Nhận định bóng đá Newcastle vs Arsenal: Pháo thủ vượt khó

Bóng đá AnhChủ Nhật, 07/05/2023 08:21:54 +07:00
(VTC News) -

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Newcastle vs Arsenal vòng 35 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 22h30 hôm nay 7/5.

Newcastle United sắp hoàn thành mùa giải thành công. Đội bóng của HLV Eddie Howe hướng đến suất dự Cúp C1 - Champions League và vị trí hiện tại cho phép họ yên tâm vào cơ hội bước ra đấu trường danh giá nhất của bóng đá châu Âu.

Đội bóng có biệt danh "Chích chòe" tạm đứng thứ ba trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh. Newcastle hơn Liverpool - đội xếp hạng 5 đang nuôi hy vọng chen chân vào tốp 4 - 3 điểm trong khi thi đấu ít hơn đối thủ này 2 trận.

Nhận định bóng đá Newcastle vs Arsenal: Pháo thủ vượt khó - 1

Arsenal bất lợi trong cuộc đua vô địch.

Phong độ trong thời gian gần đây của Newcastle đủ giúp đội chủ nhà tự tin trong cuộc tiếp đón Arsenal. Họ vừa thắng 3 trận liên tiếp với tổng cộng 13 bàn ghi vào lưới các đối thủ. Tính xa hơn, trong 10 trận gần nhất, Newcastle chỉ chua 2 trận trước Man City và Aston Villa - những đội bóng có phong độ cao nhất giải đấu.

Trong khi đó, Arsenal đang có tâm trạng trái ngược. Tự vị thế của đội đầu bảng, Pháo thủ dần mất lợi thế. HLV Mikel Arteta và các học trò trải qua 4 trận liên tiếp chỉ hòa và thua, trước khi tìm lại cảm giác chiến thắng bằng việc đánh bại Chelsea trên sân nhà.

Tuy nhiên, màn trình diễn của Arsenal trong trận đấu đó không đủ xua đi nỗi lo của các CĐV Pháo thủ. Bukayo Saka và đồng đội, như thường lệ, chỉ chơi tốt trong nửa trận đấu. Họ đuối sức trong hiệp 2, giống như cách đội bóng này hụt hơi trong giai đoạn cuối mùa giải.

Arsenal đang kém Man City 4 điểm, sau khi đội đương kim vô địch thắng Leeds United hôm qua. Điều đó đồng nghĩa với việc Pháo thủ chịu sức ép phải thắng Newcastle để tiếp tục nuôi hy vọng mong manh trong cuộc đua vô địch mà họ đang ở thế bất lợi.

Tuy nhiên, giành 3 điểm trên sân của Newcastle không đơn giản. Đội bóng này chỉ thua một trận duy nhất ở sân nhà tính từ đầu mùa giải - thất bại với tỉ số 0-2 trước Liverpool. 

Đội hình dự kiến Newcastle vs Arsenal

Newcastle United: Pope; Trippier, Schar, Botman, Burn; Willock, Guimaraes, Joelinton; Murphy, Isak, Almiron

Arsenal: Ramsdale; White, Kiwior, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Jesus

Dự đoán: Newcastle 1-1 Arsenal

Hàn Phong
Bình luận
vtcnews.vn