Nữ thủ khoa được điểm 10 môn Lịch sử và tiếng Anh: Sở GD-ĐT Sơn La khẳng định không tiêu cực

Giáo dụcThứ Sáu, 13/07/2018 10:55:00 +07:00

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Sơn La khẳng định, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại địa phương diễn ra rất nghiêm túc, an toàn và không có tiêu cực xảy ra.

Liên quan đến việc nữ sinh Trần Ngọc Diệp (Sơn La) đạt điểm tuyệt đối môn Lịch sử và tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 trong khi điểm thi thử trước đó của nữ sinh này rất thấp khiến dư luận đặt nhiều nghi vấn.

Tối 12/7, trả lời PV VTC News, ông Phạm Đăng Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La khẳng định, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại địa phương diễn ra an toàn, nghiêm túc và hoàn toàn không có tiêu cực xảy ra.

“Chúng tôi làm cực kỳ nghiêm chỉnh, tất cả các khâu đều rất chặt chẽ, tuyệt đối. Không có điều gì tiêu cực trong trường hợp của Ngọc Diệp”, ông Quang khẳng định.

diem_thi

Trần Ngọc Diệp là thí sinh có điểm cao nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Cũng theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Sơn La, kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới chặt chẽ hơn các năm trước. Cán bộ coi thi phải đăng ký chữ ký, túi bài thi được dán niêm phong bằng giấy mỏng. Việc chấm thi trắc nghiệm cũng trải qua rất nhiều bước. Trước khi đưa vào máy quét, túi bài thi được bóc niêm phong trước sự chứng kiến của công an, thanh tra và giám khảo.

“Kỳ thi năm nay còn nghiêm túc hơn các năm trước. Tôi khẳng định khâu chấm trắc nghiệm không có uẩn khúc nào", ông Quang nhấn mạnh.

Trước đó, lý giải việc điểm thi chính thức 2 môn tiếng Anh và Lịch sử của thủ khoa Ngọc Diệp đều đạt điểm tuyệt đối trong khi thi thử em này chỉ đạt 5.8 điểm tiếng Anh và 5.5 điểm Lịch sử, cô Trần La Giang, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Sơn La cho biết, năm vừa rồi trường chỉ tổ chức thi thử 1 lần vào tháng 3. Vì thời gian thi sớm, đề thi thử yêu cầu khó hơn nên khoảng cách giữa thi thử và thi thật khác nhau.

Diep

Điểm thi thử của Trần Ngọc Diệp chỉ ở mức trung bình. 

“Từ lúc thi thử đến thi thật là thời gian khá dài. Mức độ các thầy cô yêu cầu rất cao. Kể cả điểm 9 thi thử cũng là rất hiếm. Các thầy cô muốn cho các con có động lực cố gắng nên ra đề khó, tạo ra khoảng cách xa so với thi thật”, cô Giang nói.

Hiệu trưởng trường THPT chuyên Sơn La cũng tỏ ra không bất ngờ với kết quả mà học trò của mình đạt được.

“Tôi không bất ngờ với kết quả này. Năm ngoái trường cũng có 1 em đạt thủ khoa của Học viện Quân y, có em đạt 10 điểm Toán và 10 điểm Hóa” - cô Giang chia sẻ.

Tuy nhiên, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Sơn La cũng cho biết mình không phải là người trực tiếp giảng dạy nên không thể đánh giá chuyên sâu từng môn học của Ngọc Diệp.

Sáng 11/7, Bộ GD-ĐT công bố danh sách những thí sinh có điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 cao nhất của các địa phương trong cả nước.

Theo dữ liệu của Bộ GD-ĐT, thí sinh Trần Ngọc Diệp (cụm thi Sơn La) đạt điểm tuyệt đối ở môn Lịch sử và tiếng Anh. Điểm các môn thi khác của em cũng rất cao, Toán 9,6 điểm, Văn 9 điểm và Địa lý 8,25 điểm. Nếu tính 6 môn thi, Ngọc Diệp chính là thí sinh có điểm cao nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn