Những mỹ nhân Hoa ngữ bị scandal ái tình phá hủy sự nghiệp

Sao thế giớiThứ Năm, 24/02/2022 11:57:00 +07:00
(VTC News) -

Chuyện của Lý Tiểu Lộ, Trương Mông... cho thấy chuyện yêu đương đôi khi có thể làm nhiều minh tinh lao đao, thậm chí sự nghiệp tan tành.

Trong khi nhiều người phải chật vật để có chỗ đứng trong làng giải trí Trung Quốc khắc nghiệt thì không ít ngôi sao lại để sự nghiệp xuống dốc không phanh vì chuyện tình cảm. 

Ngô Thiến

Ngô Thiến sinh năm 1992, được biết đến nhiều nhất với vai "Tiểu Mặc Sênh" trong phim Bên nhau trọn đời phiên bản truyền hình. Cô được xem là nàng thơ của dòng phim ngôn tình thần tượng vì ngoại hình trong sáng, thuần khiết cùng khả năng diễn xuất đa dạng, tự nhiên.

Những mỹ nhân Hoa ngữ bị scandal ái tình phá hủy sự nghiệp - 1

Nét đẹp trong trẻo, hồn nhiên của Ngô Thiến. 

Khi sự nghiệp đang ở giai đoạn thăng hoa, Ngô Thiến bất ngờ tuyên bố kết hôn và sinh con với nam diễn viên Trương Vũ Kiếm, người từng hợp tác cùng cô trong hai phim Thịnh đường huyễn dạ (2017) Anh chỉ thích em (2018).

Thời gian đầu, mối quan hệ này được cả hai giữ kín. Tháng 3/2021, khi bức ảnh Trương Vũ Kiếm đưa Ngô Thiến và con gái đi dạo được lan truyền, nam diễn viên mới thừa nhận đã kết hôn. Tuy nhiên, Trương Vũ Kiếm chưa bao giờ cho Ngô Thiến một danh phận thực sự. Trong bài đăng thừa nhận có con, nam diễn viên không nhắc đến vợ mà chỉ đề cập đến con, thậm chí không gọi thẳng tên cô mà chỉ nhắc là "mẹ đứa nhỏ". Trên truyền hình, Trương Vũ Kiếm vẫn tuyên bố độc thân và tìm đối tượng hẹn hò. Hành động mập mờ của nam diễn viên khiến nhiều khán giả thất vọng, tiếc nuối cho Ngô Thiến. 

Những mỹ nhân Hoa ngữ bị scandal ái tình phá hủy sự nghiệp - 2

Trương Vũ Kiếm bị chỉ trích vì hèn nhát trong mối quan hệ với Ngô Thiến. 

Sau khi thông tin kết hôn được công khai, sự nghiệp của Ngô Thiến cũng tuột dốc không phanh. Cô dần bỏ lỡ các dự án phim ảnh, hợp đồng quảng cáo. Nhiều người cho rằng sau khi sinh con, Ngô Thiến không còn giữ được sắc vóc nhanh nhẹn, rạng rỡ như xưa. Theo một nguồn tin, Ngô Thiến vì cãi lời công ty quản lý Hoa Sách,  quyết định kết hôn, sinh con khi ở giai đoạn quan trọng của sự nghiệp nên công ty đã bỏ rơi cô. Hậu quả là suốt 2 năm, nữ diễn viên gần như biến mất khỏi làng giải trí. 

Dù chịu hy sinh rất nhiều cho mối quan hệ với Trương Vũ Kiếm, Ngô Thiến không nhận được cái kết viên mãn. Vào ngày lễ Tình nhân năm nay, Trương Vũ Kiếm và Ngô Thiến thông báo ly hôn sau 2 năm bên nhau. Quyết định chia tay được công chúng ủng hộ nhiệt liệt, nhất là người hâm mộ của Ngô Thiến. Nhiều khán giả hy vọng nữ diễn viên sẽ sớm gây dựng lại sự nghiệp sau thời gian dài chìm đắm trong tình yêu. 

Mã Tư Thuần 

Năm 2016, Mã Tư Thuần cùng đàn em Châu Đông Vũ giành giải Ảnh hậu Kim Mã nhờ bộ phim Thất Nguyệt và An Sinh. Tuy nhiên, sau giải thưởng cao quý đó, Mã Tư Thuần không có thêm phim nổi bật mà chỉ khiến công chúng nhớ đến bởi những lùm xùm trong chuyện tình cảm.

Những mỹ nhân Hoa ngữ bị scandal ái tình phá hủy sự nghiệp - 3

Những người tình của Mã Tư Thuần đều bị công chúng phản đối. 

Dù xinh đẹp, có sự nghiệp khá ấn tượng nhưng Mã Tư Thuần liên tục vướng phải lưới tình của những người đàn ông không được lòng công chúng. Năm 2015, cô hẹn hò với nam diễn viên Âu Hào sau khi đóng chung bộ phim Tai trái. Đến tháng 3/2017, cặp đôi mới công khai mối quan hệ nhân dịp sinh nhật Mã Tư Thuần.

Chuyện tình của họ gặp không ít sóng gió khi công chúng cho rằng giữa hai người có sự chênh lệch địa vị. Mã Tư Thuần là cháu gái của nghệ sĩ gạo cội Tưởng Văn Lệ, đã có nhiều tác phẩm phim truyền hình lẫn điện ảnh, còn Âu Hào vì gia đình phá sản mà phải lăn lộn kiếm tiền từ năm 16 tuổi.

Mã Tư Thuần và Âu Hào chia tay vào năm 2018 sau gần 3 năm hẹn hò. 

Năm 2021, sau khi tham gia bộ phim Em là thành trì doanh luỹ của anh, Mã Tư Thuần hẹn hò với ca sĩ Trương Triết Hiên - giọng ca chính trong nhóm nhạc Penicillin. Khi thông tin lan truyền, nhiều khán giả sốc bởi Trương Triết Hiên nổi tiếng là người có tính cách khó ưa, ăn nói tục tĩu, bạo lực, dối trá... Về cả ngoại hình lẫn tính cách, anh đều bị cho là không xứng với nữ diễn viên sinh năm 1988. Gần đây, nàng Ảnh hậu liên tục vướng tin đồn đã kết hôn và mang thai với bạn trai, trong khi sự nghiệp lại ngày càng mờ nhạt. 

Trương Mông

Sở hữu gương mặt mang nét đặc trưng của các mỹ nhân cổ trang, lại được đào tạo bài bản về diễn xuất tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh nên vừa mới ra trường, Trương Mông đã được góp mặt trong loạt phim đình đám như Tân Hồng lâu mộng, Tân Ỷ Thiên Đồ Long ký... Sau vai chính trong phim Ba thiên kim nhà họ Hạ (2010), Trương Mông được Vu Chính hết lòng lăng xê qua các bộ phim như Mỹ nhân vô lệ, Mỹ nhân tâm kế...

Những mỹ nhân Hoa ngữ bị scandal ái tình phá hủy sự nghiệp - 4

Trương Mông được mệnh danh là mỹ nhân cổ trang. 

Trước năm 2015, Trương Mông từng có cơ hội trở thành sao hạng A khi sở hữu loạt tác phẩm ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Tuy nhiên năm 2015, nữ diễn viên sinh năm 1988 đã tự phá huỷ sự nghiệp của mình khi bị phát giác có quan hệ với chồng diễn viên Lưu Vũ Hân. Sau đó, Trương Mông thừa nhận sai lầm và khẳng định không biết bạn trai chưa ly hôn. "Giờ nghĩ lại, tôi mới thấy mình quá ngây thơ và thiếu hiểu biết. Thời gian qua, tôi chỉ biết im lặng, sẵn sàng chấp nhận mọi sự trừng phạt từ dư luận", "thần tiên tỷ tỷ" tâm sự. 

Mặc dù Trương Mông đã tích cực hối lỗi song khán giả vẫn không tha thứ cho cô. Cô mất hết các tài nguyên phim ảnh, bị tẩy chay khỏi làng giải trí. Đối diện với áp lực kinh khủng của dư luận, Trương Mông trở nên suy sụp và đi đến quyết định sai lầm tiếp theo là phẫu thuật thẩm mỹ. Việc phẫu thuật đã phá hủy những nét thanh tú đặc trưng của Trương Mông, khiến gương mặt cô trở nên đơ cứng. Năm 2018, khi các nét đã tự nhiên hơn, Trương Mông mới quay lại với phim ảnh. 

Những mỹ nhân Hoa ngữ bị scandal ái tình phá hủy sự nghiệp - 5

Gương mặt biến dạng vì thẩm mỹ của Trương Mông.

Tuy nhiên mới đây, Trương Mông tiếp tục hứng chịu chỉ trích khi công khai hẹn hò với MC Kim Ân Thánh. Bạn gái của anh là Mộc Mộc lên tiếng tố cáo nữ diễn viên là người thứ ba khiến tình cảm của họ trở nên lạnh nhạt, xa cách. Sau những ồn ào tình cảm, các dự án nghệ thuật của Trương Mông ít được đón nhận. Biên kịch Vu Chính đã nhận xét, Trương Mông là người dại dột, mất hết lý trí vì yêu, không suy nghĩ thấu đáo để phá huỷ cả sự nghiệp đầy hứa hẹn. 

Lý Tiểu Lộ

Gia nhập giới giải trí từ khi còn nhỏ, Lý Tiểu Lộ sớm đạt thành tựu trong giới giải trí. Năm 17 tuổi, người đẹp sinh năm 1982 trở thành nữ diễn viên trẻ nhất được trao giải Ảnh hậu Kim Mã với phim Thiên dục. Ngoài diễn xuất, Lý Tiểu Lộ còn thành công trong lĩnh vực ca hát và thời trang. Cô từng được ngưỡng mộ khi có cuộc hôn nhân viên mãn bên tài tử Giả Nãi Lượng. Cặp đôi kết hôn năm 2012 và có con gái cùng năm. 

Những mỹ nhân Hoa ngữ bị scandal ái tình phá hủy sự nghiệp - 6

 

Những mỹ nhân Hoa ngữ bị scandal ái tình phá hủy sự nghiệp - 7

Lý Tiểu Lộ từng có gia đình hạnh phúc. 

Có sự nghiệp và cuộc hôn nhân khiến nhiều người ngưỡng mộ, khó tin rằng Lý Tiểu Lộ đã tự đạp đổ sự nghiệp của mình bởi scandal ngoại tình. Năm 2019, đoạn video tố cáo mối quan hệ ngoài luồng của cô và rapper PG One bị đăng tải, gây chấn động dư luận. Sau đó, Giả Nãi Lượng nộp đơn ly hôn lên toà, Lý Tiểu Lộ từ vị trí sao hạng A bỗng tuột dốc không phanh. 

Gần 3 năm qua, Lý Tiểu Lộ gần như không được công chúng chú ý. Sau scandal ngoại tình, nữ diễn viên bị khán giả tẩy chay và bị cơ quan chức năng Trung Quốc cấm sóng. Cuối tháng 9/2021, cô bị xếp vào nhóm nghệ sĩ vi phạm tiêu chuẩn đạo đức, nằm trong danh sách 25 nghệ sĩ bị cấm hoạt động nghệ thuật. Bên cạnh các ý kiến chỉ trích Lý Tiểu Lộ, nhiều khán giả cũng tỏ ra tiếc nuối khi nữ diễn viên không giữ được sự nghiệp chỉ vì những yếu lòng trong chuyện tình cảm. Giờ đây, cơ hội để Lý Tiểu Lộ trở lại showbiz gần như là con số 0. 

Đường Yên

Trước khi "yên bề gia thất" bên ông xã La Tấn, Đường Yên từng có mối tình khá ồn ào với nam diễn viên Lưu Trạch. Đường Yên và Lưu Trạch hẹn hò từ cuối năm 2010, tình cảm rất mặn nồng. Cô thường xuyên đến nhà Khưu Trạch để giúp anh dọn dẹp và mua nhiều sản phẩm điện tử tặng bạn trai.

Tháng 11/2012, một nguồn tin tiết lộ Đường Yên và La Tấn đang ở bên nhau dù ngay trước đó nữ diễn viên còn đón sinh nhật vui vẻ bên Khưu Trạch. Tin đồn phản bội bạn trai của Đường Yên khiến sự nghiệp của cô một thời bị lao đao.  

Những mỹ nhân Hoa ngữ bị scandal ái tình phá hủy sự nghiệp - 8

Cuộc chia tay của Đường Yên và Khưu Trạch từng tốn nhiều giấy mực của báo chí. 

Tháng 2/2013, Đường Yên và Khưu Trạch xác nhận đã chia tay. Sau khi công bố đường ai nấy đi, Dương Mịch có động thái bảo vệ Đường Yên, ám chỉ Khưu Trạch là người có lỗi. Nhờ đó, những tin đồn Đường Yên ngoại tình cũng lu mờ. Khưu Trạch bị khán giả quay lưng, họ cho rằng anh đã phản bội nữ diễn viên Cẩm tú vị ương. 

Sau chuyện tình sóng gió trong quá khứ, cả Đường Yên và Lưu Trạch đều tìm được hạnh phúc riêng của mình. Đường Yên kết hôn với La Tấn vào năm 2018 và có cuộc sống hôn nhân ngọt ngào, còn Khưu Trạch cũng mới thông báo kết hôn với diễn viên Hứa Vỹ Ninh vào năm tháng 12/2021. 

Hà Linh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp