Nhận định bóng đá Tottenham vs Man City: Bước ngoặt cuộc đua vô địch

Bóng đá AnhThứ Ba, 14/05/2024 11:10:00 +07:00
(VTC News) -

Nhận định chi tiết Tottenham vs Man City, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 15/5.

Manchester City đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh. Họ đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, kém Arsenal một điểm nhưng chỉ cần thắng trận đấu bù, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ vượt lên ở bước chạy quyết định.

Nhận định, phong độ Tottenham vs Man City

Tottenham vẫn bị ảnh hưởng bởi chấn thương từ các vòng đấu trước đó. Tiền đạo của Tottenham, Richarlison bất ngờ bị loại khỏi đội hình Brazil tham dự Copa America 2024 vì chấn thương. Tiền đạo này đương nhiên không thể ra sân trong 2 trận cuối cùng của mùa giải Ngoại Hạng Anh.

Cục diện cuộc đua vô địch phụ thuộc vào Tottenham.

Cục diện cuộc đua vô địch phụ thuộc vào Tottenham.

Richarlison gia nhập danh sách chấn thương dài dằng dặc của Tottenham cùng với những cái tên sẵn có là Timo Werner, Ben Davies, Manor Solomon, Ryan Sessegnon, Fraser Forster và Destiny Udogie, Yves Bissouma và Micky van de Ven. Với lực lượng này, không nhiều cổ động viên tin vào khả năng giành điểm của Tottenham.

Sau chuỗi 4 thất bại liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, Tottenham suýt nhận thêm một trận thua nữa trước Burnley - đội vừa chính thức xuống hạng. Hy vọng dự Champions League của thầy trò HLV Postecoglou vẫn còn khi Liverpool giành 1 điểm trước Aston Villa vào đêm qua. Muốn có suất dự Cúp C1, Tottenham phải thắng.

Manchester City có phong độ "hủy diệt" ở thời điểm hiện tại, nhưng việc hành quân tới London và phải thi đấu ở sân nhà của Tottenham chưa bao giờ là dễ dàng với thầy trò Pep Guardiola.

Tottenham đã thắng cả 4 trận sân nhà gần nhất tại Premier League trước Man City mà không để thủng lưới bàn nào. Man City có thành tích đối đầu tệ hại nhất trước Tottenham dưới thời Guardiola. Họ đã thua đến 6 trận Premier League trước Spurs, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác trong giai đoạn này.

Man City vẫn có gần đủ đội hình mạnh nhất, trừ Nathan Ake vẫn gặp chấn thương nhẹ. Khả năng ra sân của Ake vẫn là một dấu hỏi, nhưng đây không phải vấn đề đáng kể đối với Man City.

Manchester City sẽ chiếm ngôi đầu bảng nếu thắng Tottenham.

Manchester City sẽ chiếm ngôi đầu bảng nếu thắng Tottenham.

Dự đoán Tottenham vs Man City

Đội hình dự kiến Tottenham: Vicario; Porro, Romero, Van de Ven, Emerson; Sarr, Bentancur; Kulusevski, Maddison, Johnson; Son

Đội hình dự kiến Man City: Ederson; Walker, Stones, Dias, Gvardiol; Silva, Rodri, De Bruyne; Doku, Haaland, Foden

Dự đoán tỉ số: Tottenham 1-3 Manchester City

Phương Linh
Bình luận
vtcnews.vn