Những sự kiện xã hội nổi bật Trung Quốc năm 2012 (P.2)

Thế giớiChủ Nhật, 30/12/2012 06:01:00 +07:00

(VTC News) – Cô bé lớp 6 làm quan chức Trung Quốc ’toát mồ hôi’; trải tiền làm thảm đám cưới; Lưới đánh cá vớt được siêu xe tiền tỷ;…

(VTC News) – Cô bé lớp 6 làm quan chức Trung Quốc ’toát mồ hôi’; trải tiền làm thảm đám cưới; Lưới đánh cá vớt được siêu xe tiền tỷ;… là những sự kiện xã hội Trung Quốc nổi bật năm 2012.


1. Bao gái, 'dâm quan' bị cách chức

Ủy ban kỷ luật thành phố Ô Tô, khu tự trị Tân Cương quyết định cách chức ông Tề Phóng, đồng thời điều tra những người liên quan khác.

Ông Tề khăng khăng phủ nhận tất cả, ông nói không hề có quan hệ chăn gối với hai chị em ruột như bài viết trên mạng đã nói, và xin báo giới đừng làm phiền ông nữa.

Sự việc bị bại lộ hôm 3/12, khi trên mạng Á Tâm của Tân Cương xuất hiện bài viết ghi “Giám đốc công an Ô Tô sến nhất”.

Người đăng bài viết này cho hay, tháng 6/2012, ông Tề Phóng ở huyện Tháp Lý được chuyển tới nhậm chức giám đốc công an thành phố Ô Tô, Tân Cương, Trung Quốc.

Ông Tề Phóng bị nghi dinh bê bối sex với hai chị em ruột  

Thăng chức mới được 5 tháng, ông ta đưa 2 bồ nhí được cho ‘chị em song sinh’ về làm việc ở cơ quan công an.

Trong “hai chị em song sinh”, cô chị tên N, 31 tuổi, từng làm trong đoàn văn công, tháng 3/2012, cô N đã được đổi đời khi trở thành người tình của ông Tề Phóng, cô được ông Tề cho làm đội phó đội cảnh sát Ô Tô, 3 tháng sau lại được thăng chức làm đội phó đội cảnh sát đặc nhiệm.

Còn cô em tên Ne được điều vào làm trong phòng quản lý xe cảnh sát Ô Tô. Sau khi bố trí êm đẹp chỗ làm cho 2 người tình của mình, ông Tề còn thuê một căn hộ cao cấp để ‘cặp chị em song sinh’ tiện nghỉ ngơi, chi phí do cơ quan công an Ô Tô chi trả.

Bài viết về việc làm chấn động của giám đốc công an Ô Tô đã bị xóa sau đó. Nhiều cư dân mạng đã không ngừng tìm kiếm những thông tin liên quan tới vụ bê bối có một không hai của quan chức ở đất nước 1,3 tỷ dân này.

2. Gái xấu phẫu thuật để cầu hôn 'phi công' trẻ

Gái xấu phẫu thuật để cầu hôn phi công trẻ. Câu chuyện cô gái xấu xí quyết tâm đi phẫu thuật thẩm mỹ để cầu hôn chàng 'phi công' trẻ kém mình 5 tuổi khiến nhiều người cảm động.

Cảm thấy mặc cảm và thiếu tự tin trước ‘phi công’, cô gái tên Bạch Miêu đã phẫu thuật thẩm mỹ và cầu hôn thành công.

Bạch Miêu đã cầu hôn thành công chàng trai của mình  

Sự việc diễn ra ở khu quảng trường giải trí ở thành phố Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc), cảnh tượng cô gái Miêu Bạch ăn mặc như công chúa, đầu đội vương miện đu xích đu xuống chỗ chàng phi công.“Em hy vọng mỗi ngày sau này đều có anh ở bên, cô còn dùng tóc mình làm nhẫn cưới trao cho chàng bạch mã hoàng tử để xin kết duyên cùng chàng”, Miêu Bạch nói.
“Quen nhau hơn một năm, tình cảm tôi dành cho chàng trai của mình vô cùng chân thành, anh ấy kém tôi 5 tuổi nên trông tôi già và xấu xí lắm, nhìn bọn tôi giống chị em hơn là đôi uyên ương".

"Sau đó, tôi quyết định chi hàng triệu nhân dân tệ đi đại tu nhan sắc. Tôi đã hút mỡ và giảm được 10kg, size quần áo cũng giảm từ XXL xuống size M, giờ tôi thấy tự tin hơn rất nhiều”, Miêu Bạch chia sẻ.

