• Zalo

Nhà đất tung chiêu 'lùa' khách cuối năm

Kinh tếThứ Năm, 02/10/2014 07:30:00 +07:00Google News

Liên tiếp tung chương trình khuyến mại, chiết khấu, tặng quà… đi kèm với tuyên bố đã bán sắp hết căn hộ, là chiêu thức các chủ đầu tư gây chú ý với khách.

Liên tiếp tung chương trình khuyến mại, chiết khấu, tặng quà… đi kèm với tuyên bố đã bán sắp hết căn hộ, là chiêu thức các chủ đầu tư gây chú ý với khách đón mùa mua nhà cuối năm.

Mua nhà, tặng... đủ thứ

Chị Huỳnh Thanh Thảo (quận Tân Phú, TP.HCM), cho biết hằng ngày chị nhận được rất nhiều tin nhắn và email chào hàng các dự án bất động sản của nhiều doanh nghiệp.

Những tin nhắn hấp dẫn liên tục được gửi đến người có nhu cầu và cả không có nhu cầu mua nhà như: xem nhà nhận ipad, căn hộ cao cấp 2 phòng ngủ trả trước 150 triệu, trả góp không lãi suất; tặng nội thất và iphone 5S gold; Nhận nhà ngày Tết 2015, 1 tháng góp 6 triệu đồng, tặng máy lạnh, tivi, có hồ bơi…

Có dự án tại Hóc Môn quảng cáo giá chỉ từ 130 triệu đồng/nền tới 600 triệu đồng/nền, khách hàng được trả góp 18 tháng không lãi suất. Khách hàng sẽ được chiết khấu ngay 4% khi thanh toán 75% và chiết khấu 5% khi thanh toán 95%. Được tặng 5 tấn xi măng, 5.000 viên gạch, tư vấn và tặng bản vẽ thiết kế miễn phí…

căn hộ
Chủ đầu tư lại tung nhiều chiêu để bán hàng (Ảnh minh họa) 
Vừa mở là bán… gần hết

Theo Hiệp Hội Bất động sản Tp.HCM, hiện nay căn hộ chung cư phân khúc trung bình đang là lựa chọn chính và người có nhu cầu mua nhà. Đây cũng là phân khúc có sức tiêu thụ đáng kể trong 3 quý đầu năm 2014.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản từ đầu năm đến nay mở bán các dự án căn hộ đều có kết quả giao dịch rất cao.

Sau khi khai trương nhà mẫu SunView Town, Tập đoàn Đất Xanh tuyên bố đã thu hút 700 lượt khách tham quan. Toàn bộ 330 căn hộ Block Ruby của dự án Sunview Town đã được bán hết. Các căn hộ thuộc Block Sapphire mới mở bán vào trung tuần tháng 7 vừa qua cũng không còn nhiều. 

Việc mở bán 150 căn hộ Block Sapphire thuộc dự án SunView Town, quận Thủ Đức cũng được Tập đoàn này tuyên bố, kết thúc buổi mở bán, toàn bộ căn hộ tung ra đều được tiêu thụ thành công tốt đẹp.

Trước đó, việc mở bán dự án Hưng Ngân Garden ở quận 12 do Công ty Hưng Ngân làm chủ đầu tư, phía Hoàng Anh Sài Gòn phân phối độc quyền, chủ đầu tư công bố, tính đến 10-8-2014 sau 2 đợt mở bán, tiêu thụ được hơn 500 căn.

Công ty CP Đầu tư Nam Long (Nam Long) giới thiệu dự án căn hộ EHome 5- The Bridgeview cho hay tại buổi mở bán, đông đảo khách hàng đã đến tìm hiểu sản phẩm và trên 50% khách hàng đã đặt chỗ và đặt cọc căn hộ.

Bán hết nhưng vẫn còn căn trống chủ?

Với các khách hàng tìm hiểu các dự án căn hộ đều được cho biết khách hàng đã đặt mua hết 50-70% số lượng căn hộ, nếu khách hàng không nhanh chóng mua thì sẽ hết…

Nhưng vấn đề ở đây có những dự án chào cả năm, công bố rằng, đã bán được khá nhiều nhưng lúc nào khách hỏi thì thấy vẫn còn căn hộ trống. Điều này khiến người mua băn khoăn không biết lượng giao dịch được công bố đó là thực hay ảo?

Một lãnh đạo Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết, số lượng căn hộ bán ra hiện nay chỉ có 10% là cho người có nhu cầu thực. Từ năm 2012 đến nay, cầu thực của thị trường căn hộ chỉ chiếm 5 - 10% giao dịch, cứ 100 căn hộ được chào bán, chỉ có 5 căn hộ khách mua phục vụ cho nhu cầu ở thực, còn lại là mua để đầu cơ.

Năm 2014, thanh khoản thị trường căn hộ tăng mạnh do yếu tố đầu cơ lớn dần. Đây là số liệu dựa trên báo cáo mới nhất của Worldbank về bất động sản Việt Nam.

Còn theo Cục quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Bộ Xây Dựng, thị trường trong hơn nửa đầu năm 2014 đã có những tín hiệu tốt về thanh khoản. Việc thị trường sốt nóng, sốt ảo trở lại dường như là không thể, bởi người mua nhà hiện nay đã “thông minh” hơn rất nhiều, trong khi nguồn cung cũng tăng gấp nhiều lần so với 4 - 5 năm về trước.

Theo Infonet

Bình luận
vtcnews.vn