• Zalo

Nguyễn Xuân Son thi đấu với tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 05/10/2024 07:30:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ có thêm một trận đấu tập với CLB Nam Định trong quãng thời gian FIFA Days tháng 10/2024.

Theo nguồn tin của Báo điện tử VTC News, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm một trận đấu giao hữu nữa với CLB Nam Định vào ngày 9/10. Tuy nhiên, hai đội có thể đá tập kín thay vì mở cửa cho người hâm mộ vào xem.

Tiền đạo Nguyễn Xuân Son (Rafaelson Fernandes) lần đầu tiên sẽ đối mặt với đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh vẫn tiếp tục sắm vai trò chủ công cho CLB Nam Định. Dĩ nhiên, động lực của tiền đạo gốc Brazil sẽ rất lớn. Anh đã có quốc tịch Việt Nam và chỉ chờ hoàn tất các thủ tục để thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Dự kiến, Nguyễn Xuân Son sẽ ra sân cho "các chiến binh sao Vàng" từ năm 2025.

Rafaelson Fernandes có cơ hội gặp đội tuyển Việt Nam.

Rafaelson Fernandes có cơ hội gặp đội tuyển Việt Nam.

Trận giao hữu với Nam Định là bài kiểm tra quan trọng của ông Kim Sang-sik với các học trò. Đội tuyển Việt Nam đang ở giai đoạn xây dựng lực lượng và cần rất nhiều trận đấu tập như vậy. Ngoài ra, chính Nguyễn Xuân Son cũng sẽ có cơ hội để ghi điểm trong mắt nhà cầm quân người Hàn Quốc. Dù là tiền đạo hàng đầu V.League nhưng không có gì đảm bảo Xuân Son sẽ thành công cùng tuyển Việt Nam.

Giai đoan này không thực sự suôn sẻ với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik. Cách đây 2 ngày, đội tuyển Lebanon vừa thông báo không thể sang Việt Nam đá giao hữu vì yếu tố khách quan bên ngoài bóng đá. 

VFF muốn đội tuyển Ấn Độ thi đấu 2 trận và CLB Nam Định đá 1 trận giúp ông Kim Sang-sik thử quân. Kế hoạch đổ bế vào giờ chót khi Ấn Độ chỉ muốn đá 1 trận còn Nam Định chưa sẵn sàng vì các cầu thủ cần nghỉ ngơi.

Sau một vài trận đấu đầu tiên chơi tốt, đội tuyển Việt Nam bộc lộ không ít vấn đề, chủ yếu nằm ở phong độ của cá nhân từng cầu thủ. Nhiều trụ cột vẫn trên đà sa sút còn các cầu thủ trẻ chưa đủ tự tin để gánh vác nhiệm vụ thay đàn anh trong tương lai gần.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn