Nối thành công bàn tay đứt lìa

Sức khỏeThứ Năm, 04/12/2014 02:35:00 +07:00

(VTC News) - Bác sỹ bệnh viện Quân y 211 đã phẫu thuật nối thành công bàn tay bị chém đứt lìa.

(VTC News) - Bác sỹ bệnh viện Quân y 211 đã phẫu thuật nối thành công bàn tay bị chém đứt lìa cho bệnh nhân Nguyễn Văn Giang (19 tuổi, trú xã Ia Pr, huyện Chư Prông, Gia Lai).

Sáng ngày 4/12, bác sỹ Trần Xuân Lợi, Phó Chủ nhiệm Khoa Ngoại - Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Quân y 211 (TP. Pleiku, Gia Lai) xác nhận, sau nhiều giờ đồng hồ làm việc vất vả, kíp y, bác sỹ của bệnh viện đã phẫu thuật nối thành công bàn tay bị chém đứt lìa cho bệnh nhân Nguyễn Văn Giang (19 tuổi, trú xã Ia Pr, huyện Chư Prông, Gia Lai).

Bệnh nhân Giang nhập viện hồi 17 giờ ngày 3/12 trong tình trạng bàn tay bị đứt lìa, mất máu nhiều, khó thở...  Sau khi hội chẩn, 7 bác sỹ, kỹ thuật viên do phó Chủ nhiệm khoa Ngoại - Chấn thương chỉnh hình Trần Xuân Lợi nhanh chóng đưa bệnh nhân lên bàn phẫu thuật nối chi. 

Bệnh nhân Giang tại bệnh viện Quân y 
Theo Bác sỹ Lợi, đây là ca bệnh khó bởi khi bệnh nhân nhập viện, tình trạng thương tích đã xảy được hơn 4 giờ, bệnh nhân rất yếu vì mất máu nhiều.

Ca phẫu thuật ghép nối này có nhiều chi tiết phức tạp, đòi hỏi các bác sỹ phải tập trung cao độ, chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến bệnh nhân bị các biến chứng sau phẫu thuật, rất có thể dẫn đến tàn phế. 

Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của đội ngũ thầy thuốc, 7 giờ sau, bàn tay của bệnh nhân Giang đã được nối thành công. Đến hơn 9 giờ ngày 4/12, các mạch máu đã lưu thông, bệnh nhân có thể nâng được bàn tay lên và các ngón tay bắt đầu cử động được.

Hiện các bác sỹ vẫn đang tích cực chăm sóc, theo dõi các diễn biến sau phẫu thuật của bệnh nhân may mắn này.

Tiểu Phi Phi

Bình luận
vtcnews.vn