Ông Biden họp mặt cùng các CEO khi kinh tế Mỹ khủng hoảng

Thời sự quốc tếThứ Ba, 22/03/2022 08:27:31 +07:00
(VTC News) -

Hôm 21/3, Tổng thống Joe Biden và các quan chức Mỹ tổ chức 2 cuộc họp với các giám đốc điều hành hàng đầu đất nước trong khi Mỹ đối mặt với khủng hoảng lạm phát.

Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Thương mại và các quan chức Nhà Trắng đã họp mặt với lãnh đạo các công ty về cuộc khủng hoảng Ukraine. Những công ty nhận được lời mời bao gồm Cargill, ExxonMobil, JPMorgan Chase, US Steel và Visa - đây là các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng, dịch vụ tài chính và sản xuất.

Sau cuộc họp này, Tổng thống Joe Biden sẽ có buổi gặp với các thành viên của Hội nghị Bàn tròn Kinh doanh (BRT). Nội dung buổi gặp ​​dự kiến đề cập đến các vấn đề liên quan đến Nga, lạm phát và khuyến khích sản xuất trong nước.

Ông Biden họp mặt cùng các CEO khi kinh tế Mỹ khủng hoảng - 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Bloomberg)

Theo cuộc khảo sát hàng quý của BRT gần đây nhất, lãnh đạo các doanh nghiệp đã giảm dự báo tăng trưởng GDP của Mỹ trong năm nay từ 7% xuống còn 3,9%. Kỳ vọng về doanh số bán hàng, chi phí vốn và tuyển dụng trong 6 tháng tới cũng giảm. 

BRT kêu gọi các nhà hoạch định chính sách của chính quyền Tổng thống Biden cải thiện tình trạng này bằng cách tiến hành các bước để giảm lạm phát.

Bà Mary Barra, giám đốc điều hành General Motors và BRT, kêu gọi quốc hội Mỹ thông qua Đạo luật Chips - một phần của Đạo luật Cạnh tranh và Đổi mới (USICA), chi 52 tỉ USD cho ngành bán dẫn trong nước.

Ông Josh Bolten, giám đốc điều hành của BRT, cho biết các nhà hoạch định chính sách nên giải quyết vấn đề lạm phát bằng cách giảm thuế, khuyến khích sản xuất nhiên liệu trong nước và hợp tác với doanh nghiệp để giải quyết các thách thức về chuỗi cung ứng.

Trần Trang(Nguồn: Financial Times)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp