Những bóng hồng khiến phái mạnh ngả mũ

Kinh tếThứ Bảy, 08/03/2014 08:36:00 +07:00

(VTC News) - Trong lĩnh vực bất động sản, có những “bóng hồng” mà sự thành đạt của họ khiến cánh mày râu cũng phải ngả mũ khâm phục.

Bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai
Bà Nguyễn Thị Như Loan sinh năm 1960, quê gốc ở Phú Yên. Mới chỉ học lớp 12, không hề có tấm bằng đại học nào trong tay, nhưng bà vẫn là một “nữ tướng” tài ba và nổi danh trên thương trường Việt Nam.
Bà Loan khởi nghiệp bằng nghề chế biến, cung cấp đồ gỗ. Sau một thời gian, bà Loan chuyển sang kinh doanh phân bón. Tuy nhiên, công việc làm ăn của bà gặp nhiều thăng trầm, rủi ro. Khi một khách hàng nợ tiền phân bón của bà Loan trả nợ bằng một lô đất, bà rẽ sang bất động sản.
Bà Loan cùng với đối tác đầu tư vào khu đất này, mỗi bên góp 50% vốn lập ra Công ty TNHH Hoàng Anh. Sau đó, Bà bán lại cổ phần của mình và lập ra Công ty Quốc Cường Gia Lai. Tuyên bố “rất yêu” ngành kinh doanh bất động sản, nhưng bà Loan vẫn đá chéo sân sang kinh doanh nhiều ngành nghề khác. Bà đầu tư vào cả lĩnh vực xây dựng, trồng cao su và thủy điện.
Bà Nguyễn Thị Như Loan hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai. Bà nằm trong top 100 nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2013 và là nữ đại gia bất động sản có tiếng ở trong nước.
Trên cương vị Chủ tịch HĐQT Công ty Quốc Cường Gia Lai, bà Nguyễn Thị Như Loan từng chia sẻ: "Làm ngành bất động sản mà không đặt ra nhiều phương án thì không bao giờ thành công".

Bà Lê Thị Thúy Ngà

Một trong những nữ đại gia bất động sản có tiếng ở Việt Nam đó chính là “người phụ nữ thép” Lê Thị Thúy Ngà, đứng đầu Tập đoàn Nam Cường. Tập đoàn bao gồm hai khách sạn 4 sao Nam Cường ở Hải Phòng và Hải Dương, đồng thời cũng là chủ đầu tư của các khu đô thị, dự án khách sạn hạng sang như Cổ Nhuế, Phùng Khoang, Dương Nội (Hà Nội), Đồ Sơn (Hải Phòng), Hòa Vượng (Nam Định),…

nữ-tướng, BĐS, Nguyễn-Thị-Nga, Lê-Thị-Thúy-Ngà, Nam-Cường, Huỳnh-Thị-Bích-Ngọc, Như-Loan 

Sau khi ông Trần Văn Cường qua đời năm 2010, bà Thúy Ngà thay chồng giữ vị trí Chủ tịch tập đoàn Nam Cường cùng các con giúp Nam Cường khôi phục và phát triển trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhất là thời kỳ lĩnh vực bất động sản đóng băng. Nữ Chủ tịch nắm giữ lượng cổ phần trị giá xấp xỉ 4.000 tỷ đồng tương đương 88,86% cổ phần.

Bà Nguyễn Thị Nga

Không chỉ là người lãnh đạo tài ba trong lĩnh vực tài chính ngân hàng khi đảm nhận vị trí Chủ tịch Ngân hàng Đông Nam Á, Tập đoàn BRG, bà Nguyễn Thị Nga còn nổi tiếng với cương vị bà chủ của hai khách sạn Hilton Opera, Hilton Garden Inn Hà Nội đẳng cấp ở Việt Nam cùng hàng loạt những dự án bất động sản có giá trị khác như sân golf quốc tế Đảo Vua, khu nghỉ dưỡng ven biển và sân golf quốc tế Đồ Sơn, khu vui chơi giải trí thể thao và sân golf quốc tế Legend Hill,…

nữ-tướng, BĐS, Nguyễn-Thị-Nga, Lê-Thị-Thúy-Ngà, Nam-Cường, Huỳnh-Thị-Bích-Ngọc, Như-Loan 

Sinh năm 1955, từng tham gia nhiều lớp kinh tế ở Pháp, Đức, Nhật Bản, Úc, được mời học ở George Town (Mỹ) bà có nhiều cơ hội phát triển ở nước ngoài nhưng Nguyễn Thị Nga vẫn quyết định trở về quê hương lập nghiệp.

Tâm sự về chuyện đời, chuyện nghề, bà Nga cho biết: “Để thành công như hôm nay, tôi đã phải hy sinh nhiều thú vui cá nhân, không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Ngoài công việc, đã là phụ nữ, tôi cũng không thể quên gia đình của mình, người chồng và những đứa con.”

Bà Dương Thị Bạch Diệp- Bà chủ của Cty Địa ốc Diệp Bạch Dương

Bà Dương Thị Ngọc Diệp là một nữ doanh nhân đi lên từ hai bàn tay trắng. Sinh ra tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Năm 1954 bà là một trong số con em cán bộ miền Nam được chọn ra miền Bắc học tập. Thời bao cấp, bà đã có nhiều năm tiếp cận nghề buôn bán kinh doanh trong khối doanh nghiệp Nhà nước.
Đến đầu những năm 80, bà xin nghỉ chế độ chính sách. Lúc đó, tài sản của gia đình bà chỉ có vài vật dụng cũ cùng căn hộ chung cư ở quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Năm 1984, bà bén duyên với ngành kinh doanh bất động sản, bắt đầu bằng việc sửa sang và bán lại căn hộ của chính mình. Thấy có lãi bà tiếp tục săn lùng nhà cũ rồi sửa sang lại và bán.
Có được số vốn trong tay hàng ngàn lượng vàng, bà Bạch Diệp đến các khu biệt thự trong thành phố, nếu ai bán nhà, bất cứ lớn nhỏ bà cũng mua ngay. Bắt đầu mua, bán bất động sản từ năm 1984, sau hơn 20 năm bà Dương Thị Bạch Diệp đã đã sở hữu hàng chục căn biệt thự, nhiều khu đất vàng thuộc công ty của bà và các con đồng sở hữu.
Bà Diệp từng tâm sự: “Thật không ai tin được, vào thập niên 80 – 90 của thế kỷ trước, chuyện mua bán nhà cửa lại rẻ mạt và dễ dàng đến thế. Mà thời kỳ bao cấp rất ít người nghĩ đến chuyện buôn bán kinh doanh bất động sản…”.
Hiện tại, bà Diệp là một tên tuổi có tiêng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và vẫn đang ấp ủ hàng loạt những dự án tầm cỡ quốc tế, dù tuổi đã ngoài 60.
Bình luận
vtcnews.vn