Nhận định bóng đá Dortmund vs PSG: Ngang tài ngang sức

Champions LeagueThứ Tư, 01/05/2024 07:50:00 +07:00
(VTC News) -

Nhận định chi tiết, dự đoán kết quả trận đấu Dortmund vs PSG bán kết Cúp C1 - Champions League diễn ra lúc 2h ngày 2/5.

Borussia Dortmund cần bỏ lại thất bại cay đắng trên sân của RB Leipzig hồi thứ bảy, để dồn toàn lực cho bán kết Champions League 2023/24. Trong khi đó, PSG lại đang có lợi thế tinh thần khi vừa giành chức vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng. Chừng ấy lợi thế là đủ để Kylian Mbappe và các đồng đội tin vào một kết quả có lợi ngay trên đất Đức.

Nhận định Dortmund vs PSG

Dortmund bước vào bán kết Champions League khi vừa để thua 1-4 trước RB Leipzig hôm thứ 7. Thất bại trước đối thủ trực tiếp khiến cơ hội dành vé dự vòng bảng Cúp C1 mùa tới của đại diện nước Đức gần như không còn.

Cách duy nhất để Dortmund dự Champions League mùa tới là vô địch mùa này. (Ảnh: Reuters)

Cách duy nhất để Dortmund dự Champions League mùa tới là vô địch mùa này. (Ảnh: Reuters)

Trên lý thuyết, quyền tự quyết vẫn còn trong tay thầy trò huấn luyện viên Edin Terzic. Tuy nhiên, cách duy nhất để họ có suất tham dự đấu trường danh giá nhất Châu Âu mùa tới là chức vô địch mùa này.

Vượt qua PSG tại bán kết được dự báo sẽ là nhiệm vụ khó khăn với “Die Borussen”. Đội bóng áo vàng đen đã không thể đánh bại đại diện của Ligue 1 sau 2 lần chạm trán tại vòng bảng mùa này (hòa 1 trận, thua 1 trận).

Kylian Mbappe và các đồng đội cũng vừa trải qua một cuối tuần đầy khó khăn tại giải quốc nội. Nếu không có bàn thắng của Goncalo Ramos ở những phút bù giờ cuối cùng, PSG đã không thể giữ lại được 1 điểm trên sân nhà trước Le Harve đang vật lộn trụ hạng.

Tuy nhiên với thất bại của Monaco rạng sáng 29/4, đội bóng thủ đô nước Pháp đã chính thức trở thành những nhà vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu. Kết quả này hứa hẹn một bước đệm tinh thần tuyệt vời cho PSG trước thềm bán kết đêm nay.

Đội bóng của ông Luis Enrique đã giành được 2 chiến thắng liên tiếp trên sân khách tại vòng knock-out năm nay, ghi tới 6 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 lần. Dortmund cũng chưa từng để thua trước gã khổng lồ nước Pháp sau 3 lần đối đầu tại Signal Iduna Park (yhắng 1 trận, hòa 2 trận).

Kylian Mbappe vẫn là đầu tàu của PSG. (Ảnh: Reuters)

Kylian Mbappe vẫn là đầu tàu của PSG. (Ảnh: Reuters)

Phong độ Dortmund vs PSG

Chấn thương của Donyell Malen và Marcel Sabitzer đã ảnh hưởng trực tiếp tới đầu ra bàn thắng của Dortmund. Trong tháng 4, đoàn quân của ông Edin Terzic thi đấu 4 trận tại Bundesliga (thắng 1 trận, Hòa 2 trận, hua 1 trận), ghi vỏn vẹn 3 bàn thắng và nhận về tới 7 bàn thua.

Đại diện của nước Đức cũng tỏ ra thiếu bản lĩnh trong những trận đấu lớn. Dortmund đã có thể trở thành đội duy nhất mùa này đánh bại Bayer Leverkusen nếu không để thủng lưới ở phút 90+7. Chỉ 6 ngày sau trận hòa đáng tiếc, họ thảm bại 1-4 trên sân của đối thủ trực tiếp RB Leipzig.

Với PSG, họ đang thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng trong thời gian gần đây. Xuyên suốt 8 trận đấu trong tháng 4, đoàn quân của ông Enrique ghi 21 bàn thắng, đạt hiệu suất 2,62 bàn mỗi trận. Thất bại duy nhất đại diện của nước Pháp phải hứng chịu cũng chỉ đến ở tứ kết lượt đi, trước khi lội ngược dòng ấn tượng 4-1 trước Barca ở lượt về.

Dự đoán Dortmund vs PSG

Đội hình dự kiến Borussia Dortmund: Kobel; Ryerson, Hummels, Schlotterbeck, Maatsen; Sabitzer, Can; Sancho, Brandt, Adeyemi; Fullkrug

Đội hình dự kiến Paris Saint Germain: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Hernandez, Mendes; Zaire-Emery, Vitinha, Asensio; Dembele, Mbappe, Barcola

Dự đoán tỷ số: Dortmund 2-2 PSG

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn