Những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng tiết kiệm chi phí xây dựng

Bất động sảnThứ Sáu, 28/04/2023 17:29:51 +07:00
(VTC News) -

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng đang là xu hướng thiết kế mới trong giới kiến trúc sư và được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn.

Với xu hướng kiến trúc mới, mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm tốt về cả tính thẩm mỹ lẫn chất lượng công trình. Các mẫu nhà ở được thiết kế ở dạng như thế này đều đảm bảo tuyệt đối về phần kết cấu và độ chắc chắn.

Dạng ở nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng còn là giải pháp tối ưu cho những hộ gia đình sống tại khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi mưa bão. Ngoài ra, các khâu kỹ thuật cũng không quá khắt khe như các mẫu nhà mái thái, giúp tiết kiệm một phần chi phí xây dựng.

Dưới đây là một số mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng có thiết kế sang trang trọng, đẹp mắt và tiết kiệm chi phí xây dựng:

Những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng tiết kiệm chi phí xây dựng - 1

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng dành cho những gia đình có quỹ đất hạn hẹp để xây dựng nhà ở với thiết kế mang phong cách kiến ​​trúc hiện đại, hình khối đơn giản, màu sắc trẻ trung, tươi tắn. Gia chủ có thể làm tiểu cảnh cây xanh để ngôi nhà trong lành và xanh mát hơn.

Những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng tiết kiệm chi phí xây dựng - 2

Với thiết kế đơn giản và kín đáo, ngôi nhà này là lựa chọn thích hợp cho những gia chủ có tính cách trầm lắng, hướng nội. Các kiến trúc sư đã sử dụng một số họa tiết trang trí nổi bật lấy tông lạnh làm chủ đạo thể hiện sự tinh tế của chủ nhà một cách khéo léo. 

Những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng tiết kiệm chi phí xây dựng - 3

Ngôi nhà phố 1 tầng hiện đại này thu hút các gia đình lựa chọn bởi sự kết hợp khéo léo và độc đáo giữa các chất liệu từ gỗ, kính cho đến tường gạch. Với hiệu ứng của ánh sáng nhân tạo từ đèn tường, ban đêm ngôi nhà trở nên thu hút và nổi bật hơn.

Những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng tiết kiệm chi phí xây dựng - 4

Việc thiết kế thêm tầng áp mái sẽ giúp tăng thêm diện tích sử dụng và tiết kiệm được một phần chi phí. Thay vì sử dụng những chi tiết cầu kỳ, mặt tiền của ngôi nhà sử dụng mảng khối lớn rõ ràng và chính xác. Ngôi nhà dường như được chia thành 2 khối chính hòa quyện vào nhau.

Những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng tiết kiệm chi phí xây dựng - 5

Công trình nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng có thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế trong cách phối hợp vật liệu. Sử dụng gạch granite với tông màu xám kết hợp mang đến vẻ hiện đại, khỏe khoắn cho ngôi nhà.

Những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng tiết kiệm chi phí xây dựng - 6

Với những gia đình có điều kiện kinh tế tương đối và sở hữu diện tích đất rộng rãi thì mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng kiểu biệt thự này là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Kiến trúc hình khối tinh tế cùng việc sử dụng gỗ làm vật liệu chính trong thiết kế tạo nên một ngôi nhà sang trọng nhưng không quá cầu kỳ.

Những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng tiết kiệm chi phí xây dựng - 7

Mẫu nhà này được thiết kế theo dạng sân vườn, phù hợp với những gia đình có quỹ đắt xây dựng rộng. Các không gian sinh hoạt chính bên trong được chiếu sáng đầy đủ để đảm bảo ánh sáng ở khắp mọi nơi.

Những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng tiết kiệm chi phí xây dựng - 8

Với những gia đình yêu thích phong cách trẻ trung, độc đáo thì mẫu nhà này là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngôi nhà được thiết kế hình khối vuông vắn kết hợp với tường gạch trần, hệ thống cửa nhôm cao cấp tạo nên vẻ hiện đại, năng động cho không gian.

Những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng tiết kiệm chi phí xây dựng - 9

Đây là mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 tầng mái bằng đang được ưa thích nhất hiện nay. Điểm thu hút nhất của ngôi nhà này chính là sự hài hòa tinh tế về màu sắc tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ, kiên cố cho ngôi nhà.

Tuyết Anh(Nguồn: Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn