Chuyên gia Anh chê Harry Kane kém như Ronaldo

Euro 2024Chủ Nhật, 07/07/2024 13:49:00 +07:00
(VTC News) -

Jamie O'Hara - cựu cầu thủ Tottenham Hotspur - chỉ trích màn trình diễn nghèo nàn của Harry Kane trước Thụy Sỹ.

Sau trận thắng Thụy Sỹ, giới chuyên môn tạm "buông tha" HLV Gareth Southgate. Nhà cầm quân 53 thay người khi Anh đã nhận bàn thua, song đó đều là những sự điều chỉnh phù hợp với bối cảnh trận đấu. Lần này, tới lượt Harry Kane trở thành tâm điểm chỉ trích trong đội hình Tam Sư.

Anh thắng Thuỵ Sỹ ở loạt luân lưu 11m.

Chia sẻ trên Talksport, cựu danh thủ Jamie O'Hara nói: "Harry Kane trông thiếu phong độ quá. Cậu ấy lười biếng trên sân và điều này khiến tôi cực kỳ khó chịu. Có vẻ là chúng ta đang có một Ronaldo trong đội hình, một cầu thủ chơi không tốt nhưng luôn phải góp mặt trong mọi trận đấu".

Tại EURO 2024, Cristiano Ronaldo không ghi bàn thắng nào dù tung ra 23 cú dứt điểm. Thành tích của Kane tốt hơn với 2 bàn. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh đêm qua được đánh giá là tệ nhất từ đầu giải.

Harry Kane chơi tệ ở trân gặp Thụy Sỹ.

Harry Kane chơi tệ ở trân gặp Thụy Sỹ.

Sofascore chấm Harry Kane 6.8 điểm - thấp nhất trong đội hình xuất phát của 2 đội. Sau 109 phút trên sân, Kane chạm bóng 27 lần, không tung ra nổi 1 cú sút trúng khung thành. Tiền đạo Bayern Munich chuyền bóng chính xác 8 trên 10 lần, và để mất bóng 10 lần.

Cuối hiệp 1, Saka tung đường chuyền nguy hiểm vào vòng cấm Thụy Sỹ, nhưng Kane chơi hời hợt và không nỗ lực dứt điểm.

Chân sút xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh - Alan Shearer - tố Kane lười biếng trên đài BBC: "Đó là một đường bóng xuất sắc của Bukayo Saka. Có lẽ cậu ấy vừa chuyền vừa lầm bẩm xem Harry Kane đang ở đâu. Saka muốn ai đó đón đường bóng, còn Harry Kane thì đứng đực một chỗ".

Không giống Kane, HLV Gareth Southgate nhận nhiều lời khen nhờ những điều chỉnh hợp lý ở trận đêm qua. Ivan Toney - tiền đạo thay Harry Kane - thi đấu tròn vai trong hiệp phụ, và thực hiện thành công quả đá luân lưu. Cole Palmer và Trent Alexander-Arnold cũng vào sân thay người và hoàn thành nhiệm vụ trên chấm 11m. 

Nhà báo Oliver Holt viết trên Daily Mail: "Nếu các bạn chỉ trích Gareth Southgate, hãy tự nhìn mình trong gương trước đi. Cole Palmer đá thành công penalty. Cậu ấy lạnh như băng mà không cần cố, như mọi khi. Những thay đổi của ông Southgate đã phát huy tác dụng".

Cole Palmer thực hiện thành công lượt đá penalty.

Cole Palmer thực hiện thành công lượt đá penalty.

Trước đêm qua, Anh mới thắng 3 trên 10 loạt sút penalty tại các giải đấu lớn (33%). Thành tích này được cải thiện lên 36% sau chiến thắng trước Thụy Sỹ. Nhớ lại EURO 2020, Tam Sư từng thất bại trên chấm luân lưu trước Italy, đánh rơi chiếc cúp vào tay người Italy ngay tại Wembley. 3 người đá hỏng hôm đó, trớ trêu thay, đều là những cầu thủ vào sân thay người: Bukayo Saka, Jadon Sancho và Marcus Rashford. 

Chiến thắng tại tứ kết có ý nghĩa giải tỏa với HLV Southgate nói riêng, và người hâm mộ tuyển Anh nói chung. Tại buổi họp báo sau trận, HLV Southgate chia sẻ: "Cả đội đã chơi 1 trận phi thường. Họ là đối thủ giỏi. Chúng tôi đã chứng minh người Anh không chỉ thắng vì chơi hay, mà còn sở hữu những phẩm chất khác nữa. Các cầu thủ đã bình tĩnh trước chấm luân lưu. Pickford đã cản phá cú sút đầu tiên của Akanji. Đó là tiền đề cho chiến thắng của chúng tôi".

Chạm trán tuyển Anh tại bán kết là Hà Lan. Đoàn quân của ông Ronald Koeman là đối thủ ngang tài ngang sức nhất của Tam Sư từ đầu giải. Trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 11/7 (giờ Việt Nam), trên SVĐ Signal Iduna Park.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/.

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn