Những trang phục nên tránh khi đi du lịch

Thời trangThứ Tư, 21/06/2023 14:37:05 +07:00
(VTC News) -

Những lưu ý về trang phục sẽ giúp bạn tận hưởng chuyến đi mà không gặp bất cứ rắc rối nào.

Đi du lịch, bạn có thể lựa chọn những bộ đồ thoải mái, thuận tiện khi di chuyển hay những bộ cánh điệu đà để check-in. Tuy nhiên cũng cần lưu ý một số điều về trang phục để tránh khỏi những rắc rối không đáng có.

Trang phục quá xuề xòa

Nếu bạn đang đi du lịch đến một quốc gia có quan điểm tôn giáo sâu sắc, bạn nên ăn mặc kín đáo. Đối với phụ nữ, tránh mặc váy ngắn, áo ba lỗ, áo sơ mi ngắn tay. Đàn ông nên tránh mặc quần đùi và áo cộc tay khi vào nhà thờ hoặc những nơi linh thiêng khác.

Trang sức đắt tiền

Đeo quá nhiều trang sức cũng là một “cách” khiến bạn dễ trở thành mục tiêu của những kẻ xấu khi đi du lịch. Nếu bạn muốn tô điểm một chút, hãy mang theo một hoặc hai món trang sức vừa phải, miễn sao phù hợp với trang phục. 

Những trang phục nên tránh khi đi du lịch - 1

Không nên mang trang sức quá đắt tiền khi đi du lịch.

Giày cao gót

Đi du lịch thường đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đi bộ nhiều để thăm thú phong cảnh. Vì vậy, những đôi giày đế bằng êm ái hay sandal đế bệt nên là lựa chọn hàng đầu.

Quần jeans

Nhiều người cho rằng quần jeans luôn là lựa chọn an toàn cho chuyến du lịch? Không hẳn vậy. Quần jeans không thoáng khí và lâu khô, khiến chúng không hữu dụng nếu bạn đến những nơi có khí hậu ấm áp hay mưa nhiều. Cùng với đó, quần jeans bó sát sẽ khiến bạn không thoải mái khi di chuyển lâu. Còn quần jeans rách hoặc rộng thùng thình có thể trông thiếu lịch sự nếu bạn mặc khi vào khu vực trang nghiêm.

Những trang phục nên tránh khi đi du lịch - 2

Quần jeans không phải lựa chọn tối ưu cho các chuyến du lịch.

Trang phục màu sắc không phù hợp

Hãy lựa chọn những loại quần áo có màu trung tính nhất, dễ hòa trộn vào đám đông và ít gây cảm giác khó chịu. Màu đen và trắng có thể rất phong cách và thời trang, nhưng tại một số quốc gia hoặc điểm đến nhất định nào đó thì hai màu này lại khiến người ta liên tưởng đến vận xui và sự chết chóc.

Chất liệu không phù hợp

Bạn nên tránh chất liệu lụa, nylon, da, cao su hay vải sợi tổng hợp, vốn là những chất liệu dễ nhăn hoặc thấm mồ hôi kém và gây ra sự khó chịu khi mặc trong các chuyến du lịch. Cùng với đó, hãy kiểm tra thời tiết của điểm đến để lựa chọn những bộ cánh phù hợp. Những chất liệu vải phù hợp với các chuyến đi là quần áo thể thao bằng vải co giãn, thấm hút tốt, vải cotton, vải dệt kim co giãn tốt, thoáng khí hay các trang phục ít nhăn.

My Anh
Bình luận
vtcnews.vn