• Zalo

Nguyễn Xuân Son chính thức nhận quốc tịch Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 15/10/2024 16:23:58 +07:00Google News
(VTC News) -

Tiền đạo Rafaelson Fernandes chính thức có quốc tịch Việt Nam sau thời gian dài chờ đợi.

Chiều 15/10, tiền đạo Rafaelson được trao quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam, tại Sở Tư pháp Tỉnh Nam Định. Chứng kiến buổi lễ có lãnh đạo Sở Tư pháp Tỉnh Nam Định, lãnh đạo CLB Thép Xanh Nam Định và vợ Rafaelson. Anh sống tại Việt Nam trong suốt thời gian qua và có nhiều đóng góp cho bóng đá Nam Định. Rafaelson chọn tên tiếng Việt là Nguyễn Xuân Son.

Theo quy định của FIFA, Rafaelson vẫn phải chờ đợi đến tháng 1/2025 để chính thức được thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Anh cần sống liên tục 5 năm trên lãnh thổ Việt Nam do bản thân là người gốc Brazil 100%, không mang dòng máu Việt Nam.

Rafaelson nhận quốc tịch Việt Nam.

Rafaelson nhận quốc tịch Việt Nam.

Sau khi nhận quyết định, Rafaelson xúc động phát biểu: “Cả gia đình tôi đang sống ở Việt Nam. Với tôi, đây là quê hương thứ hai. Tôi thật sự rất hạnh phúc khi được trở thành công dân Việt Nam.

Tôi xin cảm ơn Ngài Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, lãnh đạo các cơ quan bộ ngành Việt Nam, Tỉnh Nam Định, CLB Thép Xanh Nam Định đã hỗ trợ tôi để biến ước mơ thành hiện thực. Tôi xin hứa sẽ chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật Việt Nam và nỗ lực hết sức mình để cống hiến cho bóng đá Việt Nam”.

Rafaelson sinh năm 1997 tai Brazil, bắt đầu sang Việt Nam chơi bóng từ năm 2020. Sau khi đáp ứng đủ điều kiện, Rafaelson được CLB Thép Xanh Nam Định hỗ trợ các thủ tục nhập tịch Việt Nam trước thềm mùa giải 2024/2025. Ngày 20/9/2024, anh được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm ký quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam. Rafaelson sẽ mang tên Nguyễn Xuân Son.

Mùa giải năm nay, Xuân Son mới có được 1 bàn thắng tại cúp C2 châu Á và chưa có bất kì pha lập công nào tại V.League. Thời gian tới, tiền đạo sinh năm 1997 cần cải thiện phong độ để sớm trở thành đầu tàu của đội tuyển Việt Nam.

HLV Kim Sang-sik mong muốn có được sự phục vụ của Xuân Son bởi đội tuyển Việt Nam đang rất thiếu những cái tên chất lượng trên hàng công.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn