Nữ bác sĩ đột quỵ giữa đêm: Sắp cai máy thở

Tin tứcThứ Sáu, 24/05/2024 10:57:44 +07:00
(VTC News) -

Bác sĩ Nguyễn Thị Thuỳ Linh - người bị đột quỵ trong đêm khiến nhiều người thương xót - đã cắt sốt, có nhịp tự thở, dự kiến trong tuần này sẽ cai máy thở.

ThS.BS Nguyễn Đăng Quân, Phó trưởng khoa Điều trị tích cực, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết, bác sĩ Nguyễn Thị Thuỳ Linh (SN 1991, khoa Huyết học của bệnh viện) hiện đã cắt sốt, ý thức cải thiện, thang điểm đánh giá ý thức khi mới chuyển viện chỉ 6 điểm, hiện tăng lên khoảng 8 - 9 điểm, đã có nhịp tự thở. Dự kiến tuần này bác sĩ Linh sẽ tập cai máy thở.

Hình ảnh chụp CT gần đây nhất cũng cho thấy, các khối xuất huyết giảm 2/3, kích thước từ 3cm giảm xuống còn 1cm, tình trạng phù não cũng giảm rất nhiều. “Bác sĩ Linh có những dấu hiệu tiển triển tích cực. Tuy nhiên, cuộc chiến này còn rất dài, cần nhiều thời gian dài để phục hồi chức năng”, bác sĩ Quân nói.

ThS.BS Nguyễn Đăng Quân kiểm tra sức khoẻ cho bác sĩ Linh. (Ảnh: Như Loan)

ThS.BS Nguyễn Đăng Quân kiểm tra sức khoẻ cho bác sĩ Linh. (Ảnh: Như Loan)

Theo bác sĩ Quân, để bác sĩ Linh tiến triển tích cực như ngày hôm nay là nhờ sự nỗ lực rất lớn của ban lãnh đạo bệnh viện, toàn thể lãnh đạo các khoa phòng và nhân viên y tế trong viện, đặc biệt là sự quyết tâm, cố gắng của gia đình, người thân của bác sĩ Linh.

Anh Nguyễn Tiến Duy - chồng của bác sĩ Linh - cho biết gần đây gia đình đưa 2 con nhỏ lên thăm mẹ, thấy các con, Linh đưa mắt nhìn theo, liên tục chớp mắt, mấp máy miệng như muốn nói cùng con.

Sau đợt nghỉ lễ nghỉ 30/4-1/5 vừa qua, trước ngày trở lại Hà Nội để trực tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, chị Nguyễn Thị Thuỳ Linh bị co giật, máu liên tục chảy từ miệng. Gia đình đưa chị vào bệnh viện địa phương cấp cứu sau đó chuyển tới Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Các bác sĩ chẩn đoán chị Linh bị xuất huyết não, tiên lượng rất nặng. Chị được điều trị tích cực, đặt nội khí quản, thở máy, hạ thân nhiệt nhưng tình trạng vẫn nghiêm trọng. Sau thời gian ngắn điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ Linh được chuyển về khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp tục theo dõi, điều trị.

Bình luận
vtcnews.vn