Nhận định bóng đá Hà Lan vs Anh: 'Tam sư' khó thoát hiểm lần 3

Euro 2024Thứ Tư, 10/07/2024 08:52:01 +07:00
(VTC News) -

Nhận định chi tiết, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trận Hà Lan vs Anh bán kết EURO 2024 diễn ra lúc 2h ngày 11/7.

Hà Lan sẽ chạm trán Anh tại bán kết EURO 2024. 2 đội bóng sỡ hữu 2 phong cách thi đấu trái ngược. Người Hà Lan thích tấn công, minh chứng là 5 bàn thắng sau 2 trận đấu knock-out gần nhất. Tam Sư của HLV Southgate thì khác. Họ chơi thực dụng và chỉ ồ ạt tấn công khi đã bị dẫn bàn.

Phong độ, sức mạnh Hà Lan vs Anh

Sau giai đoạn vòng bảng thất vọng, Hà Lan càng đá càng hay tại vòng knock-out. "Cơn lốc da cam" thắng đậm Romania 3-0 và thắng Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 ở tứ kết. Phần thưởng của họ là trận bán kết đầu tiên tại một giải đấu lớn sau 1 thập kỷ.

Hà Lan ngược dòng 2-1 trước "ngựa ô" Thổ Nhĩ Kỳ tại tứ kết.

Hà Lan ngược dòng 2-1 trước "ngựa ô" Thổ Nhĩ Kỳ tại tứ kết.

Hà Lan và Anh từng chạm trán nhiều lần trong quá khứ, song cuộc đấu gần nhất giữa 2 đội tại 1 VCK EURO/World Cup đã diễn ra từ năm 1996. HLV Gareth Southgate là trung vệ đá chính trong trận đấu đó, và "Tam Sư" giành thắng lợi 4-1. Sau thất bại tại Wembley, Hà Lan chỉ thua Anh thêm 1 lần (thắng 4 trận, hòa 4 trận). 

Lần cuối cùng Hà Lan góp mặt tại chung kết EURO là năm 1988. Trùng hợp thay, đó là cũng là vòng chung kết cúp Châu Âu gần nhất được tổ chức trên đất Đức (Tây Đức). Năm đó, Hà Lan thắng Anh 3-1 để lên ngôi vô địch. 

Tuy nhiên, đánh bại Tam Sư không phải chuyện đơn giản. Dưới thời HLV Southgate, Anh trình diễn lối chơi thực dụng, ưu tiên sự hiệu quả thay vì đẹp mắt. Sau 5 trận tại EURO 2024, Anh chỉ 1 lần thắng gọn gàng trong 90 phút. Họ hòa 2 trận tại vòng bảng, và thắng 2 trận knock-out đều bằng hiệp phụ hoặc luân lưu.

Tuyển Anh chưa thua trận nào tại EURO 2024.

Tuyển Anh chưa thua trận nào tại EURO 2024.

Tuyển Anh đã không thua trận đấu nào (không tính giao hữu) từ sau tứ kết World Cup 2022 gặp Pháp. Họ thắng 9 trận, hòa 4 trận. Thất bại 2-1 trước Les Bleus cũng là lần cuối cùng Anh để thủng nhiều hơn 1 bàn trong 1 trận đấu cúp/vòng loại. Trước Hà Lan ưa tấn công, các hậu vệ của ông Southgate cần tập trung tối đa nếu muốn bảo toàn mảnh lưới của Jordan Pickford.

So sánh lực lượng

2 đội tuyển không thiếu vắng cái tên nào do thẻ phạt và chấn thương. 

HLV Ronald Koeman sở hữu những cầu thủ tấn công chất lượng trong đội hình, điển hình là Cody Gakpo và Memphis Depay. 2 tiền đạo này cùng nhau góp công vào 6 trên 9 bàn thắng của Hà Lan tại EURO 2024 (66.6%).

Memphis Depay vẫn là ngòi nổ nguy hiểm bên phía Hà Lan.

Memphis Depay vẫn là ngòi nổ nguy hiểm bên phía Hà Lan.

Xavi Simons sẽ đá chính trong vai trò số 10. Sự băn khoăn duy nhất của ông Koeman nằm ở vị trí của Stephen Bergwijn. Anh chưa thể hiện nhiều điều và bị thay ra nghỉ ở cả 2 trận vừa qua. Đêm nay, Donyell Malen có lẽ là sự lựa chọn của nhà cầm quân 61 tuổi.

Bộ tứ vệ vẫn là sự kết hợp Ake - Van Dijk - De Vrij - Dumfries.

Với HLV Southgate, ông đón chào sự trở lại của Marc Guehi sau án treo giò. Ezri Konsa nhiều khả năng ngồi dự bị. Luke Shaw đã trở lại từ chấn thương cơ đùi sau, nhưng chưa để lại ấn tượng ở trận gặp Thụy Sỹ. 

Ông Southgate có lẽ vẫn tin dùng Kieran Trippier ở cánh trái, và sử dụng Luke Shaw trong những tình huống cấp bách. Harry Kane là một cầu thủ chơi tệ nhất tại tứ kết. Tuy nhiên, rất khó để nhà cầm quân 53 tuổi loại chân sút tốt nhất lịch sử knock-out EURO (Harry Kane - 5 bàn) ra khỏi đội hình.

Harry Kane đã ghi 2 bàn tại EURO 2024.

Harry Kane đã ghi 2 bàn tại EURO 2024.

Kobbie Mainoo lập kỷ lục chuyền bóng ở tuổi 18, và sẽ duy trì suất đá chính tại bán kết.

Đội hình dự kiến Hà Lan: Verbruggen; Dumfries, De Vrij, Van Dijk, Ake; Schouten, Reijnders; Malen, Simons, Gakpo; Depay.

Đội hình dự kiến Anh: Pickford; Walker, Stones, Guehi, Trippier; Mainoo, Rice, Bellingham; Saka, Foden, Kane.

Dự đoán tỉ số

Hà Lan 2-2 Anh (Hà Lan thắng penalty)

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn