Nhân chứng khủng bố Barcelona: Xe tải lao như cán qua ruộng ngô

Thế giớiThứ Sáu, 18/08/2017 11:46:00 +07:00

Một nhân chứng trong vụ khủng bố ở Barcelona cho biết kẻ tấn công lao xe vào đám đông như đang cán qua ruộng ngô.

Khi Daniela Goicoechea cùng ba con đang đi dạo dọc đại lộ La Rambla, con phố nổi tiếng ở Barcelona, Tây Ban Nha thì chiếc xe tải trắng xuất hiện, tăng tốc và lao thẳng vào đám đông, theo Independent.

"Mọi người bắt đầu chạy nhưng chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Có rất nhiều người bỏ chạy. Rồi cảnh sát bắt đầu đuổi theo. Chúng tôi bị lạc, tôi chạy cùng ba đứa trẻ và trốn trong một quán cà phê gần đó", Goicoechea cho biết.

1502984108-305527-1502988218-s-8036-3564-1503019652

 Người bị thương nằm trên đường phố Barcelona. (Ảnh: El Pais)

"Hắn tăng tốc, lao lên vỉa hè khiến mọi người bỏ chạy. Chúng tôi nhìn thấy chiếc xe tải lao với tốc độ hơn 80 km/h đè lên những người đang tháo chạy. Quang cảnh giống như chiếc xe đang cán qua ruộng ngô", một nhân chứng có tên Isaac kể lại.

Nhân chứng có tên Angel khẳng định anh nhìn thấy rõ kẻ tấn công là thanh niên trẻ, nhiều nhất là 25 tuổi, tóc màu nâu hạt dẻ, người hơi gầy. Những người khác mô tả nghi phạm cao khoảng 1,7 m, mặc áo màu xanh sọc trắng.

"Chiếc xe tải chạy theo đường zích zắc, cán qua nhiều người nhất có thể. Thật kinh hoàng", tài xế taxi có mặt tại hiện trường nói với đài truyền hình Catalan.

Video: Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ nghi phạm vụ lao xe khủng bố 

"Chúng tôi thấy chiếc xe tải trắng đâm vào mọi người. Chúng tôi thấy mọi người bị hất lên cao vì va chạm, chúng tôi thấy ba người đi xe đạp bay lên", Ellen Vercamm, đang trong kỳ nghỉ tại Barcelona, nói với báo El Pais

Đến nay, vụ tấn công khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương. 

Cảnh sát gọi đây là tấn công khủng bố và đã bắt hai nghi phạm. Tổ chức khủng bố IS đã nhận trách nhiệm, tuyên bố những chiến binh của chúng đã đáp lại lời kêu gọi nhằm vào các quốc gia tham gia liên minh chiến đấu chống IS ở Iraq và Syria.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn