Những sự cố gây ồn ào của Vietnam's Got Talent

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 13/01/2015 06:32:00 +07:00

(VTC News) - Cuộc thi Vietnam's Got Talent đã gặp phải không ít những sự cố nghiêm trọng và gây ra những tranh cãi gay gắt trong dư luận

(VTC News) - Cuộc thi Vietnam's Got Talent đã gặp phải một số sự cố nghiêm trọng và gây ra những tranh cãi gay gắt trong dư luận

Thí sinh uống nhầm axit

Trong đêm bán kết 4 của Vietnam's Got Talent phát sóng tối ngày 11/1, thí sinh Trần Tấn Phát đã gặp phải một sự cố nghiêm trọng. Anh đã chọn đúng chiếc ly chứa axit giữa 5 chiếc ly giống hệt nhau để uống.
trần tấn phát
Thí sinh Tấn Phát gặp sự cố trong đêm bán kết 4 của Vietnam's Got Talent 
Sự việc trên đã khiến các giám khảo cũng như khán giả của Vietnam's Got Talent sững sờ. Giám khảo Huy Tuấn, người được thí sinh Trần Tấn Phát mời hỗ trợ cho phần trình diễn của mình đã không giữ được bình tĩnh. Anh cho rằng, tiết mục của Trần Tấn Phát quá 'rùng rợn và nguy hiểm'.

Còn giám khảo Thành Lộc khi được hỏi ý kiến thì tỏ rõ sự còn hoang mang. Anh không rõ Trần Tấn Phát này đã mắc sai sót trong quá trình biểu diễn trên sân khấu hay đó là trò đánh lừa của thí sinh này.

Video phần trình diễn của Trần Tấn Phát:


Ngay sau khi đêm bán kết 4 khép lại, bà Huyền Thương - đại diện ban tổ chức Vietnam's Got Talent đã  lên tiếng. 

Theo bà Huyền Thương, việc uống nhầm axit là sự cố nằm ngoài mong muốn của Trần Tấn Phát cũng như phía ban tổ chức Vientam's Got Talent. Trước đêm thi, thí sinh này đã tập tiết mục này rất nhiều lần nhưng do quá căng thẳng và hồi hộp nên khi trình diễn trên sân khấu anh đã phải sai sót.

Cũng theo bà Huyền Thương, axit mà Trần Tấn Phát uống phải là axit sunfuric H2SO4 nhưng nồng độ loãng nên sức khỏe của thí sinh này không gặp phải vấn đề gì nghiêm trọng. Anh chỉ bị bỏng nhẹ ở môi.

Tranh cãi sau phần trình diễn của Quỳnh Anh

Phần trình diễn của thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh trong tập 7 của Vietnam's Got Talent 2012 đã gây ra nhưng tranh cãi dữ dội trong dư luận.

Trước khi Quỳnh Anh bước ra sân khấu, ban tổ chức cuộc thi đã phát một đoạn clip ngắn trong đó có những chia sẻ của người thân về thành tích ca hát của thí sinh này. 

Mẹ của Quỳnh Anh cho rằng, cô bé thừa hưởng giọng ca từ 'cụ, ông bà nội, ông bà ngoại' và 'bố mẹ từng đoàn huy chương vàng toàn quốc'. Bà cũng cho rằng, Quỳnh Anh 'quá có năng khiếu' trong lĩnh vực ca hát, 'có tai nghe và tai nhạc rất tốt'.

Anh trai của Quỳnh Anh thậm chí còn khẳng định, năng khiếu ca hát của em gái mình là 'đỉnh của đỉnh'.
Quỳnh Anh Got Talent
Quỳnh Anh có phần trình diễn gây tranh cãi trong Vietnam's Got Talent 2014 
Tuy nhiên, trái ngược với những nhận xét từ phía gia đình, phần trình diễn của Quỳnh Anh không có gì đặc biệt. Cô không nhận được bất cứ sự đồng ý nào từ phía các giám khảo để vào vòng trong.

Bức xúc với kết quả, mẹ của Quỳnh Anh từ trong cánh gà đã bước ra sân khấu để đưa ra thắc mắc 'có những giọng ca không bằng Quỳnh Anh nhưng sao vẫn vào được vòng trong'. Cũng theo bà, tại sao Quỳnh Anh 'hát được 6 thứ tiếng nhưng các giám khảo lại không cho cháu cơ hội'.

10 ngày sau đó, Quỳnh Anh gửi thư tới cầu cứu Quốc hội, tố cáo ban tổ chức Vietnam's Got Talent dựng chuyện và khiến cô bị 'bạo hành về tinh thần'.

Bên cạnh đó, mẹ thí sinh Quỳnh Anh này cũng lên tiếng cho rằng ban tổ chức Vietnam's Got Talent đã dàn dựng, cắt ghép đề lôi kéo sự chú ý của khán giả và làm ảnh hưởng tới hình ảnh của con gái bà.

Ban tổ chức của Vientam's Got Talent phủ nhận lời cáo buộc của gia đình Quỳnh Anh. Họ khẳng định, không ai dàn dựng phần thi của thí sinh này. 

Giám khảo Thúy Hạnh còn cho rằng, Vietnam's Got Talent là một chương trình thực tế nên phải đảm bảo đưa được các yếu tố thực tế lên màn ảnh và qua đó phản ánh các vấn đề xã hội.

Việc tranh cãi giữa gia đình Quỳnh Anh và ban tổ chức Vietnam's Got Talent đã trở thành một sự cố truyền hình lớn nhất trong năm 2012. 
Quỳnh Anh Got Talent
Vụ tranh cãi giữa gia đình Quỳnh Anh và ban tổ chức Vietnam's Got Talent đã gây ồn ào trong suốt năm 2012 

Thí sinh nói ngọng tự tin thi hùng biện

Trong vòng loại của Vietnam's Got Talent 2014, thí sinh Trần Thị Hoài My tự tin mang đến tiết mục hùng biện dù mắc tật nói ngọng 2 chữ 'l' và 'n'.

Độc đáo hơn, thí sinh này còn quyết định thuyết trình về ngành xã hội học - ngành mà cô đang theo học ở trường Đại học.

Với chủ đề không mấy hấp dẫn cộng thêm việc nói ngọng và thiếu sự duyên dáng khi đứng trên sân khấu, phần thi của Hoài My đã không thành công. Giám khảo Huy Tuấn nhấn nút tạm dừng, khán giả phía dưới la ó tỏ thái độ không muốn nghe tiếp. Tuy nhiên, thí sinh này vẫn quyết định hoàn thành phần thi của mình.
Hoài My
Hoài My mang phần thi hùng biện lên sân khấu Vietnam's Got Talent 
Dù không nhận được sự đồng ý nào từ phía các giám khảo nhưng Hoài My không cho rằng đó là thất bại. Cô vẫn rất tự tin với phần thi hùng biện của mình.

Cô chỉ '
sai lầm khi nói về tài năng của mình. Giá tôi nói là sẽ thể hiện kỹ năng đàm phán, thuyết phục hoặc trả lời phỏng vấn thì nhiều khả năng sẽ vào vòng trong hơn'. - thí sinh này chia sẻ.

Trong clip giới thiệu về bản thân trước khi thi, Trần Thị Hoài My chia sẻ, ngoài việc học, cô còn làm thêm các việc như: Cán bộ tiếp thị, quản lý gia sư.

Đã có nhiều luồng dư luận xung quanh phần thi của thí sinh Trần Thị Hoài My. Bên cạnh việc một số người cho rằng đó là chuyện bình thường thì cũng có ý kiến cho rằng, ban tổ chức Vietnam's Got Talent đã quá tham lam trong việc lôi kéo sự chú ý của khán giả và biến thí sinh này thành 'trò hề' trong mắt nhiều người.

Video phần thi hùng biện của thí sinh Trần Thị Hoài My:

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn