(VTC News) - Chỉ cần một sai sót nhỏ khi bấm nút, phi công có thể khiến hàng trăm hành khách rơi vào tình trạng hoảng loạn khi đang lơ lửng giữa không trung.
Ngày 27/8/2010, viên phi công của hãng British Airways khiến hàng trăm hành khách của mình hoảng sợ giữa bầu trời khi bấm nhầm nút, phát đi cảnh báo máy bay sắp lao xuống biển.
Theo tờ The Sun, khi đó, một giọng nữ phát ra từ loa máy bay nói: "Đây là một thông báo khẩn cấp. Chúng ta có thể phải hạ cánh xuống mặt biển".
275 hành khách đang trên đường từ Heathrow đến Hong Kong đã sẵn sàng tinh thần để đón điều tồi tệ nhất trên Biển Bắc, cho đến khi các thành viên phi hành đoàn tiến vào khoang và khẳng định đó là thông báo nhầm.
Michelle Lord, một hành khách khi đó 32 tuổi nói: "Tất cả mọi người đều sợ hãi, ai cũng nghĩ mọi người sẽ chết. Khi được thông báo phi công bấm nhầm nút, chúng tôi như trở nên gắn bó với nhau hơn".
Nhiều du khách khác cũng chia sẻ, không có điều gì tồi tệ hơn nhận được cảnh báo sắp gặp tai nạn khi đang đi máy bay. Sau khi sự cố xảy ra, hãng British Airways lên tiếng xin lỗi vì gây ra sự 'đau khổ quá đáng' với hành khách của mình.
Có vẻ như sai lầm của phi công dẫn đến thông báo nhầm là điều quá may mắn đối với các hành khách. Ngày 29/9/2011, sai lầm của phi công hãng All Nippon Airways, Nhật Bản còn uy hiếp tính mạng của tất cả mọi người trên máy bay.
117 hành khách và phi hành đoàn bị bổ nhào xuống 2km độ cao chỉ trong vòng 30 giây sau một thao tác bấm nhầm nút của phi công.
Sự việc này xảy ra khi lái phụ nhầm nút hạ độ cao khẩn cấp với nút mở cửa buồng lái cho cơ trưởng vào sau khi đi vệ sinh.
Hậu quả của sự nhầm lẫn là 2 thành viên phi hành đoàn bị thương nhẹ và 6 hành khách 'cảm thấy không khỏe' sau khi máy bay hạ 2km độ cao đột ngột đồng thời xoay 130* sang mạn trái.
Các quan chức All Nippon Airways sau đó lên tiếng xin lỗi hành khách, những người nói họ gần như bị lộn ngược người khi máy bay giảm độ cao, rất may tất cả đều đã thắt dây an toàn.
Tờ Telegraph của Anh nói điểm mấu chốt của sự cố chính là việc sắp xếp nút mở cửa buồng lái và nút cắt lái quá gần nhau trên chiếc Boeing 737 của All Nippon Airways.
Tùng Đinh (Theo NDTV, Telegraph)
Bấm nhầm cảnh báo lao xuống biển
Theo tờ The Sun, khi đó, một giọng nữ phát ra từ loa máy bay nói: "Đây là một thông báo khẩn cấp. Chúng ta có thể phải hạ cánh xuống mặt biển".
Các máy bay của hãng hàng không British Airways |
Michelle Lord, một hành khách khi đó 32 tuổi nói: "Tất cả mọi người đều sợ hãi, ai cũng nghĩ mọi người sẽ chết. Khi được thông báo phi công bấm nhầm nút, chúng tôi như trở nên gắn bó với nhau hơn".
Nhiều du khách khác cũng chia sẻ, không có điều gì tồi tệ hơn nhận được cảnh báo sắp gặp tai nạn khi đang đi máy bay. Sau khi sự cố xảy ra, hãng British Airways lên tiếng xin lỗi vì gây ra sự 'đau khổ quá đáng' với hành khách của mình.
Nhào lộn bất đắc dĩ
Máy bay của hãng hàng không All Nippon Airways, Nhật Bản |
Sự việc này xảy ra khi lái phụ nhầm nút hạ độ cao khẩn cấp với nút mở cửa buồng lái cho cơ trưởng vào sau khi đi vệ sinh.
Hậu quả của sự nhầm lẫn là 2 thành viên phi hành đoàn bị thương nhẹ và 6 hành khách 'cảm thấy không khỏe' sau khi máy bay hạ 2km độ cao đột ngột đồng thời xoay 130* sang mạn trái.
Video máy bay hãng hàng không Nhật Bản xoay tròn vì phi công nhầm nút
Chiếc máy bay gần như xoay tròn và rơi ở vùng biển phía trên Thái Bình Dương trong giây lát, thông tin từ dữ liệu theo dõi hành trình cho biết.Các quan chức All Nippon Airways sau đó lên tiếng xin lỗi hành khách, những người nói họ gần như bị lộn ngược người khi máy bay giảm độ cao, rất may tất cả đều đã thắt dây an toàn.
Tờ Telegraph của Anh nói điểm mấu chốt của sự cố chính là việc sắp xếp nút mở cửa buồng lái và nút cắt lái quá gần nhau trên chiếc Boeing 737 của All Nippon Airways.
Tùng Đinh (Theo NDTV, Telegraph)
Bình luận