Nhận định bóng đá Man City vs Brighton: Khó có bất ngờ

Bóng đá AnhThứ Bảy, 21/10/2023 06:15:12 +07:00
(VTC News) -

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Man City vs Brighton trong khuôn khổ vòng 9 giải Ngoại hạng Anh từ 21h ngày 21/10.

Man City chơi không tốt ở giai đoạn gần đây và họ hiểu rằng mình cần nhanh chóng trở lại đường đua bằng chiến thắng trước Brighton ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh.

Thời điểm này, chính Brighton cũng không có phong độ tốt. Họ không thắng 4 trận liên tiếp, trong đó có 3 trận trên sân khách. Nếu chỉ xét đến thành tích trên sân nhà của Man City, Brighton còn thua 7 trận gần nhất.

Trái với hình ảnh của một kẻ ngáng đường mạnh mẽ, Brighton những vòng đấu gần đây lại thiếu đi sự hiệu quả cần thiết. Đây là thời điểm mà HLV De Zebri có thể phải điều chỉnh về nhân sự.

Trên hàng công, Evan Ferguson và Pedro xứng đáng có suất đá chính ngay từ đầu nhờ nguồn năng lượng của mình. Danny Welbeck có cái duyên ghi bàn và kinh nghiệm trận mạc nhưng thời gian đã lấy đi tốc độ và sức mạnh của tiền đạo người Anh.

Haaland cần chứng minh vai trò của mình khi Man City gặp khó khăn.

Haaland cần chứng minh vai trò của mình khi Man City gặp khó khăn.

Thậm chí, Ansu Fati trên băng ghế dự bị sẽ là phương án điều chỉnh đáng chú ý bên hành lang trái nếu Kaoru Mitoma tiếp tục bế tắc. Nhưng trước hết, tuyến tiền vệ của Brighton cần tạo ra đủ số đường chuyền để có thể cung cấp bóng liên tục cho các tiền đạo. 

Lý thuyết là vậy nhưng để Brighton có thể kiểm soát bóng trước Man City là chuyện không hề đơn giản. Vấn đề lớn nhất của The Citizens là những đường kiến tạo xé toang hàng thủ đối phương - điều mà Kevin de Bruyne thường xuyên làm được. Nhưng khi tiền vệ người Bỉ vắng mặt, Man City buộc phải chờ đợi những Foden, Alvarez, Doku hay Kovacic làm thay. 

Trong khi đó, Haaland rất cần một trận đấu bùng nổ để chứng minh rằng anh vẫn xuất sắc dù không có đàn anh Kevin de Bruyne. Ngôi sao sinh năm 2000 có dấu hiệu bị bắt bài.

Những pha đi bóng của Haaland không phát huy hiệu quả. Nếu phải chơi đơn độc, Haaland cần tận dụng thể hình và khả năng dứt điểm một chạm thay vì nỗ lực đi bóng để vượt qua hậu vệ đối phương.

Tận dụng tốt cơ hội của mình, Man City vẫn sẽ giành chiến thắng trước đội khách. Nhưng chắc chắn đây không phải trận đấu dễ dàng với thầy trò Pep Guardiola.

Dự đoán: Man City 3-2 Brighton

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson Moraes, Kyle Walker, Dias, Akanji, Josko Gvardiol, Rodri, Kovacic, Foden, Alvarez, Jeremy Doku, Haaland.

Brighton: Verbruggen, Veltman, Lewis Dunk, Webster, Lamptey, Billy Gilmour, Pascal Gross, March, Pedro, Mitoma, Ferguson.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn