• Zalo

Nợ thẻ tín dụng Eximbank: Khách hàng không phải trả 8,8 tỷ đồng

Tài chínhThứ Năm, 21/03/2024 18:18:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Eximbank cho rằng, dứt khoát không có chuyện ngân hàng thu 8,8 tỷ đồng của khách phát sinh từ khoản nợ 8,5 triệu đồng sau 11 năm.

Chia sẻ tại họp báo định kỳ TP.HCM chiều 21/3, ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu (Eximbank) thông tin về vụ việc khách hàng P.H.A nợ tín dụng 8,5 triệu đồng thành nợ 8,8 tỷ đồng sau 11 năm.

Theo ông Vũ, ngày 19/3, đại diện của Eximbank đã gặp gỡ với khách hàng. Eximbank cùng với khách hàng trao đổi thẳng thắn, trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và chia sẻ, thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi của đôi bên trong thời gian sớm nhất.

"Eximbank cùng khách hàng thống nhất xử lý vụ việc, đảm bảo mức lãi phí hợp lý hợp tình cho hai bên và sẽ thông báo cho truyền thông trong thời gian sớm nhất. Không có chuyện ngân hàng thu 8,8 tỷ, dứt khoát không có chuyện đó", ông Vũ nói.

Ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu.

Ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu.

"Sự việc xảy ra, chúng tôi rất lấy làm tiếc", Phó Tổng Giám đốc Eximbank nói thêm và cho biết ngân hàng đã tích cực làm việc với khách hàng.

Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Eximbank cũng chia sẻ thêm, đối với thẻ tín dụng quốc tế, ngân hàng đã tham khảo thị trường và các ngân hàng khác, đồng thời cũng xét đến yếu tố cạnh tranh trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Đối với trường hợp của khách hàng P.H.A, do khách hàng nợ thẻ quá hạn đến 11 năm.

Thông thường, đối với quy trình xử lý nợ thẻ quá hạn của Eximbank, cán bộ xử lý thẻ của ngân hàng căn cứ tình hình nợ thẻ của khách hàng để đề xuất lãnh đạo một mức thu lãi, thu phí phù hợp trước khi làm việc với khách hàng. Số phí này phải trình cấp lãnh đạo phê duyệt trước khi báo cho khách hàng.

"Tuy nhiên, trong trường hợp vừa rồi, cán bộ làm việc máy móc không thực hiện quy trình đó và gửi thông báo tới khách hàng, dẫn đến sự bức xúc trong thời gian qua", ông Vũ nói.

Ông Vũ khẳng định, Eximbank đã làm việc với khách hàng, cùng thoả thuận và tìm cách xử lý đảm bảo hợp lý hợp tình.

"Eximbank đảm bảo không thu 8,8 tỷ mà sẽ thu ở một mức phí hợp lý", ông Vũ nói nhưng không nói rõ "mức phí hợp lý" đó là bao nhiêu.

"Ngân hàng kinh doanh trên chữ tín, nếu để xảy ra sự việc như thế này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thương hiệu, làm suy yếu lợi thế cạnh tranh", ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM nói và đề nghị các ngân hàng quan tâm đến lợi ích chính đáng của khách hàng.

Ông Tuấn cho biết, ngoài Eximbank nhiều ngân hàng khác cũng áp dụng phương pháp tính lãi chồng lãi.

Bình luận
vtcnews.vn