Đêm chung kết cuộc thi IC Master - Nhà truyền thông tài ba 2014 diễn ra tối 10/5 đã khiến ban giám khảo phải bất ngờ với những chủ đề so tài nóng hổi tưởng chừng quá sức các bạn trẻ.
Khác với hầu hết các chương trình dành cho sinh viên, IC Master khởi động ngay với việc thử thách các đội chơi tạo ra một sản phẩm truyền thông và tự lên chiến dịch để lan truyền và thu hút cộng đồng mạng bình chọn cho sản phẩm của mình, bên cạnh việc bảo vệ sản phẩm trước một hội đồng giám khảo khắt khe và chuyên nghiệp.
Trải qua các vòng loại cam go, 5 đội xuất sắc nhất là Pepper team, Vietyouth, Vietcul, ANA và TGL đã bảo vệ thành công sáng tạo của mình và tự hào bước vào đêm chung kết với 4 vòng thi nóng bỏng: “Tôi là ai - Tôi hành động - Tôi thuyết phục và Tôi đối mặt”.
Sự xuất hiện của người đẹp Phụ nữ Thế kỷ 21- Nguyễn Miền Biên Thuỳ và Nam vương Học viện Ngoại giao Nguyễn Thanh Chung trong vai trò MC, màn biểu diễn ấn tượng của hot boy Sơn Paris, nhóm nhạc BRB và các bạn trẻ đã tạo điểm nhấn đặc biệt cho đêm chung kết.
Đặc biệt, màn belly dance duyên dáng hút hồn của vũ công Thu Thuỷ đã khiến tất cả những người có mặt phải trầm trồ.
Ở vòng "Tôi hành động", các bạn trẻ phải thể hiện tài năng của một nhà truyền thông chuyên nghiệp thông qua việc giải quyết một bài toán thực tế rất khó.
Các bạn phải lên chiến dịch truyền thông cho một nhà hàng buffet để giải quyết tình trạng chen lấn giành giật, lấy thừa đồ ăn quá nhiều... gây khung cảnh lộn xộn phản cảm và tổn thất cho nhà hàng, do thói quen ăn uống không hay của nhiều người Việt.
Dù còn một số hạn chế nhưng chiến dịch của các bạn đều được đánh giá là có đầu tư bài bản, cách làm sáng tạo và biết vận dụng linh hoạt các kênh truyền thông.
Đặc biệt, đội Vietcul với chiến dịch truyền thông lan truyền đánh vào tình yêu và lòng trắc ẩn đã giành được điểm số rất cao từ ban giám khảo.
Bên cạnh những màn đấu trí căng thẳng, các đội chơi cũng khiến cả hội trường được cười lăn cười bò với phần lồng tiếng vui nhộn.
Các đội tranh luận sôi nổi với 2 chủ đề cực hot là “Thu phí ở Hội An - nên hay không và Ăn thịt chó - bảo tồn như một nét văn hoá ẩm thực hay loại bỏ như một tiến bộ văn minh”.
Anh Nguyễn Đình Thành, Giám đốc Chiến lược Truyền thông Le Bros. cho biết, anh thực sự bị "hút hồn" bởi màn thi lồng tiếng sáng tạo, và gợi ý đem chính sản phẩm này viral trong thực tế.
Xuất hiện với vai trò một giám khảo khó tính, luôn đưa ra những câu hỏi rất hóc búa cho các thí sinh như "làm sao để truyền thông cho văn hoá Việt tại một thành phố nước ngoài khi không áo dài và nón lá", nhưng nhà văn Trang Hạ cũng rất thân thiện và nhiệt tình chia sẻ với các bạn trẻ.
Hào hứng chụp ảnh ngộ nghĩnh cùng các bạn sinh viên, nhà văn Trang Hạ bày tỏ rất ấn tượng với cuộc thi và mong muốn có nhiều cơ hội gần gũi giới trẻ hơn nữa.
Xuất sắc giữ vững phong độ ở cả 4 vòng, đội Vietcul đã trở thành những nhà truyền thông tài ba nhất của cuộc thi.
Huyền Dương
15 thành viên của 5 đội chơi đến từ các trường Đại học, Học viện tại Hà Nội: Vietyouth, ANA, Vietcul, PGL và Pepper. |
Khác với hầu hết các chương trình dành cho sinh viên, IC Master khởi động ngay với việc thử thách các đội chơi tạo ra một sản phẩm truyền thông và tự lên chiến dịch để lan truyền và thu hút cộng đồng mạng bình chọn cho sản phẩm của mình, bên cạnh việc bảo vệ sản phẩm trước một hội đồng giám khảo khắt khe và chuyên nghiệp.
Trải qua các vòng loại cam go, 5 đội xuất sắc nhất là Pepper team, Vietyouth, Vietcul, ANA và TGL đã bảo vệ thành công sáng tạo của mình và tự hào bước vào đêm chung kết với 4 vòng thi nóng bỏng: “Tôi là ai - Tôi hành động - Tôi thuyết phục và Tôi đối mặt”.
Nhóm Vietyouth đã mở đầu Cuộc thi Nhà Truyền Thông Tài Ba - IC Master với màn giới thiệu ấn tượng trong phần thi TÔI LÀ AI? |
Đặc biệt, màn belly dance duyên dáng hút hồn của vũ công Thu Thuỷ đã khiến tất cả những người có mặt phải trầm trồ.
Bài biểu diễn Belly dance đầy quyến rũ và chuyên nghiệp đã mê hoặc toàn bộ khán giả trong hội trường của Đêm chung kết ICMaster 2014 |
Các bạn phải lên chiến dịch truyền thông cho một nhà hàng buffet để giải quyết tình trạng chen lấn giành giật, lấy thừa đồ ăn quá nhiều... gây khung cảnh lộn xộn phản cảm và tổn thất cho nhà hàng, do thói quen ăn uống không hay của nhiều người Việt.
Dù còn một số hạn chế nhưng chiến dịch của các bạn đều được đánh giá là có đầu tư bài bản, cách làm sáng tạo và biết vận dụng linh hoạt các kênh truyền thông.
Đặc biệt, đội Vietcul với chiến dịch truyền thông lan truyền đánh vào tình yêu và lòng trắc ẩn đã giành được điểm số rất cao từ ban giám khảo.
Các đội tranh luận sôi nổi với 2 chủ đề cực hot là “Thu phí ở Hội An - nên hay không và Ăn thịt chó - bảo tồn như một nét văn hoá ẩm thực hay loại bỏ như một tiến bộ văn minh”.
Anh Nguyễn Đình Thành, Giám đốc Chiến lược Truyền thông Le Bros. cho biết, anh thực sự bị "hút hồn" bởi màn thi lồng tiếng sáng tạo, và gợi ý đem chính sản phẩm này viral trong thực tế.
Ban giám khảo rất ấn tượng với các thí sinh |
Hào hứng chụp ảnh ngộ nghĩnh cùng các bạn sinh viên, nhà văn Trang Hạ bày tỏ rất ấn tượng với cuộc thi và mong muốn có nhiều cơ hội gần gũi giới trẻ hơn nữa.
Xuất sắc giữ vững phong độ ở cả 4 vòng, đội Vietcul đã trở thành những nhà truyền thông tài ba nhất của cuộc thi. |
Xuất sắc giữ vững phong độ ở cả 4 vòng, đội Vietcul đã trở thành những nhà truyền thông tài ba nhất của cuộc thi.
Huyền Dương
Bình luận