Nhóm tranh cử Biden không ngạc nhiên khi Tòa án Tối cao Mỹ bác đơn của Texas

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 12/12/2020 13:17:32 +07:00
(VTC News) -

Nhóm chiến dịch tranh cử của Joe Biden cho biết “không có gì ngạc nhiên” khi Tòa án Tối cao Mỹ từ chối thụ lý đơn kiện của bang Texas về kết quả bầu cử.

Tòa án Tối cao Mỹ đã bác nhanh chóng và dứt khoát những cuộc tấn công mới nhất của Donald Trump và các đồng minh của ông. Điều này không có gì ngạc nhiên - hàng chục thẩm phán, quan chức bầu cử của cả hai đảng và tổng chưởng lý của chính Trump đã bác bỏ những nỗ lực vô căn cứ của ông nhằm đảo ngược kết quả bầu cử”, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của Biden - Michael Gwin, cho biết.

“Chiến thắng rõ ràng và mang tính thuyết phục của Tổng thống đắc cử Biden sẽ được đại cử tri phê chuẩn vào hôm 14/12 và ông ấy sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1”, Michael Gwin cho biết thêm.

Nhóm tranh cử Biden không ngạc nhiên khi Tòa án Tối cao Mỹ bác đơn của Texas - 1

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP)

Bình luận của nhóm chiến dịch tranh cử của Biden được đưa ra sau khi Tòa án Tối cao Mỹ bác đơn do bang Texas khởi kiện - được 17 bang khác và 126 thành viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện ủng hộ, nhằm lật ngược kết quả bầu cử ở Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin.

Phán quyết từ Tòa án Tối cao Mỹ được ký bởi những thẩm phán do Trump bổ nhiệm - Neil Gorsuch, Brett Kavanaugh và Amy Coney Barrett. Tòa án Tối cao cho rằng, bang Texas không thể chứng minh sự liên quan quyền lợi pháp lý khi lên án cách các bang khác tiến hành bầu cử.

Ông Trump và các đồng minh trong các chính quyền bang trên khắp nước Mỹ đã thúc đẩy nhiều vụ kiện dựa trên những tuyên bố gian lận và những bất thường bầu cử khiến Trump thất bại. Tuy nhiên, hầu hết các đơn kiện này đã bị bác vì thiếu bằng chứng.

Theo kế hoạch, cử tri đoàn sẽ nhóm họp vào hôm 14/12 để chứng nhận kết quả bầu cử hôm 3/11.

Kông Anh(Nguồn: The Hill)
Bình luận
vtcnews.vn