Ông Biden hoan nghênh chính phủ mới của Israel, tái khẳng định hỗ trợ an ninh

Thời sự quốc tếThứ Hai, 14/06/2021 07:17:27 +07:00
(VTC News) -

Tổng thống Joe Biden hoan nghênh liên minh chính phủ mới của Israel do Naftali Bennett lãnh đạo, tái khẳng định mối quan hệ Mỹ - Israel.

Tổng thống Joe Biden cho biết, Mỹ vẫn cam kết đối với an ninh của Israel và sẽ làm việc với chính phủ mới của nước này sau khi ông Benjamin Netanyahu không còn là Thủ tướng Israel sau 12 năm cầm quyền.

"Tôi mong muốn được làm việc với Thủ tướng Naftali Bennett để tăng cường mọi mặt quan hệ hợp tác chặt chẽ và lâu dài giữa hai quốc gia chúng ta. Israel không có người bạn nào tốt hơn Mỹ”, Tổng thống Joe Biden nói. 

Ông Biden hoan nghênh chính phủ mới của Israel, tái khẳng định hỗ trợ an ninh - 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: USA Today)

"Mỹ vẫn kiên định ủng hộ an ninh của Israel. Chính quyền Mỹ cam kết hợp tác với chính phủ mới của Israel để thúc đẩy an ninh, ổn định và hòa bình cho người Israel, người Palestine và người dân trong toàn khu vực”, người đứng đầu Nhà Trắng cho biết thêm.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và Ngoại trưởng Antony Blinken cũng đã đưa ra các tuyên bố hoan nghênh những người đồng cấp trong chính phủ mới của Israel.

Hôm 13/6, với 60 phiếu ủng hộ, 59 phiếu chống và 1 phiếu trắng, Quốc hội Israel phê chuẩn liên minh cầm quyền mới tại nước này do ông Naftali Bennett - cựu Bộ trưởng Quốc phòng và là một triệu phú công nghệ cao, đứng đầu.

Theo thỏa thuận giữa liên minh các đảng, ông Naftali Bennett sẽ làm Thủ tướng Israel luân phiên đến tháng 8/2023, sau đó chuyển giao vị trí đứng đầu chính phủ cho Chủ tịch đảng Yesh Atid, ông Yair Lapid.

Kông Anh(Nguồn: NDTV)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp