• Zalo

Những con tàu thích làm mồi 'hà bá' vẫn 'coi trời bằng vung'

Thời sựThứ Năm, 27/11/2014 12:15:00 +07:00Google News

(VTC News) - Ngay trong những ngày Đoàn liên ngành kiểm tra, những con tàu thích làm mồi cho 'hà bá' vẫn ngang nhiên hoạt động như chốn không người.

(VTC News) - Ngay trong những ngày Đoàn liên ngành kiểm tra, những con tàu thích làm mồi cho 'hà bá' vẫn ngang nhiên hoạt động sai phạm như chốn không người.

Như đã đưa tin, từ ngày 24 - 28/11, Đoàn liên ngành của TP Hải Phòng ra quân kiểm tra, xử lý việc chấp hành quy định của pháp luật về giao thông đường thủy nội địa. Trong đó có việc kiểm tra các điều kiện an toàn, xử lý nghiêm các trường hợp chở quá tải; kiểm tra tình trạng hoạt động của các phương tiện chở bùn đất tham gia duy tu bảo dưỡng luồng lạch.

Trong 2 ngày đầu, theo ghi nhận của PV VTC News, nhiều phương tiện tàu thuyền, sà lan chở quá tải trên sông vẫn ‘coi trời bằng vung’.

'hà bá', 'coi trời bằng vung', Hải Phòng, tàu chở vượt quá mớn nước
Chiếc sà lan chở hàng quá tải trên sông Tam Bạc sáng ngày 24/11 - Ảnh MK

Cụ thể, ngày 24/11 (ngày đầu tiên Đoàn liên ngành TP Hải Phòng ra quân) ngay trên tuyến sông Cấm (đoạn cầu Bính, khu vực gần cầu Kiền), sông Tam bạc, nhiều phương tiện chở quá tải vẫn hoạt động bình thường.

Trên tuyến sông Lạch Tray, đoạn qua cầu Rào, cầu Niệm, cầu Kiến An, hàng chục chiếc tàu thủy chở vật liệu xây dựng như gạch, cát, đá vẫn ‘cõng’ trên mình đầy ắp hàng hóa, nước mấp mé mạn tàu và hoạt động bình thường.

Ngày 25/11, trên tuyến sông Văn Úc, đoạn chạy qua Quốc lộ 10 (hướng từ địa phận huyện An Lão xuôi về huyện Tiên Lãng, từng tốp 3 - 4 con tàu chở gạch, cát, đá... cứ nối đuôi nhau chạy từng đoàn mà không thấy lực lượng chức năng nào tuần tra, kiểm soát, xử lý.

Thậm trí còn có cả tàu hút cát, ngang nhiên hút cát trên tuyến sông này, đoạn cầu Khuể, cầu Tiên Cựu.

'hà bá', 'coi trời bằng vung', Hải Phòng, tàu chở vượt quá mớn nước
Những đoàn tàu chở cát, đá quá tải nối đuôi nhau chạy trên sông Văn Úc, đoạn qua cầu Tiên Cựu trên Quốc lộ 10 - Ảnh MK 

Trước đó, vào hồi 10h15 ngày 19/11, tại ngã ba sông Bạch Đằng, tàu HD 1995 chở 200 tấn đá hành trình từ Bến Đụn (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) chạy ra ngã ba sông Bạch Đằng gặp sóng của tàu biển nước ngoài chưa rõ số hiệu chạy vào cảng, thuyền trưởng Vũ Ngọc Bàn, SN 1957 (Kinh Môn, Hải Dương) đang ở trong cabin tàu không kịp thoát ra ngoài bị chìm cùng toàn bộ hàng hoá trên tàu.

Thuyền trưởng Bàn tử nạn, 1 thuyền viên còn lại may mắn được các lực lượng chức năng cứu sống.

Hiểm họa thì đã rõ, nhưng không hiểu vì sao trong những ngày Đoàn liên ngành kiểm tra những con tàu thích làm mồi cho" hà bá" này vẫn cứ hoạt động như chốn không người?

VTC News sẽ tiếp tục phản ánh thông tin sự việc.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn