8 người chết trong vụ cháy viện nghiên cứu cũ ở ngoại ô Moskva

Thời sự quốc tếThứ Ba, 25/06/2024 08:11:00 +07:00
(VTC News) -

Theo nguồn tin từ cơ quan dịch vụ khẩn cấp, tất cả những người bị mắc kẹt trong tòa nhà được cho là đã chết.

 

Hiện trường vụ cháy.

Hỏa hoạn lớn bùng phát tại một cơ sở nghiên cứu cũ ở ngoại ô Moskva hôm 24/6, các quan chức xác nhận 8 người thiệt mạng. Các cơ quan cứu hộ đã tiến hành một hoạt động cứu hộ trong khi video xuất hiện về những người đang khẩn trương yêu cầu giúp đỡ khi ngọn lửa đến gần.

Theo các nguồn tin từ cơ quan dịch vụ khẩn cấp, hai người đã nhảy lầu khi ngọn lửa ập đến, trong khi những người khác bị mắc kẹt trong tòa nhà được cho là đã bị đè sau khi trần nhà sập xuống.

Đám cháy bùng phát tại tòa nhà trung tâm khoa học 'Platan' ở thị trấn Fryazino, cách thủ đô Nga khoảng 50 km về phía đông bắc. Đoạn phim lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một tòa nhà 8 tầng chìm trong khói và ngọn lửa bùng lên dữ dội ở giữa đường. Các clip khác cho thấy những người ở bên trong đập vỡ cửa sổ để thở.

Bộ các tình trạng khẩn cấp cho biết đám cháy đã lan từ tầng 5 đến tầng 8, khiến hoạt động chữa cháy trở nên phức tạp do nhiệt độ cao và khói. 24 phương tiện và 72 nhân viên ứng cứu đầu tiên đã hoạt động tại hiện trường.

Cơ sở Platan chuyên sản xuất tia laser và màn hình LCD cũng như các loại đèn khác nhau. Tuy nhiên, một nguồn tin của TASS trong cơ quan thực thi pháp luật cho biết nhiều cơ sở ở trung tâm được cho thuê, cho thấy ngọn lửa có thể đã bắt đầu ở một trong những khu vực đó.

Công ty ‘Ruselectronics’, thuộc sở hữu của tập đoàn nhà nước Rostec, tuyên bố theo TASS rằng tòa nhà cháy không liên quan đến trung tâm Platan và đã được chuyển sang sở hữu tư nhân sau khi Liên Xô tan rã.

Phương Anh (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn