Nữ tiểu thương dương tính nCoV, chợ Thương mại Tam Kỳ tạm dừng hoạt động

Tin nhanh 24hThứ Tư, 25/08/2021 11:07:00 +07:00
(VTC News) -

Chợ Thương mại Tam Kỳ, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam phải tạm dừng hoạt động sau khi phát hiện một tiểu thương kinh doanh tại đây dương tính với nCoV.

Ngày 25/8, ông Bùi Ngọc Ảnh, Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ xác nhận thông tin trên.

Theo ông Ảnh, mới đây, ngành Y tế địa phương phát hiện ca mắc COVID-19 buôn bán tại chợ Thương mại Tam Kỳ. Bệnh nhân là nữ, trú phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ. Nữ tiểu thương là F1 của con trai mình.

Nữ tiểu thương dương tính nCoV, chợ Thương mại Tam Kỳ tạm dừng hoạt động - 1

Chợ Thương mại Tam Kỳ phải tạm dừng hoạt động do liên quan đến ca COVID-19.

Trước đó, con của bệnh nhân từ TP.HCM trở về địa phương và mắc COVID-19. Sau khi điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP Tam Kỳ), ngày 16/8, con của nữ tiểu thương được xuất viện và tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà.

Tuy nhiên, đến ngày 21/8, con của bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho, rát họng và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, cho kết quả dương tính. Trong số các F1 liên quan đến trường hợp tái dương tính này có nữ tiểu thương.

"Kết quả xét nghiệm mới đây cho thấy, mẹ của bệnh nhân tái dương tính cũng mắc COVID-19. Việc tạm dừng hoạt động chợ Thương mại Tam Kỳ là để lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ các tiểu thương, đồng thời khử trùng chợ nhằm đảm bảo phòng, chống dịch bệnh. Dự kiến, trong ngày mai (26/8), chợ sẽ hoạt động trở lại", ông Ảnh nói.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam, từ ngày 18/7 đến 24/8, toàn tỉnh ghi nhận 446 ca bệnh, bao gồm 10 ca bệnh cộng đồng, 249 ca lây nhiễm thứ phát (đã cách ly tập trung trước khi phát hiện), 157 ca xâm nhập từ các tỉnh và 30 ca nhập cảnh.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn