(VTC News) - Tốc độ kết nối của các dịch vụ 3G ở Việt Nam hiện nay vẫn bị đánh giá chậm so với nhu cầu sử dụng của người dùng.
Cuộc khảo sát được thực hiện với 800 người thường xuyên sử dụng dịch vụ 3G của các nhà mạng trên máy tính và những thiết bị di động. Đây được đánh giá là bản báo cáo phản ánh tương đối chính xác thực trạng sử dụng 3G ở Việt Nam.
Hiện tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.HCM có tới 60% người dùng được hỏi sử dụng dịch vụ 3G hàng ngày, tăng hơn 18% so với năm 2011. Trong đó điện thoại vẫn là thiết bị được sử dụng 3G nhiều nhất với 59%.
Trong số những người tham gia khảo sát có tới 45% người dùng không hài lòng về tốc độ đường truyền 3G mà mình sử dụng trong năm 2012, cao hơn hẳn so với tỷ lệ 36% của năm 2011. Bên cạnh đó có tới 56% người dùng yêu cầu nhà mạng cần tăng tốc độ kết nối của dịch vụ 3G trong thời gian tới.
Về gói cước có 40% số người được hỏi chưa hài lòng về sự phù hợp của các lựa chọn này. Đồng thời có tới 66% người dùng cảm thấy ổn về giá cước nhưng có tới 22% lại không vừa ý với các chương trình khuyến mại đi kèm.
Một điểm nhấn khác của cuộc khảo sát này là có 6% sẵn sàng không sử dụng dịch vụ hoặc chuyển mạng, cao hơn con số 4% của một năm trước. Không những thế số lượng khách hàng cam kết sử dụng dịch vụ lâu dài chỉ còn 64% thay vì 71% của năm 2011.
Qua kết quả khảo sát, Nielsen đã đóng góp một số đề xuất với các nhà mạng nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ 3G. Bên cạnh việc cam kết và công khai chất lượng dịch vụ cho người dùng, cần đẩy mạnh công tác quảng bá tiện ích này hơn nữa. Đồng thời cũng cần cung cấp thêm nhiều dịch vụ đa dạng trên nền 3G nhằm thu hút khách hàng tham gia.
Hà Thanh
Theo kết quả cuộc khảo sát “Mức độ hài lòng của người dùng 3G tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.HCM năm 2012” từ công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, tại 3 thành phố lớn này trong 2012, lượng thuê bao 3G đã tăng gần 5 lần so với 2011 khi đạt 400.000 thuê bao.
Cuộc khảo sát được thực hiện với 800 người thường xuyên sử dụng dịch vụ 3G của các nhà mạng trên máy tính và những thiết bị di động. Đây được đánh giá là bản báo cáo phản ánh tương đối chính xác thực trạng sử dụng 3G ở Việt Nam.
Tỷ lệ người dùng chưa hài lòng với tốc độ 3G còn cao |
Trong số những người tham gia khảo sát có tới 45% người dùng không hài lòng về tốc độ đường truyền 3G mà mình sử dụng trong năm 2012, cao hơn hẳn so với tỷ lệ 36% của năm 2011. Bên cạnh đó có tới 56% người dùng yêu cầu nhà mạng cần tăng tốc độ kết nối của dịch vụ 3G trong thời gian tới.
Về gói cước có 40% số người được hỏi chưa hài lòng về sự phù hợp của các lựa chọn này. Đồng thời có tới 66% người dùng cảm thấy ổn về giá cước nhưng có tới 22% lại không vừa ý với các chương trình khuyến mại đi kèm.
Một điểm nhấn khác của cuộc khảo sát này là có 6% sẵn sàng không sử dụng dịch vụ hoặc chuyển mạng, cao hơn con số 4% của một năm trước. Không những thế số lượng khách hàng cam kết sử dụng dịch vụ lâu dài chỉ còn 64% thay vì 71% của năm 2011.
Qua kết quả khảo sát, Nielsen đã đóng góp một số đề xuất với các nhà mạng nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ 3G. Bên cạnh việc cam kết và công khai chất lượng dịch vụ cho người dùng, cần đẩy mạnh công tác quảng bá tiện ích này hơn nữa. Đồng thời cũng cần cung cấp thêm nhiều dịch vụ đa dạng trên nền 3G nhằm thu hút khách hàng tham gia.
Hà Thanh
Bình luận