Nhiều người TP.HCM chủ động đến bệnh viện xét nghiệm virus corona

Tin tức 24h quaThứ Tư, 29/01/2020 21:09:00 +07:00
(VTC News) -

Do lo sợ nhiễm virus corona, nhiều người ở TP.HCM chủ động tìm đến các bệnh viện để xét nghiệm, may mắn tất cả đều nhận kết quả âm tính.

Ngày 29/1, Sở Y tế TP.HCM cho biết, thời gian qua, do lo sợ và nghi ngờ mắc bệnh, không ít bệnh nhân có triệu chứng viêm đường hô hấp (sốt, ho, khó thở...) và tiền sử tiếp xúc với người Trung Quốc hoặc đi về từ các vùng có ca bệnh (Thái Lan, Thượng Hải, Thành Đô...) chủ động đến bệnh viện khám.

Bệnh viện tiếp nhận các trường hợp này là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Quốc tế City... Trong số bệnh nhân chủ động đến khám và xin xét nghiệm có cả người nước ngoài.

Tuy nhiên, kết quả điều tra giám sát cho thấy, tất cả các trường hợp trên đều không có yếu tố dịch tễ tiếp xúc với người mắc bệnh trước đó hoặc về từ vùng dịch. Ba trường hợp được xét nghiệm tìm virus corona chủng mới đều cho kết quả âm tính. Họ đều được xuất viện và hướng dẫn tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Nhiều người  TP.HCM chủ động đến bệnh viện xét nghiệm virus corona - 1

Hai bệnh nhân người Trung Quốc được cách ly ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

 

Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết, đến nay, 2 bệnh nhân Trung Quốc nhiễm nCoV vẫn tiếp tục được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Người con trai được điều trị khỏi bệnh hoàn toàn (kết quả xét nghiệm lại âm tính với nCoV). Người cha đang có tiến triển tích cực.

Riêng người mẹ mặc dù không có triệu chứng nhiễm bệnh nhưng cũng được Bệnh viện Quận 11 tiếp nhận để chăm sóc và theo dõi thêm trong thời gian này.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn