• Zalo

Nổ trạm xăng ở Nga, hơn 30 người thương vong

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 28/09/2024 15:55:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Theo quan chức địa phương, vụ nổ trạm xăng ở Cộng hòa Dagestan làm ít nhất 11 người thiệt mạng và hơn 21 người khác bị thương.

Hiện trường vụ nổ trạm xăng làm hơn 30 người thương vong ở Nga. (Nguồn: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga)

Ngày 28/9, RT dẫn thông báo của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, vụ nổ xảy ra tại một trạm dịch vụ ven đường ở Cộng hòa Dagestan thuộc Nga đã khiến 11 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em và làm 21 người khác bị thương.

Chính quyền địa phương cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 18h ngày 28/9 (giờ địa phương). Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được xác minh.

Hiện trường vụ nổ trạm xăng ở Cộng hòa Dagestan thuộc Nga tối 27/9. (Ảnh: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga)

Hiện trường vụ nổ trạm xăng ở Cộng hòa Dagestan thuộc Nga tối 27/9. (Ảnh: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga)

“Tòa nhà dịch vụ của trạm xăng ở Dagestan bị phá hủy hoàn toàn trong vụ nổ. Các khu nhà và căng tin gần đó cũng bị ngọn lửa thiêu rụi với tổng diện tích thiệt hại lên đến 500m2", báo cáo của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga thông báo.

Theo báo cáo, lực lượng cứu hỏa không thể tiếp cận và khống chế đám cháy do lo ngại các hầm chứa nhiên liệu có thể tiếp tục phát nổ.

Các đoạn video được nhân chứng ghi lại cho thấy, sau vụ nổ đầu tiên xuất hiện các vụ nổ nhỏ hơn từ trạm xăng. Các vụ nổ cũng làm các công trình xung quanh hư hại nặng nề và cản trở giao thông.

Phải đến 22h cùng ngày lực lượng cứu hỏa mới có thể khống chế đám cháy. Lực lượng cứu hộ sau đó đã thực hiện tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong đống đổ nát.

Tháng 8/2023, Cộng hòa Dagestan cũng từng xảy ra một vụ nổ trạm xăng làm hơn 80 người thương vong. Ngọn lửa bắt nguồn từ một cửa hàng sửa chữa ô tô ven đường cao tốc ở Makhachkala, sau đó lan sang và gây nổ ở trạm xăng bên cạnh.

Lực lượng cứu hỏa phải mất hơn 3 tiếng để dập tắt ngọn lửa bao trùm diện tích hàng trăm mét vuông.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)
Bình luận
vtcnews.vn