Nguyên Đại úy cảnh sát giao thông lừa đảo lãnh án

Pháp luậtThứ Hai, 09/07/2012 02:13:00 +07:00

(VTC News) - Do cần tiên tiêu xài và trả nợ nên Lợi đã lợi dụng chức vụ của mình nói dối rằng mình có thể xin được biển số xe đẹp để lừa đảo...

(VTC News) – Do cần tiền tiêu xài và trả nợ nên Lợi đã lợi dụng chức vụ của mình để nói dối rằng mình có thể xin được biển số xe đẹp và có thể mua xe của hãng Honda với giá gốc để lừa những người yêu lòng tin nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của họ.








Lê Văn Lợi đang nghe tòa tuyên án 
Ngày 9/7, tại phiên sơ thẩm, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên 9 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Lê Văn Lợi (SN 1961, nguyên là cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM).


Theo hồ sơ vụ án, Lợi là Đại úy chuyên môn kỹ thuật công tác tại đội chính trị hậu cần thuộc bộ Phòng Cảnh sát gia thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM).

Mặc dù không làm ở bộ phận cấp biển số xe nhưng lợi dụng chức vụ của mình Lợi đã nói dối rằng có thể xin được biển số xe đẹp và có xuất mua các hiệu xe của hãng Honda với giá gốc để nhận tiền của một số người có lòng tin rồi lừa đảo lấy tiền của họ.


Trong khoảng từ tháng 6/2010 đến tháng 1/2011, thông qua các mối quan hệ quen biết, Lợi đã lừa đảo được 238 triệu đồng và 11.5USD của 9 người.

Sau khi giao tiền cho lợi nhưng chờ mãi không thấy biển số xe đẹp và xe mua với giá gốc như Lợi đã nói nên những người bị Lợi lừa đã trình báo công an. Ngày 27/9/2011, Lợi bị tước danh hiệu Công an nhân dân.

Ngày 6/10/2011, Lợi bị bắt.

Dương Bình

Bình luận
vtcnews.vn