Trước tình cảm chân thành và màn cầu hôn xúc động của Miêu Bạch, chàng bạch mã hoàng tử đã nhận lời cầu hôn của cô gái, “Anh đồng ý lấy em làm vợ, Miêu Bạch à, cảm ơn em vì đã lấy anh”, chàng trai quỳ gối trước cô gái, nói.
Cái kết có hậu của màn cầu hôn này giống trong các câu chuyện cổ tích, công chúa và hoàng tử cuối cùng cũng được ở bên nhau và nhận được những lời chúc phúc từ mọi người.

3. Quan chức thác loạn với nữ sinh

Vụ việc bắt nguồn lúc 16h ngày 20/11 vừa qua, một bài viết mang tựa đề “Bí thư quận ủy quận Bắc Bội, thành phố Trùng Khánh thác loạn với nữ sinh” được đăng tải trên website cá nhân mang tên “mạng giám sát nhân dân”.

Vài tiếng sau, website “mạng giám sát nhân dân’” gần như bị nghẽn do lượng người truy cập quá đông. Ngày 23/11, giới chức tỉnh Trùng Khánh họp báo, xác nhận người đàn ông trong clip thác loạn với nữ sinh là Lôi Chính Phú và tuyên bố bãi miễn chức vụ của ‘dâm quan’ này.

Cư dân mạng Trung Quốc ước tính ông Lôi bị mất ghế Bí thư chỉ sau 71 tiếng thông tin lan truyền trên Internet.

Mạng tin Sina hôm 30/11 nói cô gái họ Triệu đã chịu hiến thân cho 'dâm quan' Lôi Chính Phú vì cha cô bị bệnh nặng, cần tiền chữa trị.

Ông Lôi Chính Phú đã bị cách chức sau khi lộ clip sex ân ái với cô gái 18 tuổi  

"Thực sự tôi đã trải qua những năm tháng vô cùng áp lực và đáng sợ, tôi sống ở một thị trấn của thành phố Trùng Khánh, gia cảnh khó khăn lắm.

"Năm 2007, khi cha tôi bệnh nặng cần tiền chữa trị, một ông chủ họ Khổng của công ty bất động sản đã cho tôi 50.000 nhân dân tệ để cứu cha kèm theo đề nghị làm việc cho công ty của ông ấy, vì cứu cha tôi quyết định 'bán mình' cho công ty đó".

"Sau đó, công ty cử vài người đến dạy tôi cách 'phục vụ' các sếp, và ông chủ họ Khổng chính là người đầu tiên thử 'qua đêm' với tôi trước khi tôi đi làm nhiệm vụ", cô Triệu nói.

Trên website “Mạng giám sát nhân dân”, nhiều bạn đọc phẫn nộ, mỉa mai khi gọi Lôi Chính Phú là “Lôi Quán Hy”, hàm ý mỉa mai vụ thác loạn gây chấn động giới showbiz Hong Kong của Trần Quán Hy hồi năm 2010.

4. Dân cậy võ giỏi, đánh 7 cán bộ ngất xỉu

Theo mạng tin Sina, khi 7 cán bộ tới bàn chuyện giải phóng mặt bằng đã bị người nhà họ Thẩm xông vào đánh tới tấp đến nỗi ngất xỉu.

Mạng tin Sina dẫn nguồn báo chí địa phương nói 4 người trong số 7 cán bộ thôn bị thương nhẹ phải nhập viện.

Nguồn cơn sự việc bắt đầu từ hôm 29/10, ba người nhà họ Thẩm bị nói là đã ‘thượng cẳng chân hạ cẳng tay’ với 7 cán bộ thôn "đang làm nhiệm vụ giải tỏa nhà dân".

Dân đánh cán bộ lộn nhào 

Trong video do nhà họ Thẩm cung cấp và đang lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội Trung Quốc, có khoảng 7 hay 8 cán bộ đến nhà họ Thẩm nằm la liệt trên mặt đất.  

Người nhà họ Thẩm nói rằng một số những cán bộ này đã gây gổ trước và cáo buộc họ đột nhập nhà dân trái phép.

Theo nguồn tin trên, thì nhà họ Thẩm là một trong những nhà dân nằm trong dự án xây dựng của một thôn thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc nên cần bị giải tỏa.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, nhà họ Thẩm thuộc diện phải di dời vì năm trong dự án xây dựng địa phương, những cán bộ trên có nhiệm vụ giải tỏa nhà dân. Nhưng khi 7 cán bộ tới nhà họ Thẩm đòi phá dỡ đã bị 3 người nhà họ Thẩm đánh tới tấp.

Theo lời cảnh sát địa phương, người nhà họ Thẩm đã học võ nhiều năm nay, từng nhiều lần tham gia thi đấu võ thuật và đạt giải cao.

