• Zalo

Nhóm bạn chú rể trói cô dâu vào cột điện để mua vui gây phẫn nộ

Chuyện bốn phươngThứ Bảy, 05/10/2024 08:37:38 +07:00Google News
(VTC News) -

Hình ảnh một cô dâu ở Trung Quốc bị bạn bè chú rể trói vào cột điện trong ngày cưới như một trò vui khiến dân mạng phẫn nộ và đại diện chính quyền phải lên tiếng.

Ngày 23/9, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một nhóm đàn ông trói cô gái mặc trang phục cưới truyền thống vào cột điện bằng băng dính. Cô dâu liên tục kêu cứu và cố gắng trốn thoát, nhưng không ai can thiệp. Sự việc xảy ra ở tỉnh Sơn Tây.

Người đàn ông họ Dương là bạn của chú rể chia sẻ với tờ Fengmian News rằng, những thanh niên trong clip là bạn thời thơ ấu của chú rể và "trò chơi" này đã được cặp đôi thống nhất từ ​​trước.

“Tạo ra một chút náo nhiệt tại các đám cưới là phong tục địa phương của chúng tôi, tất cả đều diễn ra giữa những người bạn tốt và không có gì gây hại cả. Chú rể cũng có mặt trong suốt lễ đính hôn và tất cả họ đều chú ý đến sự an toàn của cô dâu, đồng thời kêu gọi mọi người không hiểu lầm tình hình", Dương nói.

Cô dâu bị bạn bè của chú rể trói vào cột điện trong ngày cưới. (Ảnh: Weibo)

Cô dâu bị bạn bè của chú rể trói vào cột điện trong ngày cưới. (Ảnh: Weibo)

Lời phân bua này không thể ngăn cơn giận dữ của cộng đồng mạng. Mạng xã hội Douyin tràn ngập những bình luận gay gắt lên án kiểu náo nhiệt này: "Tạo niềm vui trên nỗi đau khổ của người khác thực sự là điều kinh tởm"; “Nếu có chuyện gì xảy ra với cô dâu, ai sẽ chịu trách nhiệm?"; “Những phong tục cưới xin thô tục này là của một thời đại đã qua, không có lý do gì để làm tổn thương người khác”...

Ngày 24/9, chính quyền địa phương ra tuyên bố cho biết sẽ tăng cường nỗ lực để thúc đẩy các phong tục cưới hỏi văn minh và khuyến khích người dân từ bỏ hủ tục. Sau đó, Dương và những người khác liên quan đến vụ việc đã xin lỗi về hành động của mình.

Bạn chú rể thanh minh rằng "trò chơi" này đã được cặp đôi này thống nhất từ ​​trước. (Ảnh: Weibo)

Bạn chú rể thanh minh rằng "trò chơi" này đã được cặp đôi này thống nhất từ ​​trước. (Ảnh: Weibo)

Hoạt động náo hôn trong các đám cưới Trung Quốc có từ nhiều thế kỷ trước, nhằm tạo ra bầu không khí lễ hội và xoa dịu sự lo lắng của cặp đôi. Gia đình và bạn bè của cô dâu chú rể cũng muốn sử dụng tiếng cười để xua đuổi tà khí.

Tuy nhiên, ngày nay, tục náo hôn bị biến tướng, trở thành những trò đùa thô tục và thậm chí là bạo lực. Tại một đám cưới tổ chức vào tháng 12/2016 ở vũng Tây Nam Trung Quốc, ba người đàn ông trói chú rể khiến anh bị thương và tàn tật vĩnh viễn. Những người này đã bị buộc phải bồi thường hơn 100.000 nhân dân tệ (353 triệu đồng).

Nhật Thùy(Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn