Nhiều người lúng túng trong ngày đầu khai báo y tế điện tử ra vào quận Gò Vấp

Tin nhanh 24hThứ Năm, 03/06/2021 15:33:35 +07:00
(VTC News) -

Ngày đầu tiên triển khai khai báo y tế điện tử ra vào quận Gò Vấp về cơ bản thuận tiện, tuy nhiên không ít người vẫn còn loay hoay, lúng túng.

Nhiều người lúng túng trong ngày đầu khai báo y tế điện tử ra vào quận Gò Vấp - 1

Bắt đầu từ 12h trưa 3/6, người dân thực hiện khai báo y tế điện tử trước khi ra, vào khu vực quận Gò Vấp và lưu tờ khai điện tử có mã QR được cấp trên điện thoại thông minh.

Nhiều người lúng túng trong ngày đầu khai báo y tế điện tử ra vào quận Gò Vấp - 2

Theo ghi nhận của PV VTC News, tại chốt kiểm soát dịch đoạn đường Phan Văn Trị giao với đường Phạm Văn Đồng trong ngày đầu triển khai khai báo y tế điện tử cơ bản đáp ứng được yêu cầu. Nhiều người đã chủ động khai báo y tế tại nhà trước khi thực hiện việc di chuyển ra, vào quận Gò Vấp.

Nhiều người lúng túng trong ngày đầu khai báo y tế điện tử ra vào quận Gò Vấp - 3

Tuy nhiên cũng không ít trường hợp còn rất loay hoay, lúng túng, đa phần là những người lớn tuổi, không sử dụng thông thạo điện thoại thông minh. Chị Thu, ngụ phường 12, quận Gò Vấp cho biết, ngày nào chị cũng đi đi về về giữa Gò Vấp và quận Bình Thạnh để chăm sóc người thân bị bệnh nên chị đã khai báo từ trước. "Mặc dù mình biết bắt đầu triển khai khai báo y tế điện tử từ trưa nay, tuy nhiên cũng gặp khó khăn vì mình sử dụng công nghệ không rành, cũng may nhờ mấy em ở đây hướng dẫn mới thực hiện được", chị Thu nói.

Nhiều người lúng túng trong ngày đầu khai báo y tế điện tử ra vào quận Gò Vấp - 4

Do nhiều người còn bỡ ngỡ nên tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch luôn có đội ngũ thanh niên tình nguyện hướng dẫn việc khai báo y tế điện tử.

Nhiều người lúng túng trong ngày đầu khai báo y tế điện tử ra vào quận Gò Vấp - 5

Một điểm kiểm tra khai báo y tế.

Nhiều người lúng túng trong ngày đầu khai báo y tế điện tử ra vào quận Gò Vấp - 6

Một bạn thanh niên tình nguyện hướng dẫn người dân khai báo y tế điện tử tại chốt kiểm soát phòng chống dịch ra vào quận Gò Vấp.

Nhiều người lúng túng trong ngày đầu khai báo y tế điện tử ra vào quận Gò Vấp - 7

Anh Phước, ngụ Quận 10 cho biết, sáng nay anh đi giao hàng cho khách ở Gò Vấp thì đến 12h trưa khi ra về thì mới biết là phải khai báo y tế điện tử nên cũng hơi bỡ ngỡ, không biết vào ứng dụng khai báo ra sao. Anh loay hoay một hồi đến 30 phút, cuối cùng được các thanh niên tình nguyện hướng dẫn chi tiết mới khai báo xong.

Nhiều người lúng túng trong ngày đầu khai báo y tế điện tử ra vào quận Gò Vấp - 8

Sau khi khai báo xong người dân chỉ cần xuất trình mã QR đã lưu trên điện thoại thông minh cho nhân viên kiểm soát và sẽ được qua nhanh chóng.

Nhiều người lúng túng trong ngày đầu khai báo y tế điện tử ra vào quận Gò Vấp - 9

Nhân viên kiểm soát kiểm tra mã QR trên điện thoại khi người dân qua chốt.

Nhiều người lúng túng trong ngày đầu khai báo y tế điện tử ra vào quận Gò Vấp - 10

Anh Nhật Hào, thanh niên tình nguyện tại chốt kiểm soát trên đường Phan Văn Trị cho biết, đa phần người dân gặp khó khăn trong việc khai báo y tế điện tử đều là những người lớn tuổi. Họ không biết phải truy cập làm sao, như thế nào. Còn đối với những người trẻ thì nhiều người đã khai báo y tế sẵn ở nhà và việc hướng dẫn họ khai báo cũng rất nhanh.

Nhiều người lúng túng trong ngày đầu khai báo y tế điện tử ra vào quận Gò Vấp - 11

Trước đó, tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch ra vào quận Gò Vấp xảy ra tình trạng "vỡ trận". Vào những giờ cao điểm có cả nghìn người, phương tiện đứng chôn chân chờ ra vào quận. Thậm chí tại chốt kiểm soát trên đường Phan Văn Trị đã xảy ra “lớn tiếng” giữa người dân với lực lượng thực thi công vụ.

Nhiều người lúng túng trong ngày đầu khai báo y tế điện tử ra vào quận Gò Vấp - 12

Trước tình hình đó, Sở TT&TT, Sở Y tế và UBND Gò Vấp đã phối hợp triển khai quy trình khai báo y tế điện tử để tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân khi ra, vào khu vực quận Gò Vấp trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Nhiều người lúng túng trong ngày đầu khai báo y tế điện tử ra vào quận Gò Vấp - 13

Trong trường hợp không sử dụng điện thoại thông minh, người dân có thể nhờ người khác khai báo hộ và thông báo họ tên, số điện thoại trên tờ khai điện tử cho nhân viên kiểm soát.

Nhiều người lúng túng trong ngày đầu khai báo y tế điện tử ra vào quận Gò Vấp - 14

Người dân đang khai báo y tế điện tử trước chốt kiểm soát phòng chống dịch trên đường Phan Văn Trị.

Thế Quang
Bình luận
vtcnews.vn