Ông Biden công khai tiêm vaccine COVID-19

Thời sự quốc tếThứ Ba, 22/12/2020 06:47:00 +07:00
(VTC News) -

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 công khai nhằm củng cố niềm tin của người Mỹ vào loại vaccine của Pfizer vừa được FDA chấp thuận.

Video: Ông Biden công khai tiêm vaccine COVID-19

Tabe Mase, y tá tại bệnh viện ChristianaCare ở Delaware, đã tiêm liều đầu tiên của loại vaccine do Pfizer và BioNtech phát triển cho Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden.

“Tôi làm điều này để chứng minh rằng mọi người nên chuẩn bị sẵn sàng khi có vaccine. Không có gì phải lo lắng”, ông  Biden cho biết sau khi tiêm hôm 21/12.

Ông Biden cảm ơn các nhà khoa học và nhân viên y tế tuyến đầu cũng như đánh giá cao chính quyền Trump về “Chiến dịch thần tốc” - chương trình nhằm tăng tốc độ phát triển vaccine COVID-19, đồng thời kêu gọi người Mỹ chú ý đến khuyến cáo của các chuyên gia y tế công cộng bằng cách đeo khẩu trang, cách xa xã hội và tránh đi lại trong kỳ nghỉ.

“Chúng tôi vẫn còn nhiều vấn đề về cần phải làm”, Tổng thống đắc cử Mỹ cho hay.

Ông Biden trở thành lãnh đạo mới nhất của Mỹ tiêm vaccine Pfizer. Hôm 18/12, Phó Tổng thống Mike Pence đã được tiêm loại vaccine này công khai tại một sự kiện của Nhà Trắng nhằm đảm bảo cho người Mỹ về sự an toàn của vaccine, các thành viên khác của Quốc hội Mỹ đã được tiêm liều đầu tiên.

Phu nhân của ông Biden - Jill Biden, cũng đã được tiêm vaccone vào hôm 21/12. Cả hai sẽ tiêm liều vaccine thứ hai và là liều cuối cùng trong khoảng ba tuần.

Ông Biden công khai tiêm vaccine COVID-19 - 1

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden công khai tiêm vaccine COVID-19. (Ảnh: Getty)

Tổng thống Trump, người đã hồi phục sau khi mắc COVID-19 vào tháng 10, không có kế hoạch tiêm vaccine ngay lập tức nhưng đã nói rằng ông hy vọng sẽ được tiêm vào một thời điểm thích hợp.

Hôm 20/12, Adm. Brett Giroir, Giám đốc chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 của Nhà Trắng , khuyến khích Trump tiêm vaccine “vì sức khỏe và sự an toàn của chính ông ấy, và cũng để tạo thêm niềm tin cho công chúng”.

Hôm 18/12, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt loại vaccine thứ hai, do Moderna phát triển, để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, và các lô hàng đầu tiên đã xuất xưởng vào hôm 21/12.

Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về các bệnh truyền nhiễm của Mỹ, cùng với Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar, Giám đốc Viện Y tế quốc gia Frances Collins và các nhân viên y tế tuyến đầu khác dự kiến ​​sẽ tiêm vaccine Moderna vào sáng 22/12 (theo giờ Mỹ).

Bước đột phá về vaccine là một điểm sáng trong cuộc chiến cam go chống lại đại dịch, vốn đã trở nên tồi tệ hơn đáng kể trong những tuần gần đây khi các ca bệnh gia tăng trên khắp đất nước. Mỹ đã ghi nhận gần 18 triệu ca nhiễm nCoV và hơn 318.000 ca thiệt mạng.

Kông Anh(Nguồn: The Hill)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp