• Zalo

Nữ công nhân quên mình cứu đoàn tàu thoát nạn

Thời sựThứ Sáu, 15/11/2013 03:26:00 +07:00Google News

Bất chấp sự nguy hiểm, nữ công nhân gác chắn tàu đã lao ra giữa đường ray, cầm cờ báo hiệu dừng đoàn tàu Nam-Bắc đang chạy tránh được một cú va chạm.

Bất chấp sự nguy hiểm, nữ công nhân gác chắn tàu đã lao ra giữa đường ray, cầm cờ báo hiệu dừng đoàn tàu Nam-Bắc đang chạy với vận tốc cao tránh được một cú va chạm.

Hôm đó, trong phiên trực gác đường ngang qua đường sắt, chị quan sát thấy cách đó gần 500m có 1 xe container đang băng qua đường ngang, nơi không có rào chắn và trực gác, hướng ra quốc lộ 1A, đến điểm giao cắt giữa đường sắt thì chết máy.

Bất chấp sự nguy hiểm đến tính mạng, chị Trần Thị Thục Anh -  công nhân gác chắn tàu Xí nghiệp Cầu đường số 21 (Công ty cổ phần Giao thông 2 Hà Nội) đã lao ra giữa đường ray, cầm cờ báo hiệu dừng đoàn tàu Nam-Bắc đang chạy với vận tốc cao tránh được một cú va chạm.

 Tai nạn tàu hỏa thường rất thảm khốc
Tai nạn tàu hỏa thường rất thảm khốc 
Chị xứng đáng là một trong những tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Thành ủy Hà Nội khen thưởng mới đây.

Hành động quên mình cứu đoàn tàu khách Bắc-Nam thoát cú va chạm với xe container vào khoảng 16h30 phút ngày 2/1/2012 của chị Thục Anh đã để lại ấn tượng sâu sắc cho đồng nghiệp và những người xung quanh.

Hôm đó, trong phiên trực gác đường ngang qua đường sắt, chị quan sát thấy cách đó gần 500m có 1 xe container đang băng qua đường ngang, nơi không có rào chắn và trực gác, hướng ra quốc lộ 1A, đến điểm giao cắt giữa đường sắt thì chết máy.

Ngay lúc đó, đoàn tàu khách Bắc-Nam SE 8 đang chạy với tốc độ cao hướng từ Thường Tín về Hà Nội sắp chạy qua.

Không do dự, chị Thục Anh lao ra giữa đường ray, tay cầm cờ hiệu, tay cầm mũ quay liên tục về hướng đoàn tàu để báo hiệu dừng tàu và đoàn tàu kịp dừng lại chỉ còn cách chị chưa đầy 20m. Sau đó, chị kịp thời thông báo với người lái tàu biết sự việc, đồng thời gọi điện thoại cho thợ sửa chữa đèn tín hiệu báo cho ga Thường Tín dừng đoàn tàu kế tiếp.

Đến hơn 17h cùng ngày, xe container di chuyển được ra khỏi đường ray, đoàn tàu tiếp tục chuyển bánh.

Tinh thần trách nhiệm của chị Thục Anh càng đáng được biểu dương, khen ngợi khi điểm ôtô chết máy lại không thuộc nhiệm vụ tại vị trí trực gác được giao, nhưng với lương tâm và trách nhiệm nghề nghiệp, chị đã quên cả tính mạng của mình để cứu đoàn tàu và chiếc ôtô không bị tai nạn, tránh hậu quả không thể lường trước được cả về con người và vật chất.

Vóc dáng nhỏ nhắn, gầy gò với nụ cười đôn hậu, ánh mắt trìu mến, chị Thục Anh khiêm tốn khi nói về thành tích của mình nhưng sự phấn đấu, nỗ lực của chị trong công tác luôn được anh chị em công nhân cầu đường nơi chị công tác ghi nhận và noi gương học tập.

Trên 22 năm làm công nhân cầu đường, trong đó có 3 năm làm gác chắn tàu, công việc nào chị Thục Anh cũng hoàn thành tốt, là tấm gương sáng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Gắn bó với nghề cầu đường, công việc nặng nhọc, độc hại, thường xuyên phải tiếp xúc với tiếng ồn, khói bụi của các phương tiện lưu thông trên đường và máy móc thiết bị thi công, "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" nhưng với tình yêu nghề nghiệp, sự quan tâm của lãnh đạo, công đoàn chi nhánh và công ty, chị đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đạt kết quả cao trong các đợt thi nâng bậc, là trung tâm đoàn kết, được anh chị em đồng nghiệp tin tưởng, quý mến.



Theo TTXVN
Bình luận
vtcnews.vn