Nhận định EURO 2024: Sức mạnh đội hình, cơ hội vô địch của Tây Ban Nha

Euro 2024Thứ Ba, 11/06/2024 17:58:00 +07:00
(VTC News) -

Chi tiết đội hình, ngôi sao đáng chú ý, lịch thi đấu và nhận định cơ hội vô địch EURO 2024 của đội tuyển Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha nằm ở bảng B cùng các đối thủ Croatia, Italy và Albania. Đây có thể là bảng đấu hấp dẫn và khó đoán nhất của EURO 2024.

Tây Ban Nha vượt qua vòng loại EURO 2024 với tư cách đội đầu bảng A. La Roja thắng 7 trận, thua 1 trận ở vòng loại, ghi 25 bàn và chỉ thủng lưới 5 lần. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của Tây Ban Nha ở vòng loại là Joselu và Alvaro Morata (cùng 4 bàn).

Đội hình, sức mạnh của đội tuyển Tây Ban Nha

"Thế hệ vàng" của đội tuyển Tây Ban Nha chỉ còn lại duy nhất Jesus Navas vẫn góp mặt trong đội hình dự EURO 2024. Tuy nhiên, cầu thủ 38 tuổi không nằm trong lực lượng chủ chốt.

Bất kể mang đến giải đấu đội hình ra sao, Tây Ban Nha chắc chắn sẽ thi đấu theo phong cách quen thuộc. Lối chơi thiên về kiểm soát với sơ đồ 4-3-3 là triết lý không thể thay đổi đối với đội bóng có biệt danh La Roja.

Đội hình dự kiến của đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2024.

Đội hình dự kiến của đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2024.

Hàng tiền vệ luôn là khu vực mà Tây Ban Nha dư thừa nhân sự chất lượng cao. Rodri, Pedri và Fabian Ruiz có thể là bộ ba đá chính nơi tuyến giữa. Ở hàng công, huấn luyện viên Luis de la Fuente có nhiều phương án để lựa chọn; nhưng nhiều khả năng La Roja sẽ không phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của cầu thủ đá cắm, trong bối cảnh nhiều năm qua họ không có trung phong xuất sắc.

Hàng hậu vệ của Tây Ban Nha ở EURO 2024 không được đánh giá cao bằng những giải đấu trước đây. Tên tuổi lớn nhất được huấn luyện viên Luis de la Fuente triệu tập là Dani Carvajal, Nacho Fernandez (Real Madrid). Những cái tên như Robin Le Normand, Alex Grimaldo hay Dani Vivian chưa từng được coi là nhân tố đẳng cấp thế giới.

Ngôi sao đáng chú ý

Rodri là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Tiền vệ thuộc biên chế Man City sở hữu thành tích vô tiền khoán hậu khi sở hữu chuỗi 74 trận bất bại liên tiếp ở cấp câu lạc bộ, vượt qua 2 huyền thoại Pablo Maldini và Demetrio Albertini (73 trận).

Rodri là vị trí không thể thay thế ở hàng tiền vệ Tây Ban Nha.

Rodri là vị trí không thể thay thế ở hàng tiền vệ Tây Ban Nha.

Cụ thể, kể từ tháng 2 năm 2023, Man City đã không để thua bất kỳ trận nào trong 90 phút thi đấu chính thức cho tới ngày hạ màn Ngoại hạng Anh 2023/24. Kỷ lục này bị cắt đứt khi The Citizens thua Man Utd trong trận chung kết FA Cup tại Wembley.

Ở mùa giải 2023/24, Man City thua 3 trận tại Ngoại hạng Anh. Cả 3 trận đấu đó Rodri đều không thi đấu. Tiền vệ 27 tuổi sở hữu những phẩm chất đặc biệt của một tiền vệ trung tâm: Khả năng chuyền dài, sút xa, đỡ bước một, tầm nhìn siêu hạng và cái đầu lạnh.

Trong đợt tập trung phục vụ đội tuyển quốc gia lần này, Rodri được kỳ vọng sẽ giúp Tây Ban Nha tiến sâu tại giải đấu. Thi đấu bên cạnh Rodri ở hàng tiền vệ, nhiều khả năng sẽ là Pedri và Fabian Ruiz (hoặc Martín Zubimendi).

Cơ hội vô địch của Tây Ban Nha

Được xếp vào bảng đấu khó, đội tuyển Tây Ban Nha vẫn được chuyên trang phân tích OPTA Analyst đánh giá có tới 89,1% cơ hội lọt vào vòng 16 đội, và 59,1% cơ hội tiến tới tứ kết.

Nếu Tây Ban Nha về nhất tại bảng B, họ sẽ gặp đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất của Bảng A, Bảng D, Bảng E hoặc Bảng F. Các đối thủ có thể chờ đón Tây Ban Nha tại vòng 16 đội (nếu La Roja nhất bảng B) là Scotland, Ba Lan, Romania hoặc Czech, tất cả đều được đánh giá là dễ chịu để Tây Ban Nha tiến tới tứ kết.

Hiện tại, Tây Ban Nha được đánh giá có 9,6% khả năng vô địch, kém chủ nhà Đức (12,4%) và hơn Bồ Đào Nha (9,2%). Đây cũng là 2 đối thủ đáng gờm của Tây Ban Nha trên đường giành lấy ngôi vương.

Đội tuyển Tây Ban Nha là ứng cử viên cho chức vô địch EURO 2024.

Đội tuyển Tây Ban Nha là ứng cử viên cho chức vô địch EURO 2024.

Lịch thi đấu đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2024

Đội tuyển Tây Ban Nha nằm ở bảng B cùng Croatia, Italy và Albania. Đây được đánh giá là bảng đấu "tử thần" của kỳ EURO tại Đức. Trận đấu đầu tiên của Tây Ban Nha là trước Croatia, Á quân Thế giới năm 2018.

NgàyGiờTrận đấu
15/623hTây Ban Nha - Croatia
21/62hTây Ban Nha - Italy
25/62hAlbania - Tây Ban Nha
Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn