Những dự đoán đột phá trong tương lai

Kinh tếThứ Tư, 02/07/2014 07:42:00 +07:00

Các chuyên gia đưa ra dự đoán, tất cả chúng ta sẽ sở hữu một bằng lái máy bay, viễn tải sẽ không còn là viễn tưởng và nạn đói sẽ hoàn toàn biến mất vào 2025.

Các chuyên gia đã đưa ra dự đoán rằng tất cả chúng ta sẽ sở hữu một bằng lái máy bay, viễn tải sẽ không còn là viễn tưởng và nạn đói sẽ hoàn toàn biến mất vào năm 2025.

Báo cáo về thế giới trong tương lai

Một báo cáo của Thomson Reuters, một trong những tổ chức hàng đầu thế giới, có tên: 'The World in 2025: 10 Predictions of Innovation” (Thế giới năm 2025: 10 dự đoán về sự đổi mới) vừa được công bố dựa trên việc khai thác dữ liệu về bằng sáng chế và các tài liệu khoa học.
Máy bay sẽ là phương tiện di chuyển chính trong tương lai. Ảnh: Alan Schein/Corbis
Máy bay sẽ là phương tiện di chuyển chính trong tương lai. Ảnh: Alan Schein/Corbis 

Báo cáo cho biết con người sẽ sử dụng máy bay làm phương tiện đi lại, viễn tải lượng tử sẽ trở thành hiện thực và mọi thứ trong cuộc sống của chúng ta từ nhà của cho đến báo đọc đều sẽ được số hóa.

Để tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học đã xác định top 10 lĩnh vực khoa học mới nổi hàng đầu dựa trên việc phân tích các chủ đề phổ biến nhất sử dụng Thomson Reuters Web of Science. Họ xem xét dữ liệu về bằng sáng chế toàn cầu trên Derwent World Patents Index để xác định top 10 lĩnh vực có số lượng phát minh cao nhất.

Kết quả được xem xét để xác định điểm nóng của sự đổi mới, dẫn đến những đột phá lớn nhất trong tương lai.

Top 5 dự đoán “khủng” về tương lai


Thứ nhất, việc mất trí nhớ sẽ được hạn chế do càng nhiều các quỹ nghiên cứu khoa học sẽ trực tiếp nghiên cứu các vấn đề mà người già có thể gặp phải.
Năng lượng mặt trời sẽ là nguồn năng lượng chính trong tương lai. Ảnh: Joseph Sohm/Corbis
Năng lượng mặt trời sẽ là nguồn năng lượng chính trong tương lai. Ảnh: Joseph Sohm/Corbis 

Thứ hai, năng lượng mặt trời sẽ là nguồn năng lượng lớn nhất trên hành tinh của chúng ta.Các phương pháp lưu trữ, khai thác, chuyển hóa năng lượng mặt trời sẽ được cải tiến rõ rệt và hiệu quả hơn, khiến năng lượng mặt trời trở thành nguồn năng lượng chính.

Bệnh tiểu đường loại 1 cũng sẽ được ngăn chặn nhờ việc biến đổi gen.

Nhờ vào sự tiến bộ trong công nghệ chiếu sáng và kĩ thuật mới cùng với biến đổi gen cho cây trồng, thiếu lương thực và khủng hoảng giá lương thực sẽ chỉ còn là vấn đề của quá khứ.

Kỹ thuật hàng không vũ trụ và công nghệ pin mới sẽ cung cấp năng lượng vận chuyển xe điện trên mặt đất và trong không khí. Máy bay phi thương mại sẽ bay lượn trên bầu trời cho các chuyến đi ngắn.

Khi những chiếc máy bay loại mới này có thể cất cánh và hạ cánh trong không gian nhỏ hơn, việc sở hữu giấy phép phi công sẽ là loại quyền mới khi trưởng thành của công dân trong thế kỉ 21.


Theo VietQ
Bình luận
vtcnews.vn