Nhiều đường phố ở TP.HCM ngập nặng sau trận mưa lớn kéo dài 3 giờ

Đời sốngThứ Hai, 15/08/2022 18:40:00 +07:00
(VTC News) -

Cơn mưa kéo dài 3 giờ ở TP.HCM khiến nhiều tuyến đường như Võ Văn Ngân, Quốc Hương, đường số 16 phường Linh Trung, TP Thủ Đức ngập nặng.

Video: Xe chết máy hàng loạt sau mưa lớn ở TP.HCM

Nhiều đường phố ở TP.HCM ngập nặng sau trận mưa lớn kéo dài 3 giờ - 1

Theo ghi nhận của PV VTC News, do mưa nặng hạt, trời tối, người điều khiển xe máy và ô tô gặp khó khăn khi tham gia giao thông.

Nhiều đường phố ở TP.HCM ngập nặng sau trận mưa lớn kéo dài 3 giờ - 2

Mưa lớn làm nhiều tuyến đường ngập nặng.

Nhiều đường phố ở TP.HCM ngập nặng sau trận mưa lớn kéo dài 3 giờ - 3

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, ảnh vệ tinh và radar thời tiết lúc 14h cho thấy, mây đối lưu phát triển cục bộ ở phía bắc huyện Củ Chi. Sau đó, vùng mây hoạt động mạnh và di chuyển theo hướng Bình Dương, Đồng Nai về phía TP.HCM gây mưa lớn.

Nhiều đường phố ở TP.HCM ngập nặng sau trận mưa lớn kéo dài 3 giờ - 4

Các khối mây dông này tiếp tục phát triển mạnh và gây mưa rào kèm dông tại Củ Chi, lan đến các vùng lân cận như Hóc Môn, quận Gò Vấp, quận 12, TP Thủ Đức, các quận trung tâm và huyện Bình Chánh. Do mưa nặng hạt, xe máy và ô tô khi di chuyển trên đường phải rọi đèn để đảm bảo an toàn giao thông.

Nhiều đường phố ở TP.HCM ngập nặng sau trận mưa lớn kéo dài 3 giờ - 5

Đến 16h, lượng mưa đo được ở TP Thủ Đức là 54,8 mm, quận 1 là 42 mm. 

Nhiều đường phố ở TP.HCM ngập nặng sau trận mưa lớn kéo dài 3 giờ - 6

Ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng Phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, cho biết, rãnh áp thấp đi qua Bắc bộ tiếp tục duy trì, nối với một vùng xoáy thấp ở phía đông Philippines xu hướng di chuyển lên phía Bắc. Đồng thời, gió mùa Tây Nam có cường độ tăng nhẹ lên mức trung bình chi phối khu vực Nam Bộ là những nguyên nhân gây mưa chiều nay ở TP.HCM. 

Nhiều đường phố ở TP.HCM ngập nặng sau trận mưa lớn kéo dài 3 giờ - 7

Theo ông Quyết, xu thế thời tiết hiện tại, rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ tiếp tục duy trì, nối với một vùng xoáy thấp ở phía đông Philippines xu hướng di chuyển lên phía Bắc. Gió mùa Tây Nam có cường độ tăng nhẹ lên mức trung bình chi phối khu vực Nam bộ.

Nhiều đường phố ở TP.HCM ngập nặng sau trận mưa lớn kéo dài 3 giờ - 8

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Nam Bộ được dự báo có mưa rào và dông rải rác từ ngày 17 đến 23/8. Mưa tập trung về chiều tối và tối.  Riêng tại TP.HCM, nền nhiệt trong tuần này tương đối thấp, dao động 25-32 độ C. Những cơn mưa có thể xuất hiện bất chợt vào tất cả ngày trong tuần. Bản đồ dự báo cho thấy chỉ có hai ngày khu vực hửng nắng là 17-18/8, còn lại là trạng thái nhiều mây, mưa.

Nhiều đường phố ở TP.HCM ngập nặng sau trận mưa lớn kéo dài 3 giờ - 9

Đến gần 18h, lượng mưa có dấu hiệu giảm.

Hoàng Thọ - Hữu Hướng
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp