Những chiếc xe từng được Nữ hoàng Anh Elizabeth II cầm lái

Người đẹp và xeThứ Sáu, 09/09/2022 15:58:52 +07:00

Nữ hoàng Anh gắn liền với hầu hết dòng xe mang thương hiệu Anh quốc từ khi còn là một công chúa.

Hình ảnh gây chú ý nhất của Nữ hoàng Anh Elizabeth II có lẽ là khoảnh khắc bà cầm lái chiếc Range Rover màu đen vào năm 2018. Tuy nhiên đây không phải là chiếc xe đầu tiên Nữ hoàng Anh cầm lái.

Những chiếc xe từng được Nữ hoàng Anh Elizabeth II cầm lái - 1

Chiếc xe đầu tiên trong đời của Nữ hoàng Anh Elizabeth II có lẽ là chiếc Austin K2/Y. Bà sử dụng chiếc xe này khi còn là một công chúa, phục vụ Lực lượng Hỗ trợ Mặt đất (Auxiliary Territorial Service) trong Thế chiến 2.

Austin K2/Y là chiếc xe cứu thương quân sự được sử dụng bởi nước Anh và Khối thịnh vượng chung trong Thế chiến 2. Hãng xe Austin sản xuất K2/Y dựa trên mẫu xe tải hạng nhẹ K30 30-cwt, tuy nhiên khung gầm được thay thế bằng loại K2 chế tạo trong thời gian chiến tranh.

Những chiếc xe từng được Nữ hoàng Anh Elizabeth II cầm lái - 2

Sau Austin K2/Y, Elizabeth II được cho là có niềm yêu thích với dòng Land Rover Defender suốt nhiều thập kỷ, không ít lần bà được bắt gặp đang đứng cạnh hay ngồi bên trong xe. Nhiều thông tin nói rằng Nữ hoàng Anh yêu thích nhất mẫu Defender 110 TD5 đời 2002.

Tuy nhiên Land Rover không phải là thương hiệu duy nhất được Nữ hoàng Anh sử dụng, đội hình xe của bà còn có thương hiệu Bentley với những chiếc Bentayga, Arnage hay Rolls-Royce Phantom. Vào năm 2018, một chiếc Rolls-Royce của hoàng gia được cho là đã bán đấu giá với số tiền hơn 1 triệu USD.

Những chiếc xe từng được Nữ hoàng Anh Elizabeth II cầm lái - 3

Dù cầm lái nhiều phương tiện đắt giá cũng như kích thước lớn, Nữ hoàng Anh Elizabeth II không có giấy phép lái xe. Bà là người duy nhất tại Anh được phép điều khiển xe mà không cần đến giấy phép.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn