Người từ tỉnh thành phía Nam về không được đi xe máy qua địa bàn Hà Tĩnh

Tin tức 24h quaThứ Bảy, 21/08/2021 11:32:53 +07:00
(VTC News) -

Từ ngày 21/8, Hà Tĩnh không cho phép người từ miền Nam tự về đi qua địa bàn tỉnh bằng xe máy cá nhân.

Để chủ động đối phó với dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Hà Tĩnh ra thông báo hỏa tốc về việc kiểm soát người dân ra vào địa bàn. Tỉnh yêu cầu các chốt kiểm soát liên ngành phía Nam không cho phép người dân từ miền Nam tự về đi qua địa bàn tỉnh bằng xe máy cá nhân, yêu cầu phải đi bằng phương tiện trung chuyển do tỉnh bố trí.

Người từ tỉnh thành phía Nam về không được đi xe máy qua địa bàn Hà Tĩnh - 1

Hà Tĩnh yêu cầu người ngoại tỉnh vào địa phương phải có giấy chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR không quá 48 giờ

Điều kiện để người và phương tiện ngoại tỉnh vào địa bàn (trừ những người đi qua không lưu trú) là phải có giấy chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm PCR âm tính tối đa 48 tiếng.

Tỉnh chỉ cho phép phương tiện ra, vào địa bàn trên quốc lộ 1, quốc lộ 8A, đường Hồ Chí Minh. Với các tuyến đường còn lại, Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh được giao chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng liên quan bố trí lập chốt kiểm soát và phương án cấm đường tạm thời.

Trên địa bàn Hà Tĩnh hiện có 4 khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng là thị xã Hồng Lĩnh, thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân) xã Tùng Lộc (huyện Can Lộc) và thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên).

Đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 362 ca mắc COVID-19 (tính từ 4/6).

TRỌNG TÙNG
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp