Nhà đất ăn theo cơn sốt nóng Pokémon Go

Kinh tếChủ Nhật, 17/07/2016 07:15:00 +07:00

Pokémon Go sốt nóng không chỉ mang lại lợi ích cho Nintendo, Apple mà giới kinh doanh bất động sản cũng tìm cách kiếm tiền cho mình nhờ ăn theo Pokémon Go.

Ngay từ ngày 6/7- thời điểm Pokémon Go ra mắt, trò chơi trên smartphone này của hãng Nintendo nhanh chóng tạo nên một cơn sốt nóng trên toàn cầu. Pokémon Go mang lại gần 10 tỷ USD cho nhà sản xuất Nintendo. Nhưng Nintendo không phải người được hưởng lợi nhiều nhất từ Pokémon Go. Apple mới chính là đơn vị hốt bạc.

Nhưng không chỉ Nintendo hay Apple nhân được nhiều lợi ích, giới kinh doanh bất động sản cũng tìm cách kiếm tiền cho mình nhờ ăn theo Pokémon Go.

Trong một đêm mùa hè nóng nực gần Washington Square Par ở Manhattan, đại lý bất động sản Jay Glazer hy vọng ngôi nhà được thiết kế lại của mình sẽ trở nên đắt khách. Cùng với việc thiết kế lại nhà, Jay Glazer thay đổi phương thức quảng cáo. Đó là sử dụng hình ảnh Pokémon Go.

pokemon go 3

Nhà đất ăn theo cơn sốt nóng Pokémon Go 

Trong đoạn quảng cáo, Jay Glazer nhấn mạnh: “Tôi chắc chắn rằng có một PIKACHU trong ngôi nhà này. Đừng bỏ lỡ nó”.

Thực tế cho thấy, trong khoảng 12 người đến thăm nhà, chỉ 1 người biết chính xác Pokémon Go là gì nhưng Jay Glazer vẫn rất tự tin vào cách thức quảng cáo này của mình.

“Tôi nghĩ, mục tiêu vẫn là khi một ngày kết thúc, có ngày càng nhiều người bước qua cánh cửa này và thích căn hộ. Tôi chỉ cần 1 người bị ám ảnh bởi Pokémon nên thích căn hộ và sẽ sống tại đây. Đây là cách tốt nhất để thu hút họ” - Jay Glazer cho biết.

Jay Glazer không phải người duy nhất có suy nghĩ như vậy nên theo CNBC, những quảng cáo nhà đất có sử dụng hình ảnh Pokémon xuất hiện trên thị trường bất động sản nhanh như Pikachu trên màn hình điện thoại của giới trẻ.

Một quảng cáo nhà đất trên Zillow ở Redmond, Washington liệt kê chi tiết về mái nhà, phòng ốc, sàn gỗ, máy nước nóng,... Và đoạn quảng cáo này không quên nhấn mạnh ngôi nhà cách phòng gym Pokémon Go gần 5 phút.

Tuy nhiên, vẫn có ý kiến cho rằng đây là cách làm không hiệu quả, không có bất kỳ giá trị đầu tư thực sự nào, ít nhất là từ phía người bán nhà đất dù độ phủ sóng mạnh mẽ của trò chơi Pokémon Go là không thể phủ nhận.

Svenja Gudell, nhà kinh tế trưởng tại Zillow phân tích cách quảng cáo này mang lại cảm giá mới lạ nhưng không nghĩ những người dùng hình ảnh Pokémon Go để bán nhà sẽ thành công. Tuy nhiên, Svenja Gudell thừa nhận cách thức này có thể khiến giới trẻ thích thú. Như vậy, Pokémon có thể thúc đẩy cho thuê nhà hơn là bán nhà.

Vì vậy, cơ hội sử dụng hình ảnh Pokémon bị đánh giá là không thực tế. Tuy nhiên, với một số ngành kinh doanh khác, tình hình có thể khác đi. Niantic, công ty đứng đằng sau trò chơi này cho biết họ đang có kế hoạch bán địa điểm và người dùng có thể sử dụng "mồi" tạm thời để thu hút game thủ trong khu vực của họ.

Pokémon Go được tin là khó có thể giúp môi giới bất động sản bán nhà nhưng nó được đánh giá có thể mang lại nhiều lợi ích cho bất động sản thương mại. Deborah Bruzzo, một đại lý bất động sản ở McEnearney Associates Commercial nhận định các trung tâm thương mại, thậm chí cả văn phòng cũng có thể sử dụng Pokémon Go để trẻ hóa hình ảnh.

Deborah Bruzzo chỉ rõ hình ảnh Pokémon Go rất phù hợp với các không gian mở rộng lớn, phù hợp với các phòng tập thể dục.

Ngay cả với các bán lẻ cũng được khuyến khích đừng bỏ lỡ Pokémon Go. Trong tuần này, Cowen and Co.'s Oliver Chen đã đưa lưu ý này tới các nhà đầu tư của mình.

Thanh Hà
Bình luận
vtcnews.vn