5. Cô bé lớp 6 làm quan chức ’toát mồ hôi’

Giới chức Trung Quốc có một phen “toát mồ hôi” trước câu hỏi của phóng viên mới 11 tuổi tới từ báo Thông tin Thiếu niên Trung Quốc.

Trong cuộc gặp gỡ giữa quan chức với các phóng viên hôm 9/11 nhân dịp diễn ra Đại hội thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, phóng viên nhí Sun Luyuan, học sinh lớp 6, đưa ra câu hỏi đơn giản nhưng đủ đặt các quan chức hàng đầu của Trung Quốc vào hoàn cảnh khó xoay sở.

Sun đặt câu hỏi về trách nhiệm của các cơ quan chức năng trước việc chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm bị bỏ ngỏ.

Phóng viên nhí Sun Luyuan khiến các quan chức Trung Quốc toát mồ hôi 

Cô bé hỏi: “Tôi thích những món ăn vặt song tôi không dám ăn vì ngày càng có nhiều bài báo nói về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Tại sao chúng ta không thể bày bán được những loại sản phẩm đầy đủ an toàn? Với học sinh cấp một và hai, chúng tôi phải ăn ở trường vào buổi trưa. Vậy xin hỏi chính phủ có dự định gì để bảo đảm an toàn cho những bữa ăn của chúng tôi?”

Câu hỏi của phóng viên Sun sau đó được chuyển tới Bộ trưởng Giáo dục Yuan Guiren trả lời. Trong phần trả lời của mình, ông Yuan đưa ra cam kết của chính phủ trong việc giải quyết tình hình này, cũng như sẽ áp dụng những biện pháp an toàn thực phẩm chặt chẽ hơn trong thời gian tới.

Hiện tâm lý người tiêu dùng Trung Quốc đang rất lo ngại về chất lượng thực phẩm sau khi báo giới nước này liên tiếp phanh phui các vụ sản xuất sữa "bẩn", mỡ "bẩn" hay tóm lại là các loại thực phẩm kém an toàn, có nồng độ hóa chất vượt mức cho phép.

6. Trải tiền làm thảm đám cưới

Vào tháng 2 năm nay, trong đám cưới của con trai một vị chủ tịch xã ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, rất nhiều người ngỡ ngàng khi nhà chú rể chơi trội bằng cách trải tiền làm thảm cưới. Khoảng 15.000 tờ mệnh giá 100 nhân dân tệ (tương đương 230.000 USD, tức khoảng 4,8 tỷ VNĐ) đã được sử dụng làm thảm để cô dâu chú rể bước lên.

Nhiều người tự hỏi không hiểu sao con trai của một chủ tịch xã mà lại có nhiều tiền để trải thảm 

Khi video về đám cưới được tung lên mạng, nó đã gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Dù cặp đôi này lên tiếng khẳng định, toàn bộ số tiền nói trên không phải là tiền thật nhưng vẫn không làm nguôi ngoai cơn tức giận của nhiều người.

7. Lưới đánh cá vớt được siêu xe tiền tỷ

Một nhóm ngư dân Trung Quốc đánh cá ở bờ biển thành phố Bắc Hải, tỉnh Quảng Tây đã kéo lên được một chiếc ô tô nhãn hiệu Porsche Cayenne, theo tin của Tạp chí CarGuide.

Đây là một chiếc ô tô của bọn buôn lậu được chuyển từ tàu biển bằng sà lan vào đất liền, nhưng thấy bóng tàu hải quan, chúng đành đánh chìm dưới biển để phi tang.

Chiếc ô tô trị giá hàng ngàn USD đã nằm dưới đáy biển hơn 2 năm 


Kiểm tra chiếc ô tô, các chuyên gia đánh giá chiếc Porsche Cayenne nằm nguyên dưới nước không dưới 2 năm. Vỏ ngoài chiếc ô tô mọc đày rêu và bắt đầu có hà bám. Gỡ ra khỏi lưới và cạo sạch rong rêu, các ngư dân bán cho cơ sở thu mua sắt vụn.

Tại nơi thu mua, người ta đánh giá chiếc xe Porsche Cayenne có giá là 4.000 nhân dân tệ (tương ứng 650 đôla), trong khi nếu mua mới, phải trả từ 50 nghìn đến 110 nghìn USD, tùy thuộc vào trang bị nội thất. 

Báo CarGuide cho biết con đường thuỷ qua Bắc Hải là con đường bọn buôn lậu đưa vào Trung Quốc những hàng hoá đắt tiền.

Nhân Mã (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn