Mức giá 4,7 tỷ đồng tại thị trường nước ngoài giúp siêu mô tô hàng hiếm Honda RC213V-S trở thành mẫu xe thương mại có giá bán đắt đỏ bậc nhất tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016.
Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm EICMA 2014 dưới dạng xe concept, một năm sau đó, Honda RC213V-S mới được lên dây chuyển sản xuất với số lượng hạn chế 213 chiếc bán ra trên toàn thế giới, kèm theo mức giá bán khoảng 4,7 tỷ Đồng tại thị trường châu Âu.
Vì thế, ngay khi xuất hiện tại triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2016, siêu mô tô hàng hiếm này nhanh chóng trở thành mẫu xe thương mại có giá bán đắt đỏ bậc nhất.
RC213V-S thực chất là phiên bản thương mại của mẫu xe đua MotoGP RC213V cũng được trưng bày trong triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2016. Honda RC213V-S nhanh chóng trở thành món đồ sưu tập của các tay lái mê tốc độ trên toàn thế giới.
Trong đó, ông chủ của một đại lý mô tô Honda tại Anh đã may mắn trở thành người đầu tiên sở hữu chiếc xe bước ra từ đường đua MotoGP RC213V-S.
Honda RC213V-S có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 2.100 mm, rộng 770 mm, cao 1.120 mm và chiều dài cơ sở 1.465 mm. Xe có chiều cao gầm 120 mm, chiều cao yên tính từ mặt đất 830 mm và trọng lượng khô 172 kg.
Tùy các thị trường khác nhau, giá bán và công suất của Honda RC213V-S cũng có sự chênh lệch nhất định. Cụ thể, tại thị trường Mỹ, Honda RC213V-S có công suất tối đa được giới hạn ở mức 101 mã lực và giá bán 184.000 USD tương đương 4,1 tỷ Đồng. Tại thị trường Nhật Bản, công suất cực đại còn bị hạn chế ở mức 68 mã lực.
Chỉ tại thị trường châu Âu, những nhà sưu tập mới có cơ hội mua Honda RC213V-S với công suất tối đa 157 mã lực. Nếu chọn thêm gói phụ kiện trị giá 12.000 Euro, khách hàng châu Âu có thể đẩy công suất tối đa của siêu mô tô này lên đến 212 mã lực. Mức giá của Honda RC213V-S tại thị trường châu Âu cũng khá "chát", từ 150.000 Bảng Anh, tương đương 4,7 tỷ Đồng.
“Trái tim” của Honda RC213V-S tại thị trường châu Âu là khối động cơ V4 góc nghiêng 90 độ, dung tích 1.000 phân khối, có công suất tối đa 212 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118 Nm tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút.
Honda RC213V-S được thừa hưởng nhiều chi tiết từ mô tô đua như gắp sau, bộ ly hợp hạn chế trượt, vành Marchesini bằng ma-giê có đường kính 17 inch, phuộc Ohlins, bàn đặt chân tùy chỉnh cùng hệ thống phanh Brembo. Bên cạnh đó, Honda RC213V-S sở hữu hệ thống bướm ga điện tử hiện đại, các chế độ lái tùy chọn và điều chỉnh lực bám.
Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm EICMA 2014 dưới dạng xe concept, một năm sau đó, Honda RC213V-S mới được lên dây chuyển sản xuất với số lượng hạn chế 213 chiếc bán ra trên toàn thế giới, kèm theo mức giá bán khoảng 4,7 tỷ Đồng tại thị trường châu Âu.
Vì thế, ngay khi xuất hiện tại triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2016, siêu mô tô hàng hiếm này nhanh chóng trở thành mẫu xe thương mại có giá bán đắt đỏ bậc nhất.
Honda RC213V-S trong triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2016. |
Trong đó, ông chủ của một đại lý mô tô Honda tại Anh đã may mắn trở thành người đầu tiên sở hữu chiếc xe bước ra từ đường đua MotoGP RC213V-S.
Honda RC213V-S có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 2.100 mm, rộng 770 mm, cao 1.120 mm và chiều dài cơ sở 1.465 mm. Xe có chiều cao gầm 120 mm, chiều cao yên tính từ mặt đất 830 mm và trọng lượng khô 172 kg.
Tùy các thị trường khác nhau, giá bán và công suất của Honda RC213V-S cũng có sự chênh lệch nhất định. Cụ thể, tại thị trường Mỹ, Honda RC213V-S có công suất tối đa được giới hạn ở mức 101 mã lực và giá bán 184.000 USD tương đương 4,1 tỷ Đồng. Tại thị trường Nhật Bản, công suất cực đại còn bị hạn chế ở mức 68 mã lực.
Chỉ tại thị trường châu Âu, những nhà sưu tập mới có cơ hội mua Honda RC213V-S với công suất tối đa 157 mã lực. Nếu chọn thêm gói phụ kiện trị giá 12.000 Euro, khách hàng châu Âu có thể đẩy công suất tối đa của siêu mô tô này lên đến 212 mã lực. Mức giá của Honda RC213V-S tại thị trường châu Âu cũng khá "chát", từ 150.000 Bảng Anh, tương đương 4,7 tỷ Đồng.
“Trái tim” của Honda RC213V-S tại thị trường châu Âu là khối động cơ V4 góc nghiêng 90 độ, dung tích 1.000 phân khối, có công suất tối đa 212 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118 Nm tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút.
Honda RC213V-S được thừa hưởng nhiều chi tiết từ mô tô đua như gắp sau, bộ ly hợp hạn chế trượt, vành Marchesini bằng ma-giê có đường kính 17 inch, phuộc Ohlins, bàn đặt chân tùy chỉnh cùng hệ thống phanh Brembo. Bên cạnh đó, Honda RC213V-S sở hữu hệ thống bướm ga điện tử hiện đại, các chế độ lái tùy chọn và điều chỉnh lực bám.
Nguồn: AutoPro
Bình luận