Ông nghị Phước trần tình chuyện viết blog 'tứ đại ngu'

Thời sựThứ Bảy, 27/04/2013 01:00:00 +07:00

Đại biểu quốc hội Hoàng Hữu Phước trần tình chuyện viết blog.

Trước ý kiến đề nghị xem xét tư cách đại biểu QH của ông Hoàng Hữu Phước về bài viết “Tứ đại ngu” công kích ĐB Dương Trung Quốc đăng trên blog cá nhân, vị đại biểu này đã có lời bộc bạch với cử tri và nói “cử tri cứ yên tâm, cái gì sai sẽ bị tổ chức xử lý".

Ngày 26/4, tại buổi tiếp xúc với cử tri quận 1, ông Phước bộc bạch: Khi tôi viết một bài mà không có từ ngữ dung tục thì tôi yên tâm, không có vấn đề gì. Khi bài đó bị lạm dụng, tấn công, tôi đã ngay lập tức gỡ bỏ và viết thư xin lỗi, ĐB Hoàng Hữu Phước bộc bạch với cử tri quận 1, TP.HCM.

Trước khi ông Phước giãi bày, cử tri Bùi Vũ Phúc (phường Nguyễn Cư Trinh) bức xúc, đầu năm nay ông đã viết một bài đưa lên blog cá nhân của mình để công kích ĐB Quốc với lời lẽ xúc phạm. Sau đó, ĐB Phước có viết thư xin lỗi ông Quốc.

Tuy nhiên, cử tri Phúc cho rằng, mặc dù đã có lời xin lỗi nhưng hành động này của ông Phước đã làm cử tri rất buồn lòng. Ông Phúc cho biết, có cử tri nói rằng “tôi đã lỡ bỏ phiếu cho ĐB Hoàng Hữu Phước”, cử tri khác thì nói “tôi thấy áy náy vì đã bỏ phiếu cho ĐB Phước”.

“Tôi thì thấy rằng, cách phát ngôn của vị đại biểu này không được hay lắm và tôi muốn hỏi, hành động như thế có vi phạm tư cách ĐBQH hay không, có vi phạm những quy định của ĐBQH hay không và QH đã có ý kiến gì về trường hợp này hay chưa?”, ông đề nghị ĐB Phước trả lời.

ĐBQH Hoàng Hữu Phước: Cử tri có thể yên tâm, tất cả những gì sai sẽ bị xử lý theo đúng quy định của tổ chức. 

Không phải ở buổi tiếp xúc quận 1, cử tri mới bức xúc mà trước đó, tại quận 4 cử tri cũng đã bày tỏ chính kiến.

Cử tri Nguyễn Văn Thiêm (phường 8, quận 4) bày tỏ: "Chúng tôi mong rằng, qua sự việc vừa rồi, ông sẽ rút ra được kinh nghiệm cho bản thân”.

Trả lời cử tri, ĐB Hoàng Hữu Phước xin trả lời ngắn gọn “vì đây là vấn đề cá nhân”. Ông Phước cho rằng, khi cử tri bỏ phiếu cho người đại biểu là để người đó thay cử tri đứng ra giúp nước, làm những công việc đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước.

Tuy nhiên, với những lời lẽ mà ông đã viết trong blog để công kích ĐB Dương Trung Quốc, ĐB Phước cho biết đã gỡ bài viết đó ra và gửi thư xin lỗi ĐB Quốc.

“Nếu các anh chị, con cháu của bác Phúc truy cập vào 6 blog của tôi để đọc 200 bài tiếng Anh và hơn 1.000 bài tiếng Việt sẽ thấy tôi hay có cách hành văn trào phúng và châm chọc. Khi tôi viết một bài mà không có từ ngữ dung tục thì tôi yên tâm, không có vấn đề gì. Khi bài đó bị lạm dụng, bị tấn công thì tôi đã ngay lập tức gỡ bỏ và tôi đã viết thư xin lỗi”.

“Vấn đề ở đây, tôi có thể nói thế này, mọi công dân đều tuân thủ luật pháp quốc gia, ví dụ như đèn đỏ thì chúng ta không được vượt. Nếu vượt đèn đỏ thì phải bị xử lý nghiêm. Đó là tuân thủ pháp luật. Cử tri có thể yên tâm một điều, tất cả những gì sai sẽ bị xử lý theo đúng quy định của tổ chức”, ông Phước nói.

Theo Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn