Nhân viên nghi mắc COVID-19, UBND quận 7 tạm dừng hoạt động

Tin tứcThứ Năm, 17/06/2021 18:19:00 +07:00
(VTC News) -

Chiều 17/6, UBND quận 7, TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện 51 người có tiếp xúc gần với một nữ nhân viên của UBND quận này dương tính với SARS-CoV-2.

Nữ nhân viên UBND quận 7 sống chung với gia đình gồm 6 người. Ngày 15/6, hai người thân sống trong gia đình đi khám tại Bệnh viện quận 7, được phân luồng khám sàng lọc và test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.  Sáng 16/6, có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. 

Khi người nhà có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính, nữ nhân viên này cũng được lấy mẫu xét nghiệm. Chiều 16/6, người này và những người khác sống chung trong gia đình đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi ghi nhận nữ nhân viên nghi mắc COVID-19, UBND quận 7 nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, khẩn trương truy vết và bước đầu đã xác định được 51 trường hợp tiếp xúc gần (F1). 

Nhân viên nghi mắc COVID-19, UBND quận 7 tạm dừng hoạt động - 1

(Ảnh minh họa). 

Hiện Trung tâm Y tế Quận 7 đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ công chức của UBND quận 7.

UBND quận 7 cũng đã tạm dừng mọi hoạt động để tiến hành xử lý phòng chống dịch. Tất cả cán bộ công chức đang làm việc tại UBND được cách ly tạm thời tại trụ sở, những người đang làm việc tại nhà theo chế độ giãn cách thực hiện cách ly tạm thời tại nhà và thực hiện khai báo y tế địa phương nơi cư trú.

MAI THÚY
Bình luận
vtcnews.vn