NSƯT Bảo Quốc về nước, thực hiện liveshow kể hành trình 60 năm làm nghệ thuật

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 08/06/2022 18:25:00 +07:00
(VTC News) -

Liveshow mang tên “NSƯT Bảo Quốc - Hơn 60 năm vui buồn cùng sân khấu” là dự án ấp ủ của nam nghệ sĩ suốt một thời gian dài vắng bóng với khán giả nước nhà.

Sau 2 năm ở lại Mỹ vì ảnh hưởng dịch COVID-19, NSƯT Bảo Quốc sẽ trở lại sân khấu cải lương với liveshow NSƯT Bảo Quốc -  Hơn 60 năm vui buồn cùng sân khấu. Đây cũng là đêm diễn riêng của NSƯT Bảo Quốc sau hơn một thập kỷ kể từ liveshow đầu tiên được tổ chức vào năm 2011.

Đêm diễn tôn vinh NSƯT Quốc Bảo

Đêm diễn NSƯT Quốc Bảo - Hơn 60 năm vui buồn cùng sân khấu được tổ chức vào ngày 3/7 tại sân khấu Trần Hữu Trang (rạp Trần Hưng Đạo).

NSƯT Bảo Quốc về nước, thực hiện liveshow kể hành trình 60 năm làm nghệ thuật - 1

NSƯT Bảo Quốc ở tuổi 73.

Đêm diễn quy tụ hàng loạt những tên tuổi gạo cội trong làng cổ nhạc Việt Nam và cũng là những tri kỷ âm nhạc của NSƯT Bảo Quốc như: NSƯT Bạch Tuyết, NSƯT Ngọc Giàu, NSƯT Lệ Thuỷ, NSƯT Thanh Điền, NSƯT Minh Vương... Bên cạnh đó là sự góp mặt của dàn nghệ sĩ cải lương trẻ như NS Vũ Luân, Tú Sương...

Sự hội ngộ của 2 thế hệ nghệ sĩ trong làng cổ nhạc Việt Nam, cùng những trích đoạn nổi tiếng lẫn các màn ca lẻ đã trở thành dấu ấn cảm xúc của đêm diễn. Đặc biệt, minishow lần này sẽ được “thổi hồn” bởi NSƯT Hữu Châu thay vì NSƯT Bảo Quốc, hứa hẹn sẽ mang đến những cảm xúc và không khí mới mẻ.

“Thật ra để mời được Hữu Châu, Ngọc Giàu hay Minh Vương không dễ. "Phải là Bảo Quốc mới làm’"- đó là cái tình mà tôi rất trân trọng và biết ơn. Khi mời Hữu Châu làm đạo diễn, điều tôi mong muốn đầu tiên là để cho sân khấu trẻ hơn chứ không thể chủ quan vào tài năng hay kinh nghiệm của mình. Tôi không nghĩ Hữu Châu là cháu, mà là một người ở thế hệ sau, có những cái nhìn mới hơn, suy nghĩ khác hơn để mình không đi vào lối mòn”, NSƯT Bảo Quốc chia sẻ. 

Hơn “60 năm cuộc đời” thăng hoa dưới ánh đèn sân khấu, hành trình nghệ thuật của NSƯT Bảo Quốc trong đêm diễn tôn vinh được thể hiện qua 3 chương: Lần đầu bén duyên nghệ thuật khi trong gánh hát đại bang lừng danh Thanh Minh - Thanh Nga, Thành danh “Đệ nhất danh hài miền Nam” và Thế hệ Vàng của cải lương Việt Nam. 

NSƯT Bảo Quốc về nước, thực hiện liveshow kể hành trình 60 năm làm nghệ thuật - 2

Bà xã ông luôn đồng hành cùng chồng trong mọi công việc suốt 50 năm bên nhau.

Đưa cải lương trở lại với vòng tay khán giả

Chia sẻ về liveshow riêng sau 11 năm, NSƯT Quốc Bảo luôn mong muốn thực hiện một chương trình “thuần cải lương” khi hát về cải lương và tôn vinh cải lương.

Từ những tiết mục hoàn toàn là những trích đoạn nổi tiếng, đến việc lựa chọn sân khấu Trần Hữu Trang - “cái nôi” của nghệ thuật cải lương tại Sài Gòn. Chương trình là nơi để các nghệ sĩ có thể sống hết mình với bộ môn nghệ thuật đặc sắc này. 

NSƯT Bảo Quốc về nước, thực hiện liveshow kể hành trình 60 năm làm nghệ thuật - 3

NS Gia Bảo - cháu nội của NSƯT Bảo Quốc là người giúp đứng ra ông thoả sức đam mê.

“Cải lương là cái nôi, là nơi khai sinh con đường nghệ thuật của Bảo Quốc. Bố của Bảo Quốc là nghệ sĩ Năm Nghĩa. Từ bài Dạ Cổ Hoài Lang của nghệ sĩ Cao Văn Lầu, ba Bảo Quốc đã tạo ra những câu vọng cổ và những câu hát ấy vẫn còn sống mãi đến ngày hôm nay", NSƯT Bảo Quốc thổ lộ.

Liveshow sẽ diễn ra vào 20h tối Chủ nhật ngày 3/7 tại nhà hát Trần Hữu Trang, TP.HCM.

Tùng Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn