• Zalo

Nhà vô địch AFF Cup 2008 động viên Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 26/10/2024 20:48:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Thủ thành Dương Hồng Sơn chia sẻ về 2 người đàn em Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip trước khi AFF Cup 2024 khởi tranh.

"Chức vô địch Đông Nam Á 2008 là danh hiệu để đời trong sự nghiệp của tôi. Hy vọng các cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam luôn khát khao cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. 

HLV Kim Sang- sik sẽ chọn ra đội hình tốt nhất có thể trước khi tham dự giải đấu. Nguyễn Filip hay Đặng Văn Lâm đều đã chứng minh được tài năng của mình. Tôi mong bất cứ ai trong số họ nếu có bắt chính thì vẫn duy trì sự khát khao, cống hiến cho màu cờ sắc áo cho đội tuyển quốc gia", thủ thành Dương Hồng Sơn bày tỏ.

Dương Hồng Sơn (trái) không thể nào quên hành trình vô địch AFF Cup 2008.

Dương Hồng Sơn (trái) không thể nào quên hành trình vô địch AFF Cup 2008.

Chiều 26/10, người hâm mộ Việt Nam có dịp chiêm ngưỡng chiếc cúp vàng ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 tại Hà Nội. Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện bên lề của ASEAN Cup 2024 Trophy Tour (tiền thân là AFF Cup). 

Trước khi đến Việt Nam, lễ rước cúp đã diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia) và sẽ tiếp tục đến Jakarta (Indonesia) vào ngày 2/11, rồi kết thúc tại Manila (Philippines) vào ngày 9/11.

Dương Hồng Sơn bắt chính trong hành trình vô địch AFF Cup 2008 - lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam trở thành nhà vô địch Đông Nam Á. Nhiều năm qua, vị trí người gác đền của đội tuyển có sự thay đổi. Giờ đây, HLV Kim Sang-sik có 2 lựa chọn mang tên Nguyễn Filip và Văn Lâm, đều là các thủ môn Việt kiều.

Vòng bảng ASEAN Cup 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 8/12. Bảng A có sự góp mặt của các đội tuyển Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và Timor Leste. Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik nằm ở bảng B cùng Indonesia, Philippines, Myanmar, Lào.

Ở vòng bảng AFF Cup 2024, mỗi đội tuyển thi đấu 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách. Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik được chơi trên sân nhà ở cuộc đối đầu với Indonesia - đối thủ được đánh giá là khó nhất ở bảng đấu. Đội đầu bảng, nhì bảng giành quyền vào bán kết.

Ở vòng bán kết và chung kết, các đội bóng thi đấu 2 lượt loại trực tiếp. AFF Cup không có trận tranh hạng ba.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn