Những pha ứng xử ngô nghê của hoa hậu Việt

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 28/05/2014 07:12:00 +07:00

Trả lời mất bình tĩnh, dài dòng và không liên quan tới câu hỏi là những điểm yếu trong phần thi ứng xử gây mất điểm của các người đẹp Việt.

Trả lời mất bình tĩnh, dài dòng và không liên quan tới câu hỏi là những điểm yếu trong phần thi ứng xử gây mất điểm của các người đẹp Việt.

Top 5 của đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010 mang tới cho khán giả những tràng cười ra nước mắt khi chứng kiến màn thi ứng xử của các người đẹp.

Nổi bật trong đó là Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan. Khi được ban giám khảo hỏi về Thủ đô Hà Nội, dù câu hỏi không quá khó nhưng Nguyễn Thị Loan phải thở gấp lấy hơi vài lần rồi mới tự tin trả lời.

ứng xử ngô nghê
ứng xử ngô nghê
Nguyễn Thị Loan 
Tuy nhiên trong lúc nói, Nguyễn Thị Loan bị lộ tật nói ngọng âm 'n' và 'l', cô gọi Hà Nội là 'liềm tự hào' khiến khán giả có mặt cười ồ.

Sự cố khiến người đẹp mất tự tin hơn, cuối cùng cô thành thật trình bày: 'Kiến thức của em còn hạn hẹp, xin ban giám khảo cuộc thi cho em xin phép trả lời ở cuộc thi sau” trong sự bất ngờ của nhiều người.


Ngoài Nguyễn Thị Loan, chung kết HHVN 2010 còn chứng kiến phần thi ứng xử dài dòng của thí sinh Lâm Thị Thúy đến từ Bến Tre.
ứng xử ngô nghê
ứng xử ngô nghê
Lâm Thị Thúy
Câu hỏi dành cho Lâm Thị Thúy là: 'Thế nào là một người sống có ích?
khá đơn giản nhưng người đẹp khiến khán giả bất ngờ với câu trả lời: 'Phải biết sống vì người khác. Người khác hạnh phúc thì cũng là hạnh phúc của mình… Khi mình sống cho người khác thì người khác cũng sẽ phải sống lại cho mình, khi mình cho đi thì phải nhận lại được một ít'.

Để giải thích hơn, Lâm Thị Thúy nói thêm: 'Có thể các khán giả thấy mắc cười nhưng em nghĩ, khi mình cho đi mà không nhận lại được một ít thì mình sẽ cảm thấy buồn và day dứt lắm đó'.

Tới đây, khán giả không khỏi bật cười vì sự ngô nghê thật thà của người đẹp, nhưng quan trọng hơn câu trả lời thừa thãi của cô đã đi lạc đề.


Kinh nghiệm non nớt không hợp với đấu trường sắc đẹp đã khiến của thí sinh 18 tuổi Trần Thị Minh Nhung gây thất vọng cho ban giám khảo tại cuộc thi Hoa khôi Thể thao 2007.
ứng xử ngô nghê
ứng xử ngô nghê
Trần Thị Minh Nhung 
Minh Nhung nhận được câu hỏi quen thuộc cô từng được phóng viên hỏi trước đó: 'Bạn nghĩ sao nếu có người nói chính vẻ đẹp hình thể đã đưa bạn đến với cuộc thi này chứ không phải là vẻ đẹp tâm hồn?'.


Thế nhưng tất cả những gì người đẹp làm là lắp bắp nói: 'Em cảm ơn những người đã đề cao vẻ đẹp hình thể của em…” sau đó kết thúc: “…đến với cuộc thi này em rất mong được học hỏi giao lưu'.

Dù màn ứng xử khá tệ nhưng Minh Nhung vẫn đoạt danh hiệu Á hậu 2, cô gái đến từ Nghệ An giải thích vì quá hồi hộp nên không thể trả lời trôi chảy.


Cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2013 không chỉ gây thất vọng về mặt bằng nhan sắc thí sinh mà phần thi ứng xử cũng khiến người xem ngán ngẩm. Thí sinh Ngọc Bích đến từ Thanh Hóa được hỏi về câu nói quen thuộc 'Im lặng là vàng có được coi như trang sức vàng hay không?', nhưng khi trả lời, cô khiến khán giả ngỡ ngàng.
ứng xử ngô nghê
ứng xử ngô nghê
Ngọc Bích 
'Theo em, vàng ở đây người ta không muốn nói đến có nghĩa là vàng trang sức mà người ta muốn nói đến giá trị của nó. Và sự im lặng được ví như vật trang sức cho con người, nhất là đối với người phụ nữ. Người phụ nữ đẹp thì cần phải biết im lặng. Muốn im lặng thì phải biết lắng nghe' – Ngọc Bích trả lời.

Mới đây nhất, cuộc thi Hoa hậu Đại Dương tổ chức lần đầu tiên cũng mang về những tràng cười cho người xem về trình độ ứng đáp của thí sinh dù đã được chuẩn bị trước câu trả lời. Tiêu biểu nhất là thí sinh Phan Thị Thu Phương đến từ Đồng Nai.
ứng xử ngô nghê
ứng xử ngô nghê
Phan Thị Thu Phương 
Cô được hỏi suy nghĩ về hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc qua việc đặt trái pháp giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Trả lời câu hỏi trong trạng thái mất bình tĩnh vì run, Phan Thị Thu Phương ấp úng: '... Em muốn người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra... và... và... để cho đất nước Việt Nam của mình ngày càng xinh đẹp hơn', cô khiến người xem bật cười vì sự ngây ngô. Ngay sau cuộc thi, cư dân mạng xôn xao bàn tán về màn ứng xử gây cười này.


Video màn thi ứng xử của Phan Thị Thu Phương:

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn