Nữ sinh gây sốt khi cài bóng đèn lên tóc để ôn thi

Diễn đànThứ Năm, 18/11/2021 06:05:00 +07:00

Trường học tắt điện, cô gái mượn bóng đèn huỳnh quang của bạn, cài lên tóc để có ánh sáng ôn bài trong đêm tối.

Một nữ sinh viên ở tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) vô tình trở thành biểu tượng mới về sự chăm chỉ sau đoạn video "viral" trên mạng, theo Insider.

Trong clip được chia sẻ lên mạng xã hội Weibo vào hôm 12/11, nữ sinh đến từ một trường đại học ở tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc đang mắc bóng đèn huỳnh quang vào phần tóc đuôi ngựa để có ánh sáng đọc sách trong bóng tối. Video do các bạn học quay lại bên ngoài hành lang trường học.

Nữ sinh gây sốt khi cài bóng đèn lên tóc để ôn thi - 1

Bóng đèn huỳnh quang được gắn đằng sau tóc, giúp nữ sinh có ánh sáng ôn bài trong đêm khuya. (Ảnh: Sina News)

Theo Sina News, nữ sinh viên chưa rõ danh tính này muốn tranh thủ ôn bài nhưng trường học đã đến giờ tắt điện. Cô gái mượn đèn từ bạn và cuộn vào tóc để biến nó thành đèn đọc sách.

Nữ sinh được cho là đang trong quá trình ôn thi cho kỳ thi sau đại học hàng năm ở Trung Quốc. Các thí sinh vượt qua kỳ thi này sẽ đủ điều kiện học lên thạc sĩ.

Video "cô gái cài bóng đèn lên đầu" nhanh chóng được quan tâm trên mạng xã hội và hơn 290 triệu lượt xem kể từ khi xuất hiện trên Weibo. Nhiều người từng trải qua cảm giác ôn thi ngày đêm vào chia sẻ kinh nghiệm học trong bóng tối và sáng sớm.

Với tính cạnh tranh khốc liệt ở các kỳ thi tại Trung Quốc, đây không phải lần đầu tiên các sĩ tử nước này có những cách học tập sáng tạo.

Năm ngoái, một sinh viên Đại học Thanh Hoa cũng được chú ý trên mạng nhờ hình ảnh vừa đi xe đạp vừa cầm laptop học bài. Bức hình được chia sẻ rộng rãi, đi kèm hashtag "biểu tượng của sự tiến hóa", một thuật ngữ dùng để mô tả lối sống siêu cạnh tranh, không để thời gian trống đang tồn tại ở xứ tỷ dân.

Ước tính, vào tháng 12 tới, khoảng 3,77 triệu người sẽ tham gia vào kỳ thi tuyển sinh chương trình sau đại học năm 2021 tại Trung Quốc. Họ sẽ phải trải qua các bài kiểm tra về ngoại ngữ, chính trị, toán và kiến thức chung.

(Nguồn: Zing/Insider/Sina News)
Bình luận
vtcnews.vn