Nửa tháng sau từ chức, HLV Chung Hae Seong trở lại dẫn dắt CLB TP.HCM

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 11/08/2020 15:36:09 +07:00
(VTC News) -

Nửa tháng sau khi từ chức, HLV Chung Hae Seong trở lại dẫn dắt CLB TP.HCM trong phần còn lại của mùa giải 2020.

HLV Chung Hae Seong chính thức trở lại dẫn dắt CLB TP.HCM, chỉ nửa tháng sau khi đề đạt nguyện vọng chia tay đội chủ sân Thống Nhất. Ông Chung sẽ dẫn đội đến hết mùa, trước khi tiếp tục đàm phán để định đoạt tương lai mùa giải mới. 

Đây là quyết định khá khó hiểu của đôi bên. CLB TP.HCM từng yêu cầu ông Chung Hae Seong rời cương vị HLV trưởng để làm giám đốc kỹ thuật (GĐKT), nhường lại ghế huấn luyện cho người khác. Tuy nhiên, ông Chung Hae Seong từ chối, chỉ muốn làm HLV trưởng trong những năm cuối sự nghiệp nên yêu cầu lãnh đạo để được ra đi.

Tiến trình đàm phán chấm dứt hợp đồng của ông Chung Hae Seong với CLB TP.HCM gặp trục trặc về mặt đền bù. Theo báo giới Hàn Quốc, cựu trợ lý của Guus Hiddink muốn nhận 8 tháng tiền lương, trong khi CLB TP.HCM chỉ đáp ứng 3 tháng. 

Nửa tháng sau từ chức, HLV Chung Hae Seong trở lại dẫn dắt CLB TP.HCM - 1

Ông Chung Hae Seong tái xuất. 

Do đó, ông Chung vẫn là người của đội chủ sân Thống Nhất. Cộng với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chiến lược gia này vẫn ở lại TP.HCM. 

Đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đàm phán để mang về HLV Ailton dos Santos Silva (ChiangRai United), nhưng dịch bệnh khiến chuyên gia người Brazil chưa thể sang Việt Nam. Bị động trong việc tìm kiếm người thay thế, CLB TP.HCM phải nhờ ông Chung Hae Seong trở lại để ổn định tình hình trên băng ghế chỉ đạo.

Dự kiến, ông Chung Hae Seong sẽ trở lại dẫn dắt đội bóng từ ngày mai (12/8). CLB TP.HCM hiện vẫn được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền kiêm Chủ tịch Hữu Thắng. Đội vừa trở lại vào hôm qua (10/8) với buổi tập trong phòng gym.

CLB TP.HCM đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng V-League, kém đội dẫn đầu Sài Gòn FC 6 điểm. Đội chủ sân Thống Nhất mới chiêu bộ bộ đôi ngoại binh người Costa Rica là Jose Ortiz và Ariel Rodriguez với tổng phí chuyển nhượng và lót tay lên tới 1 triệu USD. